Chân dung thủ khoa thi Đánh giá năng lực ĐHQGHN 2024: Là học sinh "giỏi toàn diện", gặt hái nhiều giải thưởng cấp thành phố

Vừa qua, trường ĐHQGHN đã công bố phổ điểm kỳ thi Đánh giá năng lực 2024, theo đó thủ khoa lần này là nữ sinh Nguyễn Thanh Ngọc (Hà Nội).

Chi Nguyễn
09:00 12/06/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mới đây, Trung tâm Khảo thí Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) đã công bổ phổ điểm kỳ thi Đánh giá năng lực 2024 (ĐGNL). Theo đó, thủ khoa của kỳ thi ĐGNL 2024 là hai nữ sinh đến từ Hà Nội, với số điểm 129/150. Hai nữ sinh này là em Nguyễn Thanh Ngọc (lớp 12A4, trường THPT Kim Liên) và em Nguyễn Mai Trúc (trường THPT Chương Mỹ A). 

Á khoa là 2 thí sinh Trần Duy Hưng (trường THPT Nguyễn Du, Thái Bình) và một thí sinh khác tới từ Ninh Bình với 128/150 điểm. 2 thí sinh khác đạt điểm 127/150 là em Trần Thị Nguyên Hà (trường THPT Nguyễn Du, Thái Bình) và em Hoàng Văn Hòa (trường THPT Vĩnh Chân, Phú Thọ).

thu-khoa-thi-danh-gia-nang-luc-dhqghn-2024-nguyen-thanh-ngoc-la-ai

Trả lời PV báo Dân Việt, Ngọc vui mừng cho biết: "Khi biết điểm thi, em khá bất ngờ với số điểm bản thân đạt được vì cao ngoài sức tưởng tượng. Điểm số này khiến em thấy rất vui, không chỉ bởi vì đã đạt được mức điểm khá cao mà còn vì em cảm thấy những nỗ lực, cố gắng trước đó của bản thân đã nhận được thành quả xứng đáng. Hơn hết, em cảm thấy rất biết ơn bố mẹ, thầy cô và bạn học đã luôn đồng hành với em, động viên tinh thần em rất nhiều, nhất là khi em cảm thấy mệt mỏi và áp lực".

Nhiều năm qua, nữ sinh luôn là học sinh giỏi, học sinh xuất sắc. Em có IELTS 7.5, cùng với vô số giải thưởng trong các kỳ thi HSG cấp trường, cấp thành phố. Nói về bí kíp đạt điểm cao khi thi ĐGNL, Ngọc cho hay: "Em cho rằng, để làm bài tốt thì mình phải có tâm lý thật bình tĩnh. Trong phòng thi sẽ có rất nhiều tình huống khiến bản thân bối rối và bị mất tập trung như là đề khó, vào dạng mình chưa học... Vì vậy, em nghĩ giữ cho bản thân bình tĩnh và tin vào bản thân sẽ rất quan trọng để không bị hoảng hay chịu những áp lực trong phòng thi mà bản thân tự tạo ra".

thu-khoa-thi-danh-gia-nang-luc-dhqghn-2024-nguyen-thanh-ngoc-la-ai-2
1 trong 2 thủ khoa thi Đánh giá năng lực ĐHQGHN 2024 - nữ sinh Nguyễn Thanh Ngọc

Cô Nguyễn Thị Nam Hải, tổ phó tổ Toán Tin, giáo viên chủ nhiệm lớp 12A4 nhận xét: "Thanh Ngọc là một học sinh rất toàn diện. Em học giỏi đều các môn, đặc biệt là môn Toán. Em đạt giải Nhất môn Toán trong các kỳ thi Olympic cấp trường năm lớp 10, 11; Giải Khuyến khích thành phố năm lớp 12. Em rất chỉn chu, nghiêm túc và trách nhiệm trong mọi công việc được giao. Em được các bạn trong lớp yêu mến. Dù biết kết quả thi đánh giá năng lực từ sớm nhưng em vẫn rất chăm chỉ luyện tập đến tận những tiết học cuối cùng. Thầy cô rất tự hào về em".

Chia sẻ về dự định tương lai, thủ khoa kỳ thi ĐGNL 2024 cho biết em muốn theo học các trường có nhóm ngành kinh tế. Nữ sinh nói thêm: "Em thấy mình có niềm yêu thích đặc biệt với ngành Kinh tế. Em thấy tính cách bản thân khá phù hợp với ngành này và cũng là ngành mà em muốn theo đuổi từ khi vào lớp 10".

Theo báo Dân Việt, VTV

Xem thêm: Chân dung thủ khoa kỳ thi đánh giá tư duy đợt 4 ĐH Bách Khoa Hà Nội

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận