Chuyên gia tài chính bật mí 3 sự thật về cách tỷ phú đầu tư: Điểm chung là giữ tiền mặt rất ít

Hầu hết các tỷ phú thường hiếm khi giữ tiền mặt, thay vào đó họ để nó trong tài khoản đầu tư với mức phân bổ cổ phiếu cao.

Chi Nguyễn
16:01 07/04/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đa phần chúng ta đều mơ ước có thể trở thành triệu phú hay tỷ phú, dù rằng đó là điều khó có thể xảy ra. Trở thành đại gia tất nhiên khó, nhưng có tài chính dư dả thì không phải là điều gì đó quá xa vời. Muốn làm được điều đó, ta cần phải từ bỏ những thói quen chi tiêu sai lầm, cũng như xác định mục tiêu tài chính rõ ràng.

Cách đơn giản nhất để làm được điều đó là tham khảo ý kiến của chuyên gia hoặc học hỏi theo người giàu. Dưới đây là chia sẻ của chuyên gia tài chính hé lộ 3 sự thật ít ai biết về cách tỷ phú đầu tư và làm giàu:

Danh mục đầu tư có 70% là cổ phiếu và còn lại là trái phiếu

chuyen-gia-tai-chinh-he-lo-3-su-that-it-ai-biet-ve-cach-ty-phu-dau-tu
Hầu hết khách hàng muốn gia tăng sự giàu có của họ, thích phân bổ vốn với tỷ lệ đầu tư cao và nắm giữ ít tiền mặt

Nhà hoạch định kế hoạch tài chính của Bonfire Financial RIA Nick Coleman, nói rằng các khách hàng của anh đều là các triệu phú USD có tài chính bền vững. Họ thường đầu tư khoảng 70% vào cổ phiếu và 30% vào trái phiếu. Vị chuyên gia này cho hay: "Hầu hết khách hàng muốn gia tăng sự giàu có của họ, thích phân bổ vốn với tỷ lệ đầu tư cao và nắm giữ ít tiền mặt".

Thông thường, các vị triệu phú hay tỷ phú chỉ giữ khoảng trên dưới 100.000 USD (khoảng 2,3 tỷ đồng). Ngoài ra, họ cũng không sở hữu quá nhiều bất động sản, chúng chỉ chiếm chưa đến một nửa giá trị tài sản ròng. Nhiều người thậm chí còn không tính nhà của họ như một phần giá trị ròng. Ngoài ra, họ còn có khoảng 3% tài sản trong các khoản đầu tư thay thế như vàng, tài sản kỹ thuật số và hàng hóa.

Coleman nói thêm: "Hoàn cảnh của mọi người là rất khác nhau và đòi hỏi một cố vấn chuyên môn phải hiểu tình huống và mục tiêu của họ để tạo và tối ưu hóa một chiến lược dành riêng cho mọi khách hàng".

Tập trung vào bất động sản và chứng khoán

chuyen-gia-tai-chinh-he-lo-3-su-that-it-ai-biet-ve-cach-ty-phu-dau-tu
Người giàu thường có danh mục đầu tư khoảng 35 - 60% là bất động sản, và số tiền còn lại sẽ đầu tư vào chứng khoán

Chuyên gia tài chính Cynthia Meyer cho biết, một số khách hàng triệu phú của cô lại áp dụng cách làm giàu khác. Họ có một danh mục đầu tư khoảng 35 - 60% là bất động sản, và số tiền còn lại sẽ đầu tư vào chứng khoán. Đặc biệt, họ có danh mục đầu tư đa dạng, tái đầu tư 25 - 30% thu nhập vào các tài khoản hưu trí hay bất động sản.

Meyer cho hay: "Những khách hàng triệu phú này cũng thường giữ 200.000 đến 300.000 đô la (4.6 - 6.8 tỷ đồng) dự trữ tiền mặt. Họ không có nợ, ngoại trừ các khoản thế chấp và họ chi tiêu có kế hoạch".

Đầu tư vào hưu trí, đầu tư cho tương lai

chuyen-gia-tai-chinh-he-lo-3-su-that-it-ai-biet-ve-cach-ty-phu-dau-tu
Nhà hoạch định tài chính Andrew Herron hé lộ, khách hàng triệu phú của công ty ông thường đầu tư vào quỹ hưu trí

Nhà hoạch định tài chính Andrew Herron hé lộ, khách hàng triệu phú của công ty ông thường đầu tư vào quỹ hưu trí. Họ sở hữu tài sản ròng từ 1-5 triệu USD (khoảng 23 - 115 tỷ đồng), chưa bao gồm vốn chủ sở hữu bất động sản. 

Hầu hết những người giàu thường đầu tư tới 70% tài sản vào các tài khoản hưu trí. Ngoài ra, họ sẽ để 20% tiền vào tài khoản đầu tư, và khoảng 5% còn lại là tiền mặt dự trữ. Vị chuyên gia này nói thêm: "Khách hàng triệu phú của chúng tôi có từ 60% đến 70% tài khoản hưu trí. Họ sở hữu danh mục đầu tư đa dạng trong tài khoản chứng khoán, 30% - 40% cho trái phiếu và các khoản đầu tư có giá trị ổn định khác".

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận