Cô gái người Tày dốc sức trẻ làm việc tử tế: "Giúp ai đó cũng như giúp đỡ chính mình"

Nhiều năm qua, cô gái người Tày Đoàn Thị Yến luôn miệt mài làm việc tử tế, với tâm niệm "giúp được ai đó cũng như giúp đỡ chính cuộc đời mình".

Chi Nguyễn
08:00 14/07/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đoàn Thị Yến là một cô gái người Tày sinh ra ở vùng cao thôn Phia Khao, xã Bản Thi, huyện Chợ Đồn (Bắc Kạn). Cô bén duyên với phong trào thiện nguyện từ năm 2017. Khi ấy nhà Yến gần điểm trường thôn, hằng ngày chứng kiến các em nhỏ đến trường với đôi chân trần trên đường phải ghé qua bếp nhà Yến hơ lửa cho chân đỡ tê cứng; đêm xuống các em không đủ chăn ấm, không có nước nóng tắm trong cái giá lạnh mùa đông; đến bữa thì vỏn vẹn bát cơm trắng… đã thôi thúc Yến phải làm việc gì đó giúp đỡ các em. 

Thế là, cô bắt đầu từ việc lên mạng tìm tòi phương thức vận động thiện nguyện của các tổ chức, cá nhân và tìm đến nhiều hội, nhóm thiện nguyện trong huyện, tỉnh để học hỏi cách làm. Bắt đầu từ con số 0 tròn trĩnh, Yến lập Facebook cá nhân kêu gọi bạn bè, người thân đóng góp quần áo, chăn ấm. Không chỉ vậy, cô còn trực tiếp đến các gia đình trong thôn, anh em, bạn bè xin quần áo cũ, chăn ấm giúp các em nhỏ trong điểm trường gần nhà.

co-gai-nguoi-tay-doc-suc-tre-lam-viec-tu-te

Mỗi lần có được sự giúp đỡ, cô đều ghi lại hình ảnh và đưa lên trang cá nhân, mọi sự giúp đỡ đều được đăng tải và thông tin đầy đủ, rõ ràng từng việc, từng khoản và họ tên các cá nhân, tập thể ủng hộ. Việc làm ý nghĩa đó dần được lan tỏa và được nhiều người biết đến.

Năm 2019 Yến thành lập “Câu lạc bộ cộng đồng tình nguyện Bắc Kạn” và là Chủ nhiệm CLB. Đến nay CLB đã kết nối, huy động với hàng nghìn cá nhân, tổ chức khắp cả nước, tổ chức được hàng chục nghìn bữa ăn có thịt cho các điểm trường vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh. Yến cùng các thành viên trong CLB đã kêu gọi xây được hàng chục bếp ăn, điểm trường, tổ chức được hàng chục phiên chợ 0 đồng giúp đỡ bà con nghèo ở huyện Chợ Đồn trị giá hàng chục tỷ đồng. 

co-gai-nguoi-tay-doc-suc-tre-lam-viec-tu-te

Gần đây nhất, Yến cùng các thành viên CLB kêu gọi ủng hộ được trên 167 triệu đồng tổ chức phiên chợ 0 đồng tại xã Xuân Lạc, huyện Chợ Đồn giúp đỡ người nghèo. CLB huy động hỗ trợ trên 3.000 con giống ngan, vịt, hàng chục con trâu giúp đỡ bà con nghèo, lắp đặt hàng trăm chiếc đèn năng lượng thắp sáng tại các điểm trường vùng sâu, vùng xa… Không chỉ dừng lại ở phạm vi giúp đỡ người nghèo trong tỉnh Bắc Kạn, chị Yến và các thành viên còn kêu gọi, tổ chức giúp đỡ được hàng trăm gia đình khó khăn, tổ chức được hàng trăm chuyến xe miễn phí đưa đón bệnh nhân ở các tỉnh Hà Giang, Tuyên Quang… về Hà Nội khám, chữa bệnh.

Theo TP

Xem thêm: Tâm sự của người ngoại quốc yêu Việt Nam nồng nàn: "Lòng tốt của họ đã lấy mất trái tim tôi"

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận