Chật vật mãi không có thăng tiến, tự vấn 3 câu hỏi sâu cay về nghề nghiệp này: Bí quyết đổi đời là đây!

Nếu bạn đang chật vật trên con đường sự nghiệp, hãy tự hỏi bản thân 3 câu hỏi nghề nghiệp này xem, biết đâu bạn sẽ tìm ra hướng đi mới đấy.

Chi Nguyễn
17:00 02/08/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo Cục Thống kê Lao động Mỹ, hiện có gần 7 triệu người đang tìm kiếm việc làm. Và mặc dù có khoảng 8 triệu việc làm đang tuyển dụng, nhưng không phải tất cả đều có thể thu hút sự quan tâm ngay lập tức của những người đang cố gắng tìm kiếm vai trò tiếp theo của mình.

Nếu bạn hiện đang ở vị trí đó, đừng bỏ qua mọi công việc có vẻ không phù hợp với mục tiêu hiện tại của bạn. Đôi khi, ngay cả một cơ hội có vẻ hơi lạc lõng cũng "là cầu nối" đến nơi bạn muốn đến trong tương lai, Jasmine Escalera, chuyên gia nghề nghiệp tại My Perfect Resume, cho biết. Trong trường hợp đó, hãy tự vấn 3 câu hỏi sâu cay về nghề nghiệp này, biết đâu bạn sẽ tìm ra hướng đi đấy!

Hãy tự hỏi, 'Tôi đang ở đâu? Tôi muốn trở thành người thế nào?'

Escalera cho biết, "Tôi nghĩ điều quan trọng nhất cần bắt đầu trước khi bạn bắt đầu tìm kiếm việc làm là tự phản ánh". Ý tưởng là để hiểu được mục tiêu nghề nghiệp dài hạn của bạn là gì.

Hãy cân nhắc những câu hỏi như, "Tôi đang ở đâu? Tôi muốn ở đâu? Và khoảng trống mà tôi cần lấp đầy là gì?" cô ấy nói. Những điều này sẽ giúp bạn hiểu được lộ trình của mình có thể như thế nào và bạn cần xây dựng loại kỹ năng nào để có được công việc mong muốn. Kiểu suy nghĩ này cuối cùng có thể giúp bạn mở rộng phạm vi tìm kiếm và tìm thấy cơ hội trong các vai trò còn bỏ ngỏ mà bạn chưa từng cân nhắc.

chat-vat-mai-khong-co-thang-tien-tu-van-3-cau-hoi-hay-ve-nghe-nghiep-1

Ngay từ đầu sự nghiệp, Dan Space, người đã làm việc trong bộ phận nhân sự tại các công ty như WebMD và Electronic Arts, nhận ra rằng anh ấy muốn làm việc trong lĩnh vực trò chơi điện tử nhưng lại không có kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Vì vậy, anh ấy đã nhận việc tại WebMD trong một "động thái rất có chủ đích để cố gắng thâm nhập vào lĩnh vực trò chơi điện tử vì tôi có thể bịa ra một câu chuyện rằng những gì chúng tôi đang bán là một sản phẩm trực tuyến" tương tự như những gì một công ty trò chơi điện tử đang làm. Khi một vị trí tại Electronic Arts mở ra, anh ấy có thể chứng minh rằng mình có kinh nghiệm để làm việc đó.

Đó là những gì anh ấy gọi là đảm nhận các vai trò gần với nơi bạn muốn đến. Anh ấy nói rằng chúng "về cơ bản là những bước trung gian".

Thực hiện một số 'cuộc thám thính trên internet

Có thể khó để xác định những công việc mà bạn chưa từng nghe đến có thể dẫn bạn đi đúng hướng. Thực hiện một số nghiên cứu trên LinkedIn có thể giúp ích. 

Nữ chuyên gia giải gợi ý rằng bạn nên tìm những người có chức danh mà bạn muốn, đọc qua hồ sơ LinkedIn của họ và "tìm hiểu lộ trình sự nghiệp của họ". Điều đó sẽ giúp bạn tìm thấy những vai trò trong quá trình tìm kiếm việc làm mà bạn có thể chưa từng cân nhắc nhưng có thể giúp bạn phát triển theo đúng hướng.

‘Bạn được đảm bảo có một vị trí trong hàng trăm’ lĩnh vực khác

Cuối cùng, hãy sử dụng các công cụ như ChatGPT để cung cấp cho bạn ý tưởng về các vị trí tuyển dụng còn bỏ ngỏ mà bạn chưa từng cân nhắc.

chat-vat-mai-khong-co-thang-tien-tu-van-3-cau-hoi-hay-ve-nghe-nghiep-2

“Hãy nghĩ về những gì bạn làm”, Space nói, sau đó yêu cầu ChatGPT hoặc thậm chí là Google cung cấp cho bạn “25 loại vai trò tương tự”. Bạn sẽ nhận được đủ loại chức danh mà bạn có thể chưa từng nghe đến nhưng có thể đưa bạn vào đúng hướng.

Ngay cả khi bạn không có kế hoạch dài hạn và không chắc mình muốn kết thúc ở đâu trong năm hoặc 10 năm nữa, mẹo này có thể giúp bạn nhìn thấy một số cơ hội mới. Space nói rằng thường có rất nhiều điểm tương đồng giữa các ngành, bất kể bạn đang làm trong lĩnh vực nào, “bạn được đảm bảo có một vị trí trong hàng trăm ngành khác”.

Theo CNBC

Xem thêm: Định luật Sóc - Thỏ - Chim sẻ người có tiền áp dụng: Không bao giờ "tất tay", luôn tiết kiệm và tiết kiệm hơn nữa!

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận