Bí quyết kiếm 3000 USD/tháng của cô gái 24 tuổi: Tất cả là nhờ nghề lạ "huấn luyện viên trong game"

Natesha Amber (24 tuổi) đang sở hữu công việc nhiều người mơ ước, đó là làm huấn luyện viên trong game với thu nhập 3000 USD/tháng.

Chi Nguyễn
07:00 04/08/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cô gái 24 tuổi Natesha Amber (trú tại ngoại ô Toronto, Canada) – hay còn gọi là Cherry - đang sống cuộc sống trong mơ của mình suốt 6 tháng qua. Là một huấn luyện viên trò chơi điện tử chuyên nghiệp, cô có thể tự chọn thời gian làm việc tùy thích, kiếm được 3000 USD/tháng sau thuế trong khi chơi trò chơi yêu thích của mình, "Apex Legends".

co-gai-9x-lam-huan-luyen-vien-game-thu-thu-nhap-3000-usd-thang
Natesha Amber (24 tuổi), huấn luyện viên game thủ

Kĩ năng cá nhân trong trò chơi này của Amber đã giúp cô có được hợp đồng hấp dẫn với LegionFarm, một công ty ở San Francisco cung cấp dịch vụ bắt cặp người dùng với các game thủ chuyên nghiệp. Amber được trả mức lương 15 USD/giờ để chơi cùng khách hàng và giúp họ chơi tốt hơn hay chỉ đơn giản là chơi cùng cho vui. Nhiệm vụ của cô ấy bao gồm giúp khách hàng chơi tốt hơn, dạy họ các mẹo nhỏ trong game cho tới trực tiếp "gánh" họ qua các trận đấu.

Được biết, Amber bắt đầu chơi trò chơi điện tử từ khi còn nhỏ, và đã chơi thử nhiều thể loại game khác nhau từ bé đến lớn. 9x cho hay: "Tôi bắt đầu với Nintedo và SEGA như nhiều người khác, chơi các game như 'Donkey Kong' và 'Sonic'". Cô ấy có chiếc máy tính đầu tiên vào năm 14 tuổi và ngay lập tức đam mê "Liên Minh Huyền Thoại" (League of Legends), một trò chơi online nổi tiếng.

Khoảng 4 năm trước, Amber mới bắt đầu làm quen với thể loại game bắn súng góc nhìn thứ nhất qua trò chơi "Overwatch". Thời gian đầu, các kỹ năng của Amber không được tốt. Thế nhưng, cô ấy kiên quyết luyện tập và muốn trở nên tốt hơn sau khi chịu những lời quấy rối và lăng mạ từ những người chơi khác, chỉ bởi vì Amber là một cô gái thích chơi game. Amber tâm sự: "Ban đầu thì đó chỉ là giải trí thôi, nhưng rồi tôi trở nên rất ganh đua. Là con gái, tôi luôn bị ghét bỏ trong khi chơi. Tôi muốn chứng tỏ cho những người đó rằng con gái cũng có thể chơi tốt như con trai vậy."

co-gai-9x-lam-huan-luyen-
ô cũng chuyển sang chơi "Apex Legends," trò chơi giúp cô có được công việc huấn luyện viên

Qua hàng giờ luyện tập, các kỹ năng của Amber dần tốt lên. Cô cũng chuyển sang chơi "Apex Legends," một trong những game nổi tiếng nhất hiện nay và cũng là trò chơi giúp cô có được công việc huấn luyện viên. Nhận ra khả năng và đam mê của Amber, một người bạn đã giới thiệu cho cô ấy về LegionFarm. Khi đó, Amber đang có công việc là nhân viên giao tiếp trực tuyến, và việc chơi game để kiếm tiền trở nên rất hấp dẫn trong mắt cô.

Mặc dù là một công việc "khác thường," quá trình phỏng vấn ở LegionFarm cũng tương tự như những công việc truyền thống khác. Các số liệu của cô được xem qua và các kĩ năng của cô cũng được kiểm tra qua việc thi đấu với những người chơi chuyên nghiệp khác. Amber nhanh chóng được nhận vào làm ở LegionFarm dưới tư cách là huấn luyện viên bán chuyên. Các huấn luyện viên ở LegionFarm có 3 cấp độ: bán chuyên, chuyên nghiệp và VIP. Bán chuyên kiếm được $5 một giờ, chuyên nghiệp là $10 và VIP là $15. 

co-gai-9x-lam-huan-luyen-vien-game-thu-thu-nhap-3000-usd-thang
Hiện tại, Amber đã trở thành một huấn luyện viên cấp độ VIP, có mức lương 15 USD/giờ

Các huấn luyện viên mới vào đều bắt đầu từ bán chuyên và sẽ được lên cấp dựa theo tổng thời gian làm việc và nhận xét từ khách hàng. Được biết, LegionFarm có các huấn luyện viên từ khắp nơi trên thế giới, từ Mỹ cho tới Nga. Hiện tại, Amber đã trở thành một huấn luyện viên cấp độ VIP.

Cô gái 24 tuổi này cho biết: "Để trở thành VIP, bạn phải có nhiều các khách hàng luôn trở lại với bạn, những người yêu thích bạn và luôn muốn chơi cùng bạn. Không phải ai sử dụng dịch vụ đều cần huấn luyện, đôi khi người ta chỉ muốn có người chơi cùng. Nhiều người nói họ thích chơi cùng tôi vì tôi luôn vui vẻ và hài hước."

Amber không có lịch làm việc chính xác, nhưng cô ấy luôn làm việc ít nhất 40 tiếng mỗi tuần. Cô ấy cũng không làm việc từ 9 giờ đến 5 giờ như những người khác, mà cô ấy có thể làm việc sớm hơn hoặc muộn hơi tùy vào khi khách hàng muốn chơi game. Cô mô tả công việc này tương tự như việc lái Uber: Amber nhận đề nghị chơi cùng khi online và có thể quyết định đồng ý hoặc từ chối. Phần lớn khách hàng sẽ thuê huấn luyện viên khoảng 1 đến 2 tiếng, đôi khi Amber cũng có những buổi làm việc kéo dài tới 8 tiếng. Các khách hàng cũng có thể hẹn trước nếu họ muốn chắc chắn cô online khi họ chơi game.

co-gai-9x-lam-huan-luyen-vien-game-thu-thu-nhap-3000-usd-thang
Amber không có lịch làm việc chính xác, nhưng cô ấy luôn làm việc ít nhất 40 tiếng mỗi tuần

Bên cạnh đó, Amber cũng stream trực tuyến trên Twitch và đã biến nhiều người xem trở thành khách hàng của mình. LegionFarm cũng có chế độ đặc biệt cho điều này, và cô nhận được $30 thưởng mỗi khách hàng đăng kí dịch vụ.

Amber không hề che giấu giới tính của mình trên trang cá nhân, mặc dù nhiều game thủ nữ hay bị “kì thị” khi họ chơi game. Thay vào đó, cô nhấn mạnh nó với khẩu hiệu của mình: "Ai bảo con gái không biết chơi game?". Các khách hàng của Amber đều rất ấn tượng với khả năng của cô sau khi chơi cùng. Mặc dù không tự nhận mình là một "game thủ nữ chuyên nghiệp", Natesha Amber vẫn khá tự hào khi có thể phá bỏ những khuôn mẫu độc hại.

co-gai-9x-lam-huan-luyen-vien-game-thu-thu-nhap-3000-usd-thang
Không tự nhận mình là một "game thủ nữ chuyên nghiệp", Natesha Amber vẫn khá tự hào khi có thể phá bỏ những khuôn mẫu độc hại

Hiện tại, Amber chưa nghĩ quá xa về công việc của mình trong thế giới game online, nhưng cô chia sẻ rằng bản than thấy rất vui khi có thể kiếm sống qua việc chơi trò chơi mà mình yêu thích. "4 năm trước, tôi chẳng thể tưởng tượng ra mọi việc sẽ xảy như thế này. Giờ thì tôi cảm thấy tự do. Kể cả khi tôi đi du lịch, tôi cũng có thể làm việc chỉ với 1 chiếc máy tính ở bên”.

Lãi 43% sau 1 năm chơi chứng khoán, nam sinh Hàn Quốc được ví như Warren Buffett thứ 2

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận