Chị dâu có mấy lô đất, em xin 1 mảnh xây nhà cũng không được: Có phải đang quá ích kỉ?

Bà chị dâu của em có duyên làm môi giới đất, giờ tích lũy được kha khá, mua mấy lô đất liền, nhưng khi em xin 1 mảnh xây nhà thì lại không cho.

Chi Nguyễn
13:30 21/05/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Em có bà chị dâu tuy không xinh nhưng được cái nhanh nhẹn, kinh doanh rất giỏi. Trước kia chị ấy làm giáo viên tiểu học, cũng vất vả mà lương tính ra chỉ được 7-8 triệu/tháng. Thế nhưng, sau khi sinh con xong thì chị ấy bảo đi làm giáo viên chẳng đủ tiền xăng, rồi cứ thể bỏ việc đi làm môi giới

Cả nhà em nghe xong thì tá hỏa, không ai đồng tình với quyết định của chị ấy. Không ngăn cản sao được, chị dâu đang làm trong biên chế, người ngoài mơ vào chẳng được lại chuyển sang làm nghề "cò đất". Thậm chí, bố mẹ em gọi cả thông gia sang để khuyên nhủ mà chị ấy không nghe. 

Mặc cho mọi người phản đối, chị dâu em chỉ đáp lại: "Không thử làm sao biết, con tự tin vào khả năng của mình còn hơn bó gối chấp nhận mức lương không đủ sống, chẳng giải quyết việc gì. Mọi người thích bám lấy nghề để có danh hão chỉ đói dài, vợ chồng lại cắn cấu nhau".

chi-dau-co-may-lo-dat-em-xin-1-manh-xay-nha-cung-khong-cho
Sau 1-2 năm làm bất động sản, chị ấy mua được nhà, mua xe, tích được mấy mảnh đất nên đời cũng lên hương hẳn

Nào ngờ, chị ấy lại rất hợp nghề, cứ môi giới lô đất nào là ăn lô đấy, ít thì bỏ túi vài chục, nhiều thì cũng được cả trăm triệu. Sau 1-2 năm làm bất động sản, chị ấy mua được nhà, mua xe, tích được mấy mảnh đất nên đời cũng lên hương hẳn.

Thấy chị dâu làm ăn phát đạt, anh trai được nhờ thì em thấy cũng mừng, có đến chúc mừng. Mà khổ nỗi chị dâu em "kẹt" kinh khủng, trước đi dạy không có tiền thì thôi, nhưng giờ giàu rồi lại đâm ra... ki bo. Vợ chồng em gặp khó sau đợt dịch, thỉnh thoảng bí quá sang xin anh chị 1-2 triệu mua bỉm sữa cho con. Lúc đầu chị ấy cũng cho, nhưng sau lại bảo là: "Cô chú phải tự vận động kiếm tiền đi, cứ ngồi chờ đồng lương bảo sao không đủ sống. Anh chị đâu phải trung tâm từ thiện mà chu cấp mãi được".

Không có em dâu đã đành, đây với bố mẹ chồng chị ấy cũng không xông xênh mấy. Em nghe ngóng thấy bảo nghề môi giới có tháng kiếm được cả trăm triệu, nhưng chị cũng chỉ biếu bố mẹ chồng được 3 triệu.

Thấy thế, có lần em hỏi chị ấy: "Chị nhiều tiền thế sao không làm cho bố mẹ một cuốn sổ tiết kiệm vài trăm triệu mà cứ biếu nhỏ giọt thế làm gì". Nào ngờ, chị ấy mặt tỉnh bơ đáp lại em như vậy: "Tiền tôi cũng còn phải lo nhiều việc. Hơn nữa tôi cũng có để bố mẹ phải thiếu thốn gì đâu".

chi-dau-co-may-lo-dat-em-xin-1-manh-xay-nha-cung-khong-cho
Chị dâu có mấy lô đất, em xin 1 mảnh xây nhà cũng không được, sống quá ích kỉ. Ảnh minh họa

Lại nghĩ chị dâu có hơn chục bìa đỏ để không, mà nhà em vẫn đang ở trọ, em bàn với chồng sang nhà anh chị nói chuyện. Bọn em vừa ngỏ lời xin anh chị ấy 1 mảnh đất để xây nhà ở, thì chị ấy đã từ chối ngay tắp lự. Chẳng nể nang gì, chị ấy bảo: "Cô chú nghĩ tiền của chị là vỏ hến không bằng mà sang xin mảnh đất đơn giản như xin miếng bánh. Đất của chị mảnh nào cũng có giá ít nhất đôi tỷ, có chăng chị để rẻ cho xây nhà chứ làm gì có chuyện cho không".

Anh trai em nghe vợ cũng tiếc em gái, chẳng xoay chuyển được gì. Cuối cùng, em kéo luôn chồng về không thèm chào lại, bụng cũng tức tức chị dâu ki bo. Các cụ bảo "xởi lởi trời cho, so đo trời lấy", chị ấy cứ thế này để xem có làm ăn phát đạt mãi được không.

*Bài viết mang quan điểm cá nhân của tác giả

Xem thêm: Triết lý đầu tư của bà chủ trà đá vỉa hè U70 sở hữu nhiều BĐS trị giá hàng chục tỷ đồng: "Cứ có đất là ra nhiều tiền"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận