Cô giáo mầm non với gần 40 lần hiến máu tình nguyện: "Còn khỏe, còn hiến máu được thì tôi vẫn sẽ làm"

Dù tuổi đã cao, lại từng bị bệnh nặng, nhưng cô giáo mầm non Trần Tiết Trinh (54 tuổi, TP.HCM) vẫn gắn bó và nhiệt tình với việc hiến máu tình nguyện. 

Chi Nguyễn
11:53 19/01/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tính đến nay, cô giáo Trần Tiết Trinh (54 tuổi, Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non Sao Vàng, phường Bình Thọ, TP Thủ Đức, TP.HCM) đã có hơn 35 năm gắn bó với nghề giáo. Và rồi, cũng chừng ấy năm trôi qua là bấy nhiêu lần cô giáo U60 nhiệt tình với việc hiến máu thiện nguyện.

Cô Trinh cho biết, cô cũng chẳng nhớ mình bắt đầu hiến máu từ năm nào, chỉ nhờ là do Công đoàn trường kêu gọi các giáo viên nên đã đăng ký thử xem sao. Cô nhớ lại: "Lúc đầu cũng thấy lo lo, nhưng sau đó thì thấy bình thường...". Từ đó, chỉ cần trường học, hay phòng Giáo dục & Đào tạo,... kêu gọi là cô lại vui vẻ đi hiến máu, giờ đã gần 40 lần làm việc tử tế này.

co-giao-mam-non-u60-nhiet-tinh-tham-gia-hien-mau-tinh-nguyen
Tôi hiến máu cũng khá nhiều lần, thấy lâu nay sức khỏe cũng bình thường. Ảnh minh họa

Cô giáo mầm non tâm sự: "Tôi hiến máu cũng khá nhiều lần, thấy lâu nay sức khỏe cũng bình thường. Những lần đầu tôi hiến 150ml (chừng 10 lần), nhưng những lần sau đó tôi đã hiến 350ml. Sau 38 lần hiến máu rồi cũng chưa thấy cơ thể có gì biểu hiện bất thường cả...".

Được biết, sau khi sinh con gái đầu lòng, các bác sĩ phát hiện cô có dấu hiệu bị hở van tim. Vì thế, cô phải tạm dừng hiến máu một thời gian, nhưng ngay khi bệnh tình ổn định, cô lại nhiệt tình tham gia hiến máu nhân đạo. Noi gương mẹ, con gái của cô cũng nhiều lần tham gia hiến máu. 

Có một lần cô nhớ mãi, ngay khi vừa tới địa điểm hiến máu, một bác sĩ nói rằng xét nghiệm máu cho thấy cô có vấn đề bệnh lý bất thường. Sau khi đi viện kiểm tra và tìm hiểu thông tin trên mạng, cô ngỡ ngàng khi thấy mình mắc bệnh giang mai.

Cô kể: "Từ sáng tới chiều, tôi cứ đi ra đi vào lo lắng đủ cả, tự hỏi tại sao tôi lại có thể mang bệnh đó được. Tôi sinh con gái lúc 24 tuổi, mãi tới năm 39 tuổi tôi mới sinh con trai thứ hai. Sau đó, vợ chồng tôi dùng biện pháp tránh thai an toàn, nên càng khiến tôi suy nghĩ". Đến cả chồng cô cũng bất ngờ khi biết chuyện, vì trước giờ không bao giờ làm chuyện gì không phải với vợ. 

co-giao-mam-non-u60-nhiet-tinh-tham-gia-hien-mau-tinh-nguyen
Tôi nghĩ đơn giản, có thể nhờ số máu ít ỏi của mình sẽ giúp được ai đó để họ điều trị, thoát khỏi bệnh tật nguy nan. Ảnh: CAND

Vì thế, cô lập tức tới Bệnh viện Da liễu khám lại, hi vọng mình không sao. Rất may, kết quả xét nghiệm cho thấy cô không bị bệnh này, có thể xét nghiệm trước đó có một số tế bào ảo gây nên kết quả xét nghiệm sai... Yên tâm, từ đó cô lại đều đặn đi hiến máu, các xét nghiệm sau cũng không có gì bất thường. 

Cô bộc bạch: "Tôi nghĩ đơn giản, có thể nhờ số máu ít ỏi của mình sẽ giúp được ai đó để họ điều trị, thoát khỏi bệnh tật nguy nan. Còn khỏe, còn hiến máu được thì tôi vẫn sẽ làm. Đã 54 tuổi rồi, mai kia già yếu thì có muốn hiến máu cũng không thực hiện được".

Được biết, cô Trần Tiết Trinh là một giáo viên ưu tú, chuyên môn cao, luôn miệt mài với công việc thiện nguyện. Dù tuổi cao, sức yếu, cô vẫn hi vọng có thể tiếp tục làm điều tử tế, giúp ích cho xã hội.

Theo bà Cao Thị Tuyết Nhung, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP Thủ Đức, mấy tuần gần đây Hội Chữ thập đỏ TP Thủ Đức đã tiến hành 12 buổi hiến máu tình nguyện, tiếp nhận được gần 1.600 túi máu. Tính từ cuối tháng 12/2021 đến trước khi nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, TP Thủ Đức sẽ tổ chức 19 buổi nữa để góp phần tiếp sức cho ngân hàng dự trữ máu, đảm bảo đáp ứng nhu cầu điều trị cho bệnh nhân dịp Tết.

Theo Phú Lữ/CAND

Xem thêm: Chuyện cặp vợ chồng "đam mê" hiến máu: "Tôi chỉ sợ không đủ sức khỏe để hiến"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận