Không coi đôi tay khuyết là chướng ngại, chàng trai trẻ vẫn theo đuổi bộ môn triathlon

Dù có đôi tay khiếm khuyêt, nhưng chàng trai trẻ Ngô Văn Vinh này vẫn quyết theo đuổi bộ môn triathlon khó nhằn.

Chi Nguyễn
10:10 12/06/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Triathlon là tên gọi của 3 môn phối hợp đạp xe, chạy bộ và bơi. Đó là một môn thể thao đòi hỏi thể lực tốt và ý chí bền bỉ, bởi tính chất đua liên tục. Thoạt nghe qua, người bình thường đã cảm thấy bộ môn này khó nhằn. Thế nhưng, với chàng trai khuyết tật Ngô Văn Vinh, đây lại là một bộ môn đầy thú vị.

Sinh ra ở Thụy Hương, Chương Mỹ, Hà Nội, chàng trai từ nhỏ đã không được lành lặn. Cẳng tay dưới của anh không phát triển hoàn toàn, mỗi bàn tay chỉ có 3 ngón. Thế nhưng, vì quá yêu thể thao, lại muốn rèn luyện sức khỏe, anh đã quyết định theo đuổi bộ môn này.

chhang-trai-tre-khuyet-tay-theo-duoi-bo-mon-triathlon

Vinh cho hay: "Mình khá may mắn khi được rèn luyện bơi từ lúc nhỏ, nhưng chủ yếu bơi theo bản năng, chưa có kỹ thuật gì. Gần đây khi quyết định tham gia 3 môn phối hợp khi đó mình mới tìm hiểu và được các anh đi trước chia sẻ lại kiến thức kinh nghiệm để mình hoàn thành tốt phần bơi. Với đạp xe thì mình mới tham gia tập luyện được 6 buổi theo thứ tự tăng dần 10km đến 80km, lần dài nhất chính là hôm thi đấu mình đạp được 90km. Còn với chạy bộ mình đã tiếp cận từ nhiều năm về trước".

Đối với anh, thể thao giúp anh có sức khỏe tốt, rèn tính kiên trì và kỷ luật. Nếu công việc mệt mỏi, anh lại tìm đến thể thao để xả stress. Ngoài triathlon, anh lại tham gia leo núi để rèn luyện thể lực bổ trợ.

chhang-trai-tre-khuyet-tay-theo-duoi-bo-mon-triathlon

Tháng 5 vừa qua, Vinh đã tham dự thi đấu và hoàn thành IronMan 70.3 ở Đà Nẵng. Anh nhớ lại: "Hôm thi đấu cứ chuẩn bị vào bờ lại bị sóng cuốn ra, khó khăn lắm mới đặt chân lên được cát. Đạp xe suốt 90km cũng khiến mình gần như kiệt sức vì tê tay, cầm lái rất mỏi cộng thêm cái nắng của Đà Nẵng. Khoảng 10-15km mình phải dừng lại để hồi sức cánh tay. Đến phần chạy, nắng càng thêm khắc nghiệt hơn, ngoài trời rất nóng nhưng mình vẫn về đích sau gần 7 giờ đồng hồ".

Chia sẻ về bộ môn thể thao này, chàng trai cho biết: "Triathlon sẽ giúp bạn vượt qua mọi giới hạn của bản thân. Nhưng đừng quên hãy lên một kế hoạch tập luyện nghiêm túc, có lộ trình, cũng như nên học tập những kinh nghiệm các anh chị đi trước. Mỗi ngày một chút, một chút thôi bạn sẽ chinh phục được triathlon cũng như chính mình, khai mở giới hạn của bản thân".

Theo báo Thanh Niên

Xem thêm: Đường đi học thấm đẫm mồ hôi nước mắt của cậu học trò khuyết tay

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận