Chân dung thủ khoa thi vào 10 của Nam Định với điểm 49/50 gần tuyệt đối

Nữ sinh Đoàn Thị Diệp đã trở thành thủ khoa thi vào 10 của tỉnh Nam Định, với số điểm 49/50 gần như tuyệt đối.

Chi Nguyễn
08:54 19/06/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đầu tháng 6 vừa qua, hơn 23.000 thí sinh tỉnh Nam Định đã tham dự kỳ thi vào lớp 10. Sau khi kết quả thi được công bố, chân dung thủ khoa của tỉnh năm nay đã được tiết lộ. Đó là em Đoàn Thị Diệp, đang theo học lớp 9A, trường THCS Giao Yến tại huyện Giao Thủy. Nữ sinh xuất sắc giành điểm số gần như tuyệt đố 49/50, với Ngữ văn 9.75; Toán 10; Anh 9.5. Diệp cũng là thủ khoa K52 của trường THPT Giao Thủy B, nơi em đặt nguyện vọng thi vào.

Chia sẻ với PV báo Dân Việt, cô Vũ Thị Linh, giáo viên dạy Ngữ Văn đồng thời là giáo viên chủ nhiệm lớp 9A, cho biết: "Dù cô trò đã ôn tập rất nhiều nhưng tôi chỉ dám hy vọng em đạt được 9 - 9,5 điểm thôi. Nhưng thực sự bất ngờ khi bài văn của Diệp đạt 9,75 điểm và em trở thành thủ khoa vào lớp 10 của tỉnh".

chan-dung-thu-khoa-thi-vao-10-nam-dinh-voi-diem-49-50-gan-tuyet-doi

Được biết, nữ thủ khoa học giỏi đều các môn, lại chăm chỉ và có ý thức cầu tiến. Em là lớp phó phụ trách học tập, rất lễ phép và ngoan ngoãn với thầy cô, thân thiện, hòa đồng với bạn bè. Diệp luôn tham gia đầy đủ tích cực các phong trào của lớp của trường, hoạt động rất tích cực và đạt hiệu quả cao. Kết quả học tập của em luôn ở top đầu, trong các kỳ kiểm tra chấm chéo thường đứng thứ 1, thứ 2 của huyện.

Gia cảnh nữ sinh khá khó khăn, em là con út trong gia đình có 3 người con. Bố em mất sớm vì bạo bệnh, mẹ là lao động tự do, bán hàng ở chợ, thu nhập bấp bênh. Chị cả của Diệp đang là sinh viên năm cuối khoa Du lịch, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, anh trai thì chuẩn bị vào lớp 12.

chan-dung-thu-khoa-thi-vao-10-nam-dinh-voi-diem-49-50-gan-tuyet-doi

Cô Vũ Thị Linh, giáo viên chủ nhiệm kiêm giáo viên bộ môn Ngữ Văn cho biết, Diệp là học sinh giỏi môn Văn. Em từng đạt giải Nhì cấp Huyện được gọi vào đội tuyển dự thi cấp Tỉnh nhưng do điều kiện gia đình khó khăn, mẹ không thể đưa đón nên em rút không tham gia. Trong số 17 thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh vào 10 Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong, có 5 thí sinh ghi tên mình vào các lớp chuyên. Diệp đỗ chuyên Văn với số điểm khá cao nhưng rồi vì hoàn cảnh gia đình nên đành đăng ký trường THPT Giao Thủy B cho gần nhà. 

Cô giáo cho biết, thực ra ban đầu Diệp không thích học Văn, cũng không muốn vào đội tuyển. Nhưng sau đó em đổi ý và tự nguyện xin vào. Cô nói thêm: "Tôi nhìn thấy Diệp có cách nghĩ, cách nhìn hay, thời sự, mới mẻ trong ngôn ngữ, dù vẫn có sự ngây ngô của trẻ con nhưng có sự sáng tạo so với các bạn khác. Tôi rất vui khi em đạt nhiều thành tích tốt mặc dù sau khi biết điểm thi, em tâm sự với cô lên cấp 3 sẽ chuyển sang khối A theo đúng sở thích của mình".

Theo báo Dân Việt

Xem thêm: Chân dung thủ khoa thi Đánh giá năng lực ĐHQGHN 2024: Là học sinh "giỏi toàn diện", gặt hái nhiều giải thưởng cấp thành phố

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận