Người phụ nữ U70 ngày ngày chặn xe cho học sinh sang đường đi học

Gần 1 năm nay, bà Nguyễn Thị Bạch Phượng cứ đều đặn ngày 2 buổi, cầm tấng bảng chặn xe cô để học sinh trường cấp 2 Tân Kiên sang đường đi học cho an toàn.

Chi Nguyễn
13:41 10/05/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mỗi sáng, cứ đúng 10h45, bà Nguyễn Thị Bạch Phượng (62 tuổi, TP.HCM) lại đóng tạm cửa tiệm vật tư điện nước của mình để đi làm "công chuyện". Bà đội thêm nón, mang khẩu trang rồi cầm theo tấm bảng quả quyết đi ra ngã ba trước cửa nhà. 

Chỉ vài phút sau, hàng trăm em học sinh tại trường THCS Tân Kiên (ấp 3, xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh) tan học, cùng túa ra ngoài cổng trường. Thấy vậy, bà Phượng một tay giơ cao tấm biển "Tạm dừng xe cho học sinh qua đường", tay kia vẫy ra hiệu cho các tài xế đi chậm lại, nhường đường cho các em học sinh đi qua.

chuyen-cu-ba-u70-ngay-ngay-chan-xe-giup-hoc-sinh-sang-duong-di-hoc
Bà Phượng cùng tấm biển "Tạm dừng xe cho học sinh qua đường"

Người phụ nữ U70 giải thích: "Đường Hưng Nhơn này nối quốc lộ 1A và đường Nguyễn Cửu Phú nên xe tải, xe bồn thậm chí là container qua lại thường xuyên. Ở ngã ba này không có đèn báo hiệu, vạch đi bộ lại còn sát chân cầu nên rất nguy hiểm".

Được biết, trường THCS Tân Kiên mới mở, bắt đầu đón học sinh từ tháng 9 năm ngoái. Mấy hôm đầu tiên, bà Phượng nhìn cảnh học sinh phơi mình, đứng chùn chân bên đường không dám sang vì đoàn xe máy, xe tải cứ qua lại nườm nượp mà không cầm được lòng. Hôm sau, bà ghi vội dòng chữ "Tạm dừng xe cho học sinh qua đường" rồi từ từ bước ra giữa đường chặn xe. Từ xa, tài xế nhìn thấy tấm biển của bà thì di chuyển chậm lại, tụi nhỏ lại cầm tay qua đường an toàn.

chuyen-cu-ba-u70-ngay-ngay-chan-xe-giup-hoc-sinh-sang-duong-di-hoc
Suốt 7 tháng nay, bà Phượng đều canh đúng giờ tan học rồi cầm biển ra giúp các em học sinh sang đường

Ban đầu, bà chỉ định làm tạm vài hôm, đến lúc tấm bảng giấy bìa bị ngấm mưa ướp nhẹp, bà liền thôi. Bà Phượng kể: "Sau đó ít hôm, có cô bé đi tới cửa hàng của tôi nói: ‘Bà ơi, sao bà không giúp tụi cháu qua đường nữa. Đường xe đông cháu sợ lắm". Nghe vậy, tôi biết là lũ học trò cần mình nên làm riết cho đến bây giờ".

Bà Phượng nói, một người đàn ông khác thấy bà làm việc tốt, đã làm tặng bà một tấm bảng in chữ sắc màu nổi bật, chắc chắn hơn. Từ ấy đến nay đã hơn 7 tháng, đều đặn ngày 2 buổi, bà lại canh đúng giờ tan học rồi tự động ra giúp các em học sinh sang đường.

Dù vậy, không phải lúc nào bà cũng được các tài xế nhường đường. Có người thì chạy xe đến sát, hạ kính rồi nói lời khó nghe. Có người lại làm như không nhìn thấy, vẫn bóp còi, nhá đèn đi tới mà không nhường đường. Thế nhưng, những chuyện như vậy không làm bà nản lòng.

Hơn 11 giờ trưa, khi các em học sinh đã về, bà Phượng lại cầm bảng đi về nhà. Bà tâm sự: "Lúc đầu thấy mấy em nhỏ đứng giữa nắng, thấy thương nên giúp. Bây giờ tôi xem như là nhiệm vụ, trách nhiệm của mình rồi. Khi nào đoạn đường này có đèn báo, vạch kẻ đường, thấy học sinh qua lại an toàn thì tôi mới thôi làm việc này".

Cụ bà 80 tuổi gần 10 năm miệt mài may chăn, may quần áo tặng người có hoàn cảnh khó khăn

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận