Chấp nhận bỏ thưởng Tết để nghỉ việc, bạn dám không: Đôi khi lại là cơ hội vàng với người liều lĩnh

Đa phần chúng ta nghĩ rằng nghỉ việc cuối năm là sai lầm, bởi sẽ làm mất đi thưởng Tết. Điều này có đúng không?

Chi Nguyễn
16:00 14/12/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Với nhiều người, thời điểm cuối năm là lúc bận rộn nhất, và dù căng thẳng cỡ nào cũng sẽ cố gắng bám trụ lại. Bởi vì không ai muốn nghỉ ngang khi đã cố gắng cả năm, bỏ lỡ khoản tiền thưởng Tết cả. Chưa nói, khả năng tìm được công việc mới nhanh chóng cũng không phải là chuyện dễ dàng. 

Tuy nhiên, nhiều người vẫn quyết định nghỉ việc trước Tết. Vì sao lại thế? Thực tế, những nhân viên dám nghỉ việc là bởi họ nhìn ra được cơ hội vào thời điểm luôn được cho là "không khôn ngoan" này. 

Sức cạnh tranh không cao

chap-nhan-bo-thuong-tet-de-nghi-viec-ban-dam-khong

Đa số nhân viên chọn ở lại qua Tết để nhận thưởng mới nghỉ việc. Tức là, sẽ rất nhiều người có nhu cầu tìm việc vào khoảng tháng 3 hoặc tháng 4 của năm sau. Nếu bạn không phải là người có năng lực quá cao, cơ hội tìm được công việc ưng ý có thể sẽ là thời điểm tháng 5. Như vậy bạn đã phí hoài gần nửa năm để đi tìm công việc mới mà không tạo thêm thu nhập. 

Trong khi đó, vào thời điểm cuối năm, nhiều website tìm việc lại rất bận rộn. Nguyên nhân là do cuối năm các công ty luôn bận rộn với nhiều tổng kết, báo cáo. Đồng thời tình trạng chảy máu chất xám mà các doanh nghiệp đang phải đối mặt nên cần phải bổ sung thêm người gấp. 

Có cơ hội "bay cao"

chap-nhan-bo-thuong-tet-de-nghi-viec-ban-dam-khong

Nếu nghỉ việc cuối năm và có chỗ làm mới ngay dù chưa ưng ý, bạn đừng lo lắng. Bởi thực tế là qua Tết thì mùa tuyển dụng lại bắt đầu. Lúc này bạn sẽ có lợi thế hơn nhiều người nghỉ việc sau Tết, bởi bạn không có khoảng trống trong hồ sơ. Chưa kể, bạn cũng có một khoản tiền nhất định để trang trải nếu chưa tìm được việc mới ngay.

Với chủ đề này mỗi người có thể sẽ có cách hiểu khác nhau. Đối với một số người, tiền thưởng cuối năm có thể đã được quy định trước từ đầu năm. Chỉ cần đạt mức KPI, bạn có thể sẽ nhận được khoản tiền thưởng cuối năm. Ở trường hợp này, bạn nên lựa chọn ở lại vì dù sao đó cũng là công sức của bạn và bạn nên có được nó. 

Tuy nhiên nếu tiền thưởng Tết khá ít, chưa đến một tháng lương, bạn có thể cân nhắc đến việc thay đổi công việc vào thời điểm này. Vì thực tế "nhảy việc" là cơ hội để bạn tối đa hoá mức lương của mình. 

Nếu quyết định nghỉ việc, bạn cần phải chuẩn bị kĩ càng. Trước tiên là có sẵn một quỹ dự phòng trong trường hợp chưa tìm được việc ngay. Thứ hai là chuẩn bị bàn giao công việc cẩn thận để công ty cũ không gặp khó, lại giữ được mối quan hệ tốt đẹp.

chap-nhan-bo-thuong-tet-de-nghi-viec-ban-dam-khong

Chuyên gia tuyển dụng Oliver Cooke, giám đốc Công ty tuyển dụng toàn cầu Selby Jennings cho hay: Một đơn xin nghỉ việc nên được viết ngắn gọn, trang trọng, đi kèm với lời cảm ơn tới sếp vì đã giúp đỡ bạn trong thời gian vừa qua. Bạn cũng đừng quên nhấn mạnh rằng đã tìm được lối đi mới cho sự nghiệp của mình. Bạn có thể nói rằng mình sẵn sàng giúp đỡ trong thời gian chuyển giao. Nhưng hãy nhớ khẳng định rằng mình sẽ chuyển giao công việc nhanh nhất có thể".

Dù tính chân thực luôn được khuyến khích nhưng nội dung đơn nên khéo léo để tránh xung đột không cần thiết với sếp. Khen chê gì thì bạn cũng nên để lại cho cuộc phỏng vấn nghỉ việc được tiến hành bởi chuyên viên Phòng nhân sự.

Theo TTVH

Xem thêm: Khoan vội nghỉ việc làm freelancer, hãy tự hỏi bản thân 7 điều này: Đừng mù quáng chạy theo trào lưu

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận