Cựu nhân viên ngân hàng nghỉ việc, khởi nghiệp ở tuổi 50 và trở thành tỷ phú: Hãy là nhân vật chính của đời mình!

Falguni Nayar đã có quyết tâm táo bạo ở tuổi 50 là nghỉ việc ngân hàng, thử sức khởi nghiệp. Và giờ đây, bà đã thành công, là tỷ phú tự thân nức tiếng.

Chi Nguyễn
14:53 31/08/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Falguni Nayar là nữ tỷ phú tự thân giàu nhất Ấn Độ vào năm 2021, hiện đang sở hữu khối tài sản 2,5 tỷ USD. Đáng nói, bà thành công làm giàu sau khi táo bạo nghỉ việc ở tuổi 50, sau đó thử sức khởi nghiệp.

Vài ngày trước khi bước sang tuổi 50, Nayar từ chức giám đốc ngân hàng. Ở độ tuổi xế chiều, bà bắt đầu sự nghiệp từ đầu, bắt đầu kinh doanh mỹ phẩm. 

Nayar nhớ lại: "Tôi đã hỏi con trai mình rằng đây có phải giống như một cuộc khủng hoảng ở tuổi trung niên hay không? Con tôi đáp lại rằng chắc chắn là thế". Dù vậy, bà không chùn bước với ước mơ của mình dù tuổi tác đã cao hay bị mọi người phản đối. Bà thành lập công ty khởi nghiệp tên Nykaa - tiếng Phạn có nghĩa là "Nữ anh hùng". Quả thực, bà đã thành công.

chuyen-cuu-nhan-vien-ngan-hang-bo-viec-khoi-nghiep-o-tuoi-50

Ý tưởng khởi nghiệp đến vào giai đoạn 2008 – 2012, khi cặp song sinh của bà đang theo học Đại học ở Columbia và Yale (Mỹ). Khi đến thăm họ, bà đã trở thành khách hàng trung thành của Sephora. Bà rất ấn tượng bởi sự tận tình của nhân viên khi giúp khách hàng tìm sản phẩm phù hợp thay vì cố bán càng nhiều hàng càng tốt. Nhận ra Ấn Độ cũng cần một Sephora như thế, bà tìm cách xây dựng một thương hiệu của riêng mình.

Lợi thế của nữ doanh nhân là có cơ hội tiếp xúc với giới tinh hoa Ấn Độ. Nayar tâm sự: "Bạn phải trở thành nhân vật chính trong cuộc đời mình". Bà tận dụng những mối quan hệ này để quảng bá thương hiệu, đồng thời nhanh chóng mở chi nhánh và nâng cao chất lượng. Công ty của Nayar bán 4.000 nhãn hiệu khác nhau, từ kem dưỡng da cho đến áo quần. Tất cả đều được bán thông qua 102 cửa hàng tại 45 thành phố của Ấn Độ. Nykaa lần đầu có lãi trong năm tài chính kết thúc vào tháng 3/2021.

Trong 9 tháng cuối năm 2021, Nykaa báo cáo gần 1 tỷ lượt truy cập vào các trang web và ứng dụng dành cho thiết bị di động về làm đẹp và thời trang, tăng 78% so với cùng kỳ năm 2020. Công ty đã xử lý hơn 23 triệu đơn đặt hàng trong khoảng thời gian đó. Ngay cả trong đại dịch, doanh số những sản phẩm như son môi bị ảnh hưởng nhưng các sản phẩm chăm sóc mắt, da và tóc vẫn tăng trưởng tốt.

chuyen-cuu-nhan-vien-ngan-hang-bo-viec-khoi-nghiep-o-tuoi-50

Chia sẻ với Forbes, bà cho biết thời trang chính là ngành kinh doanh hút khách. "Trong lĩnh vực thời trang, ngay cả khi chỉ chiếm được thị phần nhỏ, nó vẫn là một mảng kinh doanh lớn. Chúng tôi đang xây dựng công việc kinh doanh lâu dài", nữ tỷ phú chia sẻ.

Xem thêm: 7 bí thuật kinh doanh từ vị doanh nhân giàu nhất lịch sử: Hãy sẵn sàng đi ngược đám đông

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận