Bí quyết giúp nữ blogger chỉ làm việc 10 giờ/tuần mà vẫn kiếm tiền tỷ, trả hết nợ sau 7 tháng

Sau hơn 10 năm làm blogger, hiện Michelle Schroeder-Gardner đã có nguồn thu nhập thụ động cao ngất ngưởng, lên tới 17 tỷ/năm.

Chi Nguyễn
11:30 03/08/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Michelle Schroeder-Gardner là chủ trang blog Making Sense of Cents - chuyên tư vấn tài chính cá nhân. Cô thường chia sẻ những lời khuyên liên quan đến tiền bạc, giúp người đọc kiếm tiền, tiết kiệm, chi tiêu, đầu tư. Dưới đây là chia sẻ của cô về cách kiếm tiền tỷ nhờ làm blogger:

"Khi lập blog Making Sense of Cents vào năm  2011, tôi không cũng không biết mình đang làm gì. Lúc đó, tôi là chuyên viên phân tích tài chính 22 tuổi, thu nhập 40.000 USD/năm và đang chật vật trả nợ học phí đại học. Chính khoản nợ này là lý do chủ yếu mà tôi muốn thành blogger, để ghi lại và chia sẻ quá trình mình chinh phục các mục tiêu tài chính.

chi-lam-viec-10-gio-tuan-nu-blogger-van-thanh-thoi-kiem-17-ty-nam
5 năm trở lại đây, mỗi năm tôi kiếm được trung bình 760.000 USD (khoảng 17,7 tỷ) nhờ thu nhập thụ động

Thế nhưng, sau 11 năm, Making Sense đã vượt xa mong đợi của tôi. 5 năm trở lại đây, mỗi năm tôi kiếm được trung bình 760.000 USD (khoảng 17,7 tỷ) nhờ thu nhập thụ động. Nhờ đó, vợ chồng tôi đã đạt tự do tài chính, tiết kiệm đủ tiền để nghỉ hưu sớm bất cứ lúc nào. Nó cũng cho phép tôi có một cuộc sống lý tưởng: Chỉ làm việc 10 giờ mỗi tuần, đi du lịch bằng thuyền quanh năm, có thời gian leo núi, lặn biển và chăm sóc con gái 6 tháng tuổi.

Tôi đã lập blog ra sao?

Ban đầu, tôi lập blog Making Sense of Cents chỉ là do sở thích cá nhân. Thế nhưng, 6 tháng sau đó, một người bạn đã kết nối tôi với công ty và họ muốn tôi viết bài quảng cáo cho họ. Họ trả tôi 100 USD để có thể tiếp cận trang blog có 50.000 lượt truy cập mỗi tháng của tôi.

Từ đó, tôi bắt đầu nghiên cứu cách các blogger khác kiếm tiền. Học từ họ, tôi đăng nhiều bài hơn, sắp xếp chỗ để đặt quảng cáo trên website. Ngoài ra, tôi cũng tự liên hệ với các nhãn hàng được nhiều blogger hợp tác và viết bài quảng cáo cho họ.

chi-lam-viec-10-gio-tuan-nu-blogger-van-thanh-thoi-kiem-17-ty-nam
Tôi đăng nhiều bài hơn, sắp xếp chỗ để đặt quảng cáo trên website, tự liên hệ với các nhãn hàng và viết bài quảng cáo cho họ

Chỉ trong 2 năm, tôi đã kiếm được 5.000 – 10.000 USD một tháng, nhiều hơn cả công việc chính khi đó. Năm 2013, sau khi trả xong nợ học phí, tôi quyết định nghỉ việc để làm blog toàn thời gian. Ban đầu, tôi viết bài đăng mới mỗi ngày, cũng như đăng bài trên blog của bạn bè.

Có thời gian rảnh, tôi bắt đầu tăng hiện diện trên mạng xã hội. Giờ đây, tôi đang có 110.000 người theo dõi trên Facebook, 161.000 trên Pinterest và hơn 130.000 người đăng ký nhận email. Sau hơn 10 năm, tôi đã xây dựng đủ một cộng đồng để tạo thêm vài nguồn thu nhập thụ động.

Tôi kiếm 760.000 USD/năm từ thu nhập thụ động thế nào?

Hãy hiểu rằng, có thu nhập thụ động không có nghĩa là ta không còn làm việc nữa. Ta vẫn phải quản lý tài chính, duy trì website và tạo nội dung mới. Dù vậy, bạn có thể làm trước nhiều thứ, kiếm tiền trong nhiều năm mà không tốn công duy trì.

chi-lam-viec-10-gio-tuan-nu-blogger-van-thanh-thoi-kiem-17-ty-nam
Hãy hiểu rằng, thu nhập thụ động không có nghĩa là ta không còn làm việc nữa

Hiện tại, tôi chỉ còn viết blog 1-2 lần/tuần. Hiện tôi có 3 nguồn thu nhập thụ động chính là tiếp thị liên kết (affiliate marketing), dạy viết blog và đặt quảng cáo hiển thị. Tiếp thị liên kết chiếm 50% doanh thu, thông qua việc đặt đường dẫn tới các thương hiệu trên blog. Ngoài ra, còn nhiều bài đăng được viết từ vài tháng trước, thậm chí vài năm trước vẫn còn được tìm đọc.

Khoảng 20% doanh thu đến từ dạy viết blog. Tôi có 2 khóa học bán cho độc giả trên blog và người đăng ký qua email. Phần nội dung, ghi âm do tôi tự thực hiện, còn đồ họa thì thuê ngoài. Khóa học về tiếp thị liên kết được bán với giá 197 USD, còn khóa về bài đăng quảng cáo có giá 159 USD. Cả hai đều rẻ hơn rất nhiều so với các đối thủ. 

chi-lam-viec-10-gio-tuan-nu-blogger-van-thanh-thoi-kiem-17-ty-nam
Hiện tại chúng tôi sống trên thuyền, Internet không phải lúc nào cũng ổn định, nên tôi phải chuẩn bị bài trước

Doanh thu còn lại thì đến từ việc đặt quảng cáo trên blog. Khi người đọc tiếp cận bài viết, hoặc click vào quảng cáo, tôi sẽ được trả tiền. Bên cạnh đó, hai vợ chồng tôi cũng đầu tư vào cổ phiếu để dành cho việc về hưu, cố gắng đa dạng hóa thu nhập thụ động. Hiện tại chúng tôi sống trên thuyền, Internet không phải lúc nào cũng ổn định. Nếu không có thu nhập thụ động, chúng tôi sẽ chẳng thể tận hưởng cuộc sống như bây giờ".

Theo CNBC

Xem thêm: Chỉ bằng cách photoshop ảnh thú cưng, TikToker kiếm được 100.000 USD sau nửa năm

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận