Chuyên gia tài chính chia sẻ bí quyết xây dựng thế hệ giàu có: Muốn con cái tương lai ổn định thì đừng bỏ lỡ

Không phải gia đình nào cũng có sự giàu có truyền đời nhiều thế hệ, nhưng theo chuyên gia tài chính này, điều này không phải bất khả thi.

Chi Nguyễn
4 ngày trước Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Sự giàu có thế hệ hay thế hệ giàu sang có nghĩa là gì? Định nghĩa kỹ thuật là sự giàu có về mặt tài chính và tài sản có thể được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác. Nó có thể giúp gia đình bạn có được khởi đầu thuận lợi về mặt tài chính và chuẩn bị cho họ thành công về mặt tài chính lâu dài bằng tiền bạc và tài sản sau khi bạn qua đời.

Chuyên gia tài chính cá nhân Rachel Cruze cho biết trong một video gần đây: "Thay đổi cây phả hệ của bạn là điều bạn có thể và nên ưu tiên”". Và vâng, bạn có thể biến tiền lương của mình thành gia sản để cho thế hệ sau này.

Sự giàu có của thế hệ bao gồm những gì? Nó có thể là tài sản tài chính bao gồm tiền trong ngân hàng, các khoản đầu tư, tiền mặt, bất kỳ khoản tiết kiệm nào cũng như tài sản bao gồm nhà cửa, bất động sản, đồ trang sức và đồ sưu tầm.

Dưới đây là những lời khuyên của Cruze để giúp gia đình bạn và những người thân yêu đạt được thành công về mặt tài chính:

1. Xóa nợ và xây dựng quỹ khẩn cấp

chuyen-gia-tai-chinh-chia-se-bi-quyet-xay-dung-the-he-giau-co

Đúng vậy, cô ấy là con gái của chuyên gia tài chính chuyên phá nợ Dave Ramsey, vì vậy bạn biết một trong những mẹo đó là xóa nợ. Bằng cách thoát khỏi nợ nần, bạn sẽ đảm bảo rằng số tiền và tài sản bạn để lại không phải trả bằng tài sản của bạn.

Sau khi bạn đã tiết kiệm được một nghìn đô la và đã trả hết nợ, hãy tăng quỹ khẩn cấp của bạn lên ba đến sáu tháng chi phí.

2. Đầu tư và gửi tiền vào tài khoản hưu trí

Khi bạn đã dành dụm được số tiền đó, hãy đầu tư 15% thu nhập của mình vào quỹ hưu trí và bắt đầu xây dựng một số tài sản mà bạn có thể sống nhờ vào khi nghỉ hưu nhưng cũng hy vọng có thể truyền lại cho gia đình mình.

3. Tiết kiệm chi phí học đại học cho con bạn

Đây là một phần trong những bước đi đầu tiên của Dave Ramsey vì việc để con bạn tốt nghiệp mà không mắc nợ vay sinh viên sẽ giúp chúng có khởi đầu tài chính vững chắc. Khi tốt nghiệp mà không mắc nợ, họ sẽ có thể sớm bắt đầu đầu tư và xây dựng cuộc sống giàu có của riêng mình.

4. Trả hết tiền nhà

chuyen-gia-tai-chinh-chia-se-bi-quyet-xay-dung-the-he-giau-co

Nếu bạn đang theo kế hoạch Ramsey, bạn sẽ được thế chấp bằng lãi suất cố định 15 năm. Bạn có thể trả hết số tiền này càng nhanh thì tổng chi phí của khoản vay càng ít. Theo dữ liệu của Ramsey, một triệu phú trung bình sẽ trả hết tiền mua nhà trong vòng chưa đầy 10 năm.

Điều quan trọng nhất trong quá trình này là bạn phải có ý chí. Cruze khuyên, nếu bạn có tài sản ròng hơn một triệu đô la, hãy tham khảo ý kiến ​​của người lập kế hoạch bất động sản.

Hãy cho gia đình bạn biết tất cả các tài liệu quan trọng của bạn ở đâu để họ có thể dễ dàng tìm thấy chúng khi bạn đi qua. Cruze gợi ý một “ngăn kéo kế thừa” mà gia đình biết và bao gồm tất cả dữ liệu tài chính cá nhân mà họ có thể cần.

"Sự giàu có của thế hệ không dừng lại ở những quyết định của bạn trong cuộc đời; đó là việc giúp những người thân yêu của bạn được hưởng lợi từ di sản tài chính của bạn", Cruze nói trong video.

Theo GOBankingRates

Xem thêm: Bật mí bí kíp lập ngân sách hàng tháng để thành công nghỉ hưu sớm ở tuổi 50

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận