CLB tình nguyện ở Bắc Ninh nấu hàng ngàn suất ăn gửi tặng khu cách ly phòng dịch COVID-19

Không chỉ gửi tặng suất ăn, CLB tình nguyện Nhịp sống trẻ còn kêu gọi ủng hộ nhu yếu phẩm và tiền cho người dân trong khu cách ly ở Bắc Ninh.

Chi Nguyễn
09:00 22/05/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Suốt 10 năm qua, CLB Nhịp sống trẻ ở Bắc Ninh vẫn luôn gắn bó với các hoạt động tình nguyện, từ thiện và cứu trợ. Vừa qua, nhận thấy tình hình dịch bệnh bùng phát, nhiều người dân lâm vào cảnh khó khăn, không có thu nhập, CLB này đã tập trung triển khai nấu các suất ăn gửi tặng khu cách ly.

clb-tinh-nguyen-o-bac-ninh-tang-hang-ngan-suat-an-cho-khu-cach-ly
Những suất cơm được các thành viên CLB nấu từ sáng sớm để kịp gửi đi vào bữa trưa

Mỗi ngày, từ 5h sáng, các thành viên trong câu lạc bộ lại tập trung và sơ chế nguyên vật liệu, nấu những suất ăn nóng hổi để đem tặng khu cách ly. Họ lên thực đơn và số lượng từ ngày hôm trước, cố gắng thay đổi mỗi ngày để mọi người không ngán. Đến khoảng 10h, những suất cơm nóng hổi, đầy ắp nào thịt kho, cá sốt, giò rim,... được chuyển tới khu cách ly, điểm phong tỏa và gửi tặng người dân.

Chị Phạm Trang Trang, thành viên CLB cho hay: "Ban đầu, chúng tôi chỉ triển khai nấu khoảng 100 suất tặng khu vực Mão Điền vì nơi đó rất khó khăn, lại đang là ổ dịch. Tuy nhiên nhận thấy nhiều khu khác cũng cần kíp không kém, chúng tôi cứ tăng dần số suất, đến nay là khoảng 600 suất/ngày". Ngày 17/5 vừa qua, cả nhóm đã tới khu vực huyện Thuận Thành, tặng hơn 200 suất gà rán cho các em nhỏ đang cách ly ở đây.

Biết được chương trình tặng cơm đầy ý nghĩa của CLB, không ít người dân địa phương và các nhà hảo tâm đã tới quyên góp tiền và nguyên vật liệu. Có người đem ủng hộ bao khoái, túi gạo, có người tự làm nước ép, cà muối hay mua tặng khẩu trang. Được biết, CLB Nhịp sống trẻ đã kêu gọi quyên góp được khoảng 200 triệu đồng để duy trì chương trình.

Không chỉ phát tặng cơm miễn phí, nhóm cũng chuẩn bị các suất quà gồm nhu yếu phẩm trị giá khoảng 1 triệu đồng/suất. Số quà này sẽ được đem tặng cho người già neo đơn, người có hoàn cảnh khó khăn trong khu vực đang cách ly. Chị Trang tâm sự: "Không thể lên tuyến đầu chữa bệnh như các y bác sĩ, chúng tôi muốn góp chút sức mình làm hậu phương vững chắc. Cả nhóm sẽ tiếp tục hoạt động này đến khi nào còn đủ sức, hy vọng có thể hỗ trợ công tác chống dịch".

Trước đó, chị Nguyễn Thị Vân Anh (Bắc Ninh) cũng được nhiều người ngợi khen khi tự làm nước ép tặng nhân viên y tế. Thấy tiết trời nắng nóng, xót xa cảnh các nhân viên y tế, cán bộ chốt kiểm dịch phải làm việc vất vả, chị đã nảy ra ý tưởng làm nước ép tặng mọi người. 

clb-tinh-nguyen-o-bac-ninh-tang-hang-ngan-suat-an-cho-khu-cach-ly
Ngoài nước ép, chị Vân Anh dự định kêu gọi ủng hộ nhu yếu phẩm, đồ dùng y tế trong thời gian tới

Chị Vân Anh cho biết: "Nghe tôi chia sẻ, mọi người đều hào hứng tham gia. Có người vừa đi làm về mệt cũng chạy vội qua nhà ăn bát cơm rồi sang phụ gọt quả, xếp chai". Được mọi người phụ giúp, chị đã chuẩn bị dược hơn 300 chai nước ép ướp lạnh, gửi tới tặng  y bác sĩ ở khu vực bệnh viện đa khoa, khu cách ly, chốt kiểm dịch cùng các suất cơm ủng hộ của một nhóm tình nguyện khác.

Những suất cơm chan chứa tình thương của chủ quán ăn Bắc Giang gửi tặng công nhân trong khu vực phong tỏa vì dịch

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận