"Cô bé H'Mong giỏi tiếng Anh" Lò Thị Mai trở thành y tá, tham gia phòng dịch COVID-19 tại Bỉ

Lò Thị Mai - hiện tượng mạng "cô bé H'mong giỏi tiếng Anh" năm nào đã trở thành y tá, tham gia phòng dịch COVID-19 tại bệnh viện Sint-Trudo (Bỉ).

Chi Nguyễn
15:41 06/05/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nổi tiếng với khả năng nói tiếng Anh như gió

Cách đây vài năm, cô gái H'mong 13 tuổi Lò Thị Mai ở Lào Cai bỗng trở thành "hiện tượng mạng" đình đám nhờ đoạn clip ghi lại cảnh nói tiếng Anh "như gió" được một người nước ngoài ghi lại. Khả năng nói tiếng Anh lưu loát cùng vẻ ngoài xinh xắn, biểu cảm tự tin của Mai đã khiến dân tình không khỏi xôn xao. Từ đó, biệt danh "cô bé H'mong giỏi tiếng Anh" đã gắn liền với Mai.

co-be-hmong-gioi-tieng-anh-lo-thi-mai-tro-thanh-y-ta-phong-dich-o-bi
Hiện tượng mạng "cô bé H'mong nói tiếng Anh như gió" năm nào

Sau đó, Mai tình cờ quen biết với một chàng trai người Bỉ tên Steve Houbrechts khi anh tới Sapa du lịch. Chàng trai 24 tuổi khi đó lập tức cảm mến cô bé 15 tuổi, xin giữ liên lạc với cô ngay cả khi đã về nước. Sau đó, gần như năm nào Steve cũng sắp xếp thời gian để tới Việt Nam 2 tuần, quay trở lại Sapa tìm gặp Mai. Sau 5 năm quen biết, Steve cầu hôn Mai trong một chuyến du lịch, rồi cả hai đi đến kết hôn. Mai chuyển sang Bỉ sinh sống cùng chồng, có 2 cậu con trai kháu khỉnh, đáng yêu.

co-be-hmong-gioi-tieng-anh-lo-thi-mai-tro-thanh-y-ta-phong-dich-o-bi
Mai cùng chồng cũ người Bỉ

Tuy nhiên, vào năm 2019, Lò Thị Mai bất ngờ thông báo đã ly hôn, hiện đang sống 1 mình tại Bỉ. Khi đó, cô đã nhận được vô số câu hỏi liên quan đến việc ly hôn, có người thậm chí còn đồn rằng cô... ngoại tình nên mới chia tay chồng. Dù vậy, hiện tượng mạng năm nào đã một mực phủ nhận điều đó. Thậm chí, sau khi chia tay, cô vẫn giữ mối quan hệ tốt với chồng cũ và gia đình chồng, thỉnh thoảng vẫn đi du lịch cùng họ.

co-be-hmong-gioi-tieng-anh-lo-thi-mai-tro-thanh-y-ta-phong-dich-o-bi
Mai cùng chồng cũ thay phiên chăm sóc hai con, hiện vẫn giữ mỗi quan hệ thân thiết

Trong một đoạn clip tâm sự trên Facebook cá nhân, Mai cho biết: "Thật ra tình yêu ở ngoài đời không giống như trong bộ phim của Hàn Quốc. Trong cuộc sống chẳng có ai muốn ly hôn cả, nhất là trong khi Mai đang có con nhỏ nữa. Nhưng vì là bước đường cùng nên Mai mới quyết định đường ai nấy đi vì anh ấy và Mai hết duyên hết nợ nên không thể tiếp tục đi cùng nhau nữa. Nói chung con người chúng ta không có ai là người hoàn mỹ cả, anh ấy cũng là người tốt nhưng chắc là vì tính cách khác rất là nhiều nên Mai mong mọi người hiểu cho Mai nhé". 

co-be-hmong-gioi-tieng-anh-lo-thi-mai-tro-thanh-y-ta-phong-dich-o-bi
Sau khi ly hôn, bà mẹ 2 con rất hạnh phúc và yêu đời

Hiện tại, Lò Thị Mai đã cảm thấy yêu đời trở lại, đang tận hưởng những ngày tháng vui vẻ, tự do. 16 năm đã trôi qua, từng trải qua 2 lần sinh nở, Mai đã có một vẻ đẹp rất khác. Từ cô bé H'mong lanh lợi nhưng gầy còm, đen nhẻm năm nào, Lò Thị Mai đã trở nên rạng rỡ, tươi tắn và xinh đẹp hơn rất nhiều.

Được tặng hoa sau khi tham gia chống dịch COVID-19

Sau khi sang Bỉ, Lò Thị Mai đã học tập chăm chỉ và trở thành y tá ở bệnh viện Sint Trudo. Mai tâm sự, năm ngoái, khi các bệnh viện khác nơi đây đều gồng mình trước dịch COVID-19, bệnh viện cô làm cũng không ngoại lệ. Cô kể: "Chúng tôi làm việc cật lực, luôn tay luôn chân. Đôi tay chúng tôi cũng thường xuyên phải rửa với xà phòng, dung dịch sát khuẩn".

co-be-hmong-gioi-tieng-anh-lo-thi-mai-tro-thanh-y-ta-phong-dich-o-bi
Mai sang Bỉ học làm y tá, từng tham gia chống dịch COVID-19

Được biết, mỗi ngày cô làm việc hơn 8 tiếng ở bệnh viện, lúc nào cũng phải mang khẩu trang. Do phải đeo lâu, cô cảm thấy đau hết hai bên hàm, thậm chí còn cảm thấy khó thở, đôi bàn tay sưng tấy, đỏ ửng vì phải sát trùng thường xuyên. Dù vậy, Mai tự nhận thức được rằng người bệnh đang cần cô. Dù lo lắng vì nguy cơ mắc bệnh ở bệnh viện cao hơn, nhưng cô tự nhủ mình vẫn biết cách bảo trọng, tự chăm sóc cho chính mình.

Mai tâm sự, ngoài tiếng H'Mong, tiếng Việt, cô còn biết thêm 3 thứ tiếng khác là tiếng Anh, tiếng Hà Lan và cả tiếng Bỉ. Ngoài thời gian làm công việc y tá vất vả ở bệnh viện, Mai còn chăm chút kênh Youtube Maisu Vlogs của riêng mình, thường đăng tải cuộc sống thường ngày của cô ở trời Tây.

co-be-hmong-gioi-tieng-anh-lo-thi-mai-tro-thanh-y-ta-phong-dich-o-bi
Mai tâm sự: "Tôi đang rất vui vẻ và luôn mỉm cười mỗi ngày. Tôi sẽ luôn cố gắng, bởi tôi yêu công việc y tá tại bệnh viện mình làm"

Mai tâm sự: "Tôi chưa nghĩ tới chuyện sẽ kết hôn người nào khác. Tôi đang rất vui vẻ và luôn mỉm cười mỗi ngày. Tôi sẽ luôn cố gắng, bởi tôi yêu công việc y tá tại bệnh viện mình làm". Năm ngoái, nhờ những nỗ lực và cố gắng trong suốt thời gian cao điểm dịch bệnh, bệnh viện Sint Trudo đã tặng hoa khen ngợi cho Mai.

Dù ở xa, Mai vẫn không quên đi cội nguồn, thỉnh thoảng vẫn chia sẻ những bữa cơm Việt Nam quen thuộc với cơm trắng, rau xanh bên bát gốm, đũa tre. Những lúc rảnh tay, cô lại đi mua sắm, gửi quà về cho mẹ và những em nhỏ ở Sapa. Cô tâm sự, trong năm 2021, khi dịch đỡ nghiêm trọng, nhất định cô sẽ về Việt Nam thăm mọi người.

Tẩn Thị Shu: Từ cô gái H'Mông mù chữ đến 'chị đại' sở hữu công ty du lịch quốc tế, dạy tiếng Anh miễn phí cho trẻ em dân tộc

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận