Chàng Tố "đen" hay lo chuyện bao đồng, tất bật lo cơm cho người nghèo

Tuy bản thân còn gặp nhiều khó khăn, nhưng anh Đoàn Văn Tố - còn gọi Tố "đen" vẫn dốc hết đồng lương còm cõi để lo cho người nghèo.

Chi Nguyễn
14:15 16/06/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Anh Đoàn Văn Tố (33 tuổi) được bà con ở phường Vĩnh Phú, TP Thuận An, Bình Dương hết mực yêu mến. Họ gọi anh là Tố "đen", dù vất vả lam lũ nhưng luôn tất bật luôn tay luôn chân lo cho người nghèo.

Anh Tố tâm sự: "Tôi sinh ra ở quê nghèo nên thấu hiểu sự khó khăn, vất vả của những người thiếu may mắn trong cuộc sống. Người dân địa phương hay gọi tôi là Tố 'đen' vì làn da ngăm đen. Thấy suốt ngày lội bùn vớt rác, một số người bảo tôi lo chuyện bao đồng, thanh niên trai tráng không chịu lo cho sự nghiệp tương lai. Tôi nghĩ rằng, trên đời này chẳng ai sống mãi được, vô thường lắm, nên khi còn khỏe phải làm điều có ích".

chuyen-chang-to-den-hay-lo-viec-bao-dong

Anh quê ở Thanh Hóa, vì gia đình khó khăn mà vào năm mưu sinh. Cuối cùng, anh chọn dừng chân ở Bình Dương, đến nay cũng đã sống được 5 năm. Tìm được việc tại một công ty gỗ ở TP. Thuận An (Bình Dương), dù với thu nhập hơn 7 triệu đồng mỗi tháng, nhưng Tố vẫn lên kế hoạch làm thiện nguyện, giúp người.

Anh bày tỏ: "Ban đầu, sau khi nhận lương, cân đối chi tiêu, tôi trích một phần giúp đỡ những người khó khăn sống xung quanh mình. Mình có ít giúp ít, chẳng ai trách cả". Ban đầu, anh làm một mình, nhưng về sau lại cùng bạn bè lập nhóm thiện nguyện.

Bọn họ cùng chung tay góp tiền, công sức nấu những bữa ăn 0 đồng mang đi phát cho người lao động nghèo mỗi sáng sớm. Do điều kiện công việc không cho phép nên nhóm của Tố chỉ có thời gian phục vụ bữa ăn sáng cho người nghèo hai ngày trong tuần. Hàng trăm hộp cơm miễn phí được Tố và bạn đứng bên đường phát cho công nhân nghèo.

chuyen-chang-to-den-hay-lo-viec-bao-dong

Chưa hết, hằng ngày, cả nhóm bạn lại cùng nhau dọn rác ở kênh rạch. Ban đầu, họ chỉ vớt rác thải, cỏ dại dưới kênh gần nơi ở tại TP.Thuận An, giờ đây đã mở rộng địa bàn hoạt động kéo dài đến toàn tỉnh Bình Dương. Cứ ở đâu kênh rạch bị ô nhiễm, hôi thối, nhóm Tố "đen" lại có mặt.

Anh Tố tâm sự: "Nhìn rác đầy dưới kênh suốt ngứa mắt lắm, nên tôi lại chợt nghĩ đến việc kêu gọi nhóm ra kênh dọn rác thải, khơi thông dòng chảy. May mắn là nhóm bạn ai cũng hưởng ứng, thế nên hằng ngày đều đặn dầm mình dưới bùn vớt rác". Cứ thế, số lượng thành viên nhóm thiện nguyện tăng nhanh, đến nay đã có gần 100 người. Không chỉ vậy, nhóm thiện nguyện được bà con hết lòng ủng hộ, có người thấy anh em nhiệt tình cũng xúm vào giúp đỡ.

Tổng hợp theo Tiền Phong

Xem thêm: Việc tốt giữa đời thường: Cộng đồng chung tay "giải cứu" 2 tấn cá giúp chàng trai khuyết tật

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận