Việc tốt giữa đời thường: Cộng đồng chung tay "giải cứu" 2 tấn cá giúp chàng trai khuyết tật

Chỉ vỏn vẹn 2 giờ đồng hồ, 2,5 tấn cá chết ngạt của anh Nguyễn Doãn Mão được hàng trăm người đến "giải cứu". Nhờ đó mà chủ hồ giảm bớt thua lỗ. 

Đỗ Thu Nga
09:01 16/06/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Sáng 13/6, anh Nguyễn Doãn Mão (24 tuổi, trú tại xã Thạch Sơn, huyện Thạch Hà) có đăng lên mạng xã hội kêu gọi mọi người mua giải cứu 2,5 tấn cá gồm 167 con cá trắm đen loại (8 - 15kg/con), 20 trắm cỏ và 20 con cá chép. Số cá này của anh Mão bị chết ngạt do máy sục khí oxy trong hồ đột ngột dừng hoạt động. Ước tính thiệt hại lên đến 200 triệu đồng.

"Đàn cá này tôi nhập về để mở dịch vụ câu, giá bán trên thị trường khoảng 150.000 đồng một kg, nhưng nay bán 50.000 đồng, dù cá chết vì ngạt oxy không phải do bệnh", anh Mão chia sẻ.

Ngay sau bài viết này, đã có hàng trăm người đến mua "giải cứu". Thậm chí có những người ở cách đó 40 - 50km cũng đến tận nơi để giúp đỡ anh Mão. Sau 2 giờ đồng hồ, toàn bộ số cá đã được bán hết, chủ hồ thu về 35 triệu đồng. 

cong-dong-chung-tay-giai-cuu-2-tan-ca-giup-chang-trai-khuyet-tat
Cá của anh Mão bị ngạt khí

Trong khi lướt mạng xã hội, anh Nguyễn Sơn (xã Thạch Long) cách đó 5km đã đọc được bài viết và nhanh chóng đến mua 2 con cá trắm đen, loại 8kg về trữ đông. "Thấy cá chết nhiều nên tôi qua mua, hy vọng có thể giúp anh Mão giảm bớt thiệt hại", anh Sơn nói.

Liên hệ mua ba con cá trắm đen ngay khi đọc bài viết nhưng chị Hoàng Oanh ở TP Hà Tĩnh được chủ hồ thông báo đã hết. "Tôi không phải ham rẻ mới mua mà muốn ủng hộ. Đây là lần đầu không mua được cá mà tôi vẫn cảm thấy vui", chị Oanh nói.

"Lúc đăng bài tôi không nghĩ sẽ nhận được sự ủng hộ nhiều đến vậy. Có nhiều người ở rất xa cũng đến nhà để mua hai, ba con cá, còn cho thêm tiền để tôi bù lỗ. Tấm lòng của mọi người khiến tôi xúc động, không bao giờ quên", anh Mão nói.

cong-dong-chung-tay-giai-cuu-2-tan-ca-giup-chang-trai-khuyet-tat-0
Anh Nguyễn Doãn Mão (áo trắng) cùng bạn chụp ảnh kỷ niệm khi câu được con cá trắm đen tại hồ trước khi xảy ra sự cố (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Anh Mão cho biết thêm, 5 năm trước bị mất hai cánh tay sau vụ nổ bình ga. Anh đang cố gắng vượt qua nghịch cảnh, tìm nhiều cách kiếm tiền để tự chủ cuộc sống. Đầu năm 2023, Mão về quê đầu tư mô hình hồ câu. Nửa tháng trước, Mão cải tạo hồ lớn, vớt toàn bộ chuyển sang hồ nhỏ. Khoảng 5h sáng 13/6 anh phát hiện nhiều cá nuôi trong hồ ngửa bụng, nổi lờ đờ trên mặt nước do máy sục oxy đột ngột dừng hoạt động. Chỉ vài tiếng sau, toàn bộ số cá đều chết do ngạt khí.

Chàng trai trẻ khẳng định thời gian tới anh sẽ tiếp tục mua cá về đầu tư khi hồ câu rộng hơn một hecta hoàn thiện. "Lòng tốt từ cộng đồng đã giúp tôi có thêm niềm tin và ý chí làm lại từ đầu", anh Mão chia sẻ.

 (Theo VnExpress)

Xem thêm: Ấm lòng quầy hàng giải cứu nông sản Hải Dương giá 0 đồng, người dân tranh nhau trả tiền gấp 5 lần

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận