Nhà đầu tư băn khoăn: "Có 3 tỷ sẵn trong tay, nên mua đất hay gửi tiết kiệm?

Đang có sẵn 3 tỷ đồng trong tay do bố mẹ cho, người đàn ông này băn khoăn nên đầu tư mua đất hay gửi tiết kiệm thì lời hơn.

Chi Nguyễn
11:30 02/01/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Dịp cuối năm nay, thị trường bất động sản có dấu hiệu hồi phục trở lại, mua bán sôi động hơn so với giữa năm. Vì thế, không ít người băn khoăn xem nên giữ tiền để gửi tiết kiệm hay đầu tư mua đất nhân lúc đang có "sốt"?

Anh Thanh Luân (30 tuổi, TP.HCM) cho biết, anh đang sinh sống và làm việc ở TP.HCM, hiện chưa lập gia đình. Gần đây, bố mẹ anh bán một lô đất ở quê, rồi cho anh 3 tỷ đồng. Ở thời điểm hiện tại, anh đã có nhà ở nên không có nhu cầu mua thêm, lại chưa có dự định kinh doanh gì. Vì thế, anh đang băn khoăn giữa hai phương án là tìm mua đất để đầu tư lâu dài, hay gửi tiết kiệm ngân hàng?

co-3-ty-san-trong-tay-nen-mua-dat-hay-gui-tiet-kiem
Gần đây, bố mẹ anh bán một lô đất ở quê, rồi cho anh 3 tỷ đồng

Anh trăn trở: "Với việc mua đất, hiện tại giá được cho là có phần chững lại. Trước giờ, với tâm lý người Việt thì đây được xem là kênh đầu tư yêu thích nhưng liệu với số tiền 3 tỷ có thể mua được miếng đất đẹp ở TP HCM? Thời gian tới giá đất có đi xuống do ảnh hưởng dịch không? Với phương án gửi vào ngân hàng hưởng lãi, tôi thấy lãi suất hiện cũng có phần nhích lên nhưng điều băn khoăn là không biết nên gửi theo kỳ hạn ngắn hay dài thì tốt?".

Tài khoản baonguyen cho hay: "Bạn nên đầu tư bất động sản, chọn đất có sổ đỏ đàng hoàng, không ở khu quy hoạch, vừa tầm tiền có trong tay và có khả năng sinh lời. Khi xác định đầu tư bất động sản thì cũng phải xác định là đầu tư lâu dài, có khi nhiều năm mới sinh lời, còn đầu tư ngắn hạn, đòi sinh lời ngay thì bạn phải thực sự có tài. Trong thời gian chờ mua được bất động sản, tiền nên gửi ngân hàng kỳ hạn 1 tháng - 12 tháng để bảo toàn vốn và có tiền lãi".

Một tài khoản khác tên Bui Thuy Duong đưa ra lời khuyên khá đúng đắn: "Trước hết, chúc mừng vì bạn có nền móng tài chính khá tốt. Để biết được nên đầu tư theo kiểu gì hay gửi bank cho an toàn thì cần hiểu rõ về các con số sau:

+Tỉ lệ lạm phát hàng năm là bao nhiêu %?

+Lãi suất bank cao nhất hiện nay là bao nhiêu %?

+Khi đầu tư mua đất nền lợi nhuận dự kiến được bao nhiêu % so với số vốn?

Sau khi tính toán, kênh nào cho lãi suất cao hơn và tương đối an toàn thì ta làm. Nếu bạn muốn đầu tư đất nền cần có kinh nghiệm, chưa có thì cần tham vấn chuyên gia".

co-3-ty-san-trong-tay-nen-mua-dat-hay-gui-tiet-kiem
Nhìn chung, hầu hết người dùng đều khuyên rằng anh Luân nên mua đất. Giá đất đang cao, lại là kênh trú ẩn tiền an toàn.

Tuy nhiên, tài khoản huanpham lại có ý kiến rằng: "Tôi khuyên bạn nếu đầu óc sáng suốt thì nên đầu tư cho kinh doanh còn không tiền đang thừa thì mua vàng 1 nửa và gửi tiết kiệm 1 nửa. Tôi vừa bán mảnh đất lãi gấp 3 sau 3 năm và không đầu cơ đất (làm mớ rồi chạy) chứ ai cũng đất mà giờ đang ảo đừng lao theo".

Nhìn chung, hầu hết người dùng đều khuyên rằng anh Luân nên mua đất. Giá đất đang cao, lại là kênh trú ẩn tiền an toàn. Với dân đầu tư không chuyên, thay vì cố gắng dấn thân vào thị trường khó như chứng khoán, tiền ảo, bất động sản sẽ là kênh đầu tư tốt. Dù vậy, nhà đầu tư nên cảnh giác trước tin đồn sốt đất, nên tìm hiểu kỹ trước khi mua vào chọn mảnh đất có tính pháp lý rõ ràng.

Theo VnExpress

Xem thêm: 9x sở hữu nhiều BĐS chia sẻ bí quyết "mua nhà như chọn quần áo", quan trọng là: Biết tính toán, đầu tư, tiết kiệm

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận