Chuyện chàng trai mù bán hàng xuyên Việt gây quỹ: Tôi dù không thấy đường nhưng vẫn có thể làm việc có ích giúp đời

Không may mất đi tay phải, mù cả 2 mắt sau một vụ tai nạn, chàng trai Nguyễn Sỹ Phi Sang tưởng chừng như gục ngã, lại vực dậy làm điều không tưởng.

Chi Nguyễn
11:02 19/05/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đang ở độ tuổi đầy hoài bão, tương lai rộng mở, Nguyễn Sỹ Phi Sang (25 tuổi, quê Nghệ An) bất ngờ gặp biến cố. Cách đây 2 năm, anh tưởng như có tất cả trong tay, với một khoản tiền kha khá, tình yêu và công việc với gia đình.

Nào ngờ, tai nạn bất ngờ ập đến, khiến chàng trai bị mù 2 mắt, còn mất đi tay phải. Sau biến cố, Sang hụt hẫng, hoang mang khi biết mình vĩnh viễn không còn nhìn thấy được.

9x nhớ lại: "Người thân, bạn bè đến thăm rất nhiều, tôi được động viên, cảm thấy được mọi người yêu thương nên chỉ khóc đúng 1 tiếng đồng hồ, rồi chấp nhận số phận. Đến ngày tham gia vào hội người mù của tỉnh, thấy nhiều người mù lớn tuổi cuộc sống còn khó khăn hơn tôi nhiều nhưng họ vẫn tự cố gắng trong cuộc sống, tôi quyết định sẽ đi bán hàng xuyên Việt để gây quỹ giúp những người cùng cảnh ngộ".

chuyen-chang-trai-mu-ban-hang-xuyen-viet-gay-quy

Dự định đã có, chàng trai quyết định rủ thêm bạn thân cùng quê là Phạm Ngọc Sỹ đồng hành. Muốn ủng hộ ước mơ của bạn, lại muốn giúp người mù gặp khó, Sỹ xin nghỉ việc rồi cùng bạn lên đường.

Công việc của Sỹ giờ đây là lái xe chở bạn, quay dựng clip cho bạn thân để cập nhật hành trình trên mạng xã hội. Anh tâm sự: "Tôi nghỉ việc, đi cùng bạn thân vì muốn mình là đôi mắt của bạn. Có những người thấy tôi quay clip cũng hỏi thăm thì tôi giải thích việc chúng tôi đang làm là gì. Tôi thấy vui vì nhiều người thương bạn mình, luôn hỏi thăm, mua hàng hay giúp đỡ mà không cần lấy món hàng nào".

Hai người bạn khởi hành từ Hà Giang, đến nay đã đi được cơ man là tỉnh. Giỏ bán hàng của chàng trai mù là những món đồ quen thuộc như tăm bông, tăm tre, kẹo cao su,... Anh thường dừng chân tại một địa điểm rồi đứng bán 5-7 tiếng, sau đó cùng bạn rời đi.

chuyen-chang-trai-mu-ban-hang-xuyen-viet-gay-quy

Cuối ngày, Sang giao hết số tiền bán được và tiền được giúp đỡ nhờ bạn đếm. Sau đó, cả hai cột cẩn thận, buộc dây thun lại theo ngày và không dùng tới số tiền này. Đến nay, hành trình đã kéo dài được khoảng 1 tháng.

Trung bình mỗi ngày, cả hai bán được khoảng 700.000 đồng ở các tỉnh miền núi, 1 triệu đồng ở miền xuôi. Thấy anh có tâm, người ta ai cũng quý, tìm cách giúp đỡ. Học sinh thấy anh thì lại gần trò chuyện, không có tiền cũng gửi anh ít bánh kẹo và động viên. Lại có người gửi năm, ba ngàn, người cho ngủ nhờ, mời ăn cơm… 

9x tâm sự: "Trước khi bắt đầu hành trình, tôi có chuẩn bị một ít tiền để trang trải dọc đường rồi. Toàn bộ số tiền gây quỹ chỉ dùng để khi kết thúc hành trình tặng cho người mù có hoàn cảnh khó khăn hoặc các buổi dạy nghề cho người mù...

Tôi muốn lan tỏa yêu thương, mong muốn mọi người đồng cảm, giúp đỡ người khiếm thị. Tôi mong mọi người nhận ra, tôi dù không thấy đường nhưng vẫn có thể làm việc có ích giúp đời".

Ông Nguyễn Sỹ Lợi (52 tuổi, cha của Sang) chia sẻ, sau biến cố, gia đình từng lo Sang suy sụp, nhưng nhìn cách Sang vực dậy, ai nấy đều bất ngờ. Đặc biệt, khi Sang nói về ý định bán hàng xuyên Việt, ông đã khóc vì lo con đi sẽ cực, chịu không được. Ông tâm sự: "Thấy con kiên quyết, tôi để con đi rồi liên lạc cập nhật hành trình mỗi ngày của con cùng bạn thân. Tôi thấy tự hào về con mình".

Theo Vũ Phượng/báo Thanh Niên

Xem thêm: Ấm lòng lớp học tình thương "mẹ truyền con nối" xóa mù chữ suốt 40 năm qua

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận