Chỉ làm 5 tiếng/ngày, người đàn ông vẫn kiếm 3,7 tỷ/tháng: Dùng thời gian rảnh để làm điều vô giá

Với công việc sáng tạo nội dung, người đàn ông này có thể kiếm được 3,7 tỷ mỗi tháng dù chỉ làm 5 tiếng/ngày, và đây là bí quyết làm giàu của anh.

Chi Nguyễn
09:00 09/08/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trước kia, Graham Cochrane là một kỹ thuật viên âm thanh, nhưng anh không may bị mất việc vào năm 2009. Đó là lúc anh mày mò học cách sáng tạo nội dung để kiếm sống. Khi ấy, người đàn ông 39 tuổi này không thể ngờ công việc ấy sẽ giúp anh trở thành doanh nhân giàu có.

Anh lập blog có tên The Recording Revolution chuyên về âm nhạc và giáo dục, bán các khóa học sản xuất âm nhạc. Năm 2018, anh bắt đầu dạy mọi người cách kiếm tiền từ đam mê như anh. Cũng từ công việc này, anh ngày càng kiếm được nhiều tiền hơn, với việc bán khóa học, bán chương trình huấn luyện và hoa hồng từ tiếp thị liên kết. Anh còn là tác giả của cuốn sách bán chạy tên "How to get paid for what you know" (tạm dịch: Làm sao để kiếm tiền từ thứ bạn biết).

chi-lam-5-tieng-ngay-nguoi-dan-ong-van-kiem-3-7-ty-moi-thang
Sau khi mất việc, Graham Cochrane chuyển sang làm sáng tạo nội dung để kiếm sống

Graham Cochrane cho biết có khoảng 2.800 người sử dụng sản phẩm của anh. Mục đích của anh là giúp nhiều người có thể phát triển công việc kinh doanh trực tuyến của họ mà không cần làm quần quật cả ngày. Dưới đây là cách làm giàu người sáng tạo nội dung (content creator) này:

Làm việc 5 tiếng/tuần

Vào mỗi thứ 2, người đàn ông này sẽ bắt tay vào việc lên kế hoạch và quay các video Youtube cũng như podcast. Các khách hàng tiềm năng của anh thường tìm đến thông qua những nội dung miễn phí trên các nền tảng đó. 

Nếu hứng thú, họ có thể đăng ký nhận thông báo cũng như email về thông tin miễn phí và các khóa học cao cấp. Cochrane thiết kế hệ thống tự động gửi email, vì vậy phần lớn công việc còn lại của anh là duy trì một lượng nội dung miễn phí, mới mẻ và ổn định.

chi-lam-5-tieng-ngay-nguoi-dan-ong-van-kiem-3-7-ty-moi-thang
Vào mỗi thứ 2, người đàn ông này sẽ bắt tay vào việc lên kế hoạch và quay các video Youtube cũng như podcast

Anh bật mí, việc quay video và thu âm podcast thường mất khoảng 2 tiếng. Anh cũng thuê người để chỉnh sửa và đăng tải sản phẩm của mình. Thời gian còn lại, anh sẽ trả lời email khách hàng, hoặc đưa ra lời khuyên cho các thành viên thuộc cộng đồng Six-Figure Coaching Community mà anh thành lập.

Thứ 4 cũng là ngày làm việc của content creator này. Anh dành thời gian tương tác với mọi người, tổ chức các cuộc gọi trực tuyến với học viên lớp huấn luyện kinh doanh nâng cao. 1 tháng/lần, anh dành thời gian quay một chương trình đào tạo dành riêng cho các thành viên tham gia khóa học trả phí.

Theo người đàn ông này, anh không thích văn hóa sống hối hả vì nó không lành mạnh. Với anh, việc "trở thành sếp của chính mình" sẽ không có nghĩa lý gì nếu ta vẫn phải hùng hục làm việc. Nếu biết cách tìm hệ thống vận hành, ta sẽ không bị lãng phí thời gian.

Dành thời gian cho gia đình

Ưu tiên hàng đầu của anh là ở bên gia đình, vì vậy anh luôn cố gắng ăn sáng cùng vợ con. Anh dậy từ 5h sáng để có khoảng thời gian riêng, nhâm nhi cafe và đọc sách, báo. Sau đó, anh chuẩn bị bữa sáng cùng vợ, rồi gọi các con dậy. Cả nhà thường ăn sáng cùng nhau, rồi Cochrane sẽ được con đi học. Xong xuôi, anh trở về nhà và bắt đầu làm việc.

chi-lam-5-tieng-ngay-nguoi-dan-ong-van-kiem-3-7-ty-moi-thang
Ưu tiên hàng đầu của anh là ở bên gia đình, vì vậy anh luôn cố gắng ăn sáng cùng vợ con

Với tất cả những khoảng thời gian trống còn lại, anh làm việc nhà, tập thể dụng, đi ăn trưa với bạn,... Tối thứ 6 là ngày "hẹn hò" của vợ chồng anh, họ đi tập thể dụng, ăn trưa, trò chuyện với nhau,...

Gần đây, anh và vợ đang tập trung tìm hiểu cách giao tiếp tốt hơn khi cả hai nảy sinh bất đồng. Không có một cuộc hôn nhân nào hoàn hảo, vì thế việc dành thời gian với người bạn đời giúp anh trở thành một người chồng và người cha tốt hơn. Ngoài ra, họ còn đi gặp chuyên gia tư vấn về đời sống hôn nhân.

Với Graham Cochrane, bữa tối của gia đình là khoảng thời gian "bất khả xâm phạm". Họ cùng ăn tối, trò chuyện mà không sử dụng công nghệ, thỉnh thoảng ra ngoài ăn tối. Lúc rảnh, họ đi dạo, đi bơi hoặc xem phim cùng nhau. Nghỉ hè, cả gia đình cùng đi du lịch trong nước lẫn quốc tế.

chi-lam-5-tieng-ngay-nguoi-dan-ong-van-kiem-3-7-ty-moi-thang
Bằng cách dành thời gian bên nhau, chúng tôi hy vọng sẽ dạy được cho con những kỹ năng sống cần thiết như cách chia sẻ cảm xúc và đối xử tốt với mọi người

Anh giải thích: "Bằng cách dành thời gian bên nhau, chúng tôi hy vọng sẽ dạy được cho con những kỹ năng sống cần thiết như cách chia sẻ cảm xúc và đối xử tốt với mọi người".

Ngoài ra, gia đình Cochrane cũng tham gia vào các hoạt động tình nguyện ở địa phương để giúp đỡ người nghèo. Người đàn ông này hi vọng anh có thể kiếm nhiều tiền và  quyên góp cho các tổ chức đang làm nhiều công việc tốt cho xã hội. Hiện hai vợ chồng Cochrane đang quyên góp 30% thu nhập của mình và họ có dự định quyên góp một nửa thu nhập trong tương lai.

Theo CNBC

Xem thêm: Bí quyết giúp nữ blogger chỉ làm việc 10 giờ/tuần mà vẫn kiếm tiền tỷ, trả hết nợ sau 7 tháng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận