Chân dung Giám đốc Công nghệ VinFast Hong Sang Bae: Lấy bằng tiến sĩ ở Stanford, cựu Phó Giám đốc Samsung Electronics

Trong sự kiện ra mắt xe điện phân khúc SUV của VinFast vừa qua, đã xuất hiện một nhân vật đặc biệt đứng sau loạt công nghệ hiện đại của dòng xe này.

Chi Nguyễn
10:30 09/01/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ngày 6/1 vừa qua, tại sự kiện VinFast EV Global Day, dân tình không khỏi xôn xao trước sự xuất hiện của hai nhân vật đặc biệt. Đó là bà Lê Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Vingroup kiêm CEO toàn cầu của VinFast - người vừa thay thế vị trí của ông Michael Lohscheller. Người còn lại không ai khác là vị Giám đốc Công nghệ VinFast Hong Sang Bae, người đứng sau loạt công nghệ trên xe điện VinFast.

Được biết, đây là lần đầu tiên ông Hong Sang Bae xuất hiện ở một sự kiện của nhà sản xuất xe hơi Việt Nam. Vị giám đốc người Hàn Quốc này từ theo học ở trường kinh doanh Stephen M.Ross, Đại học Michigan. Sau đó, ông lại tốt nghiệp ngành kỹ sư cơ khí ở ĐH California, rồi tiếp tục theo đuổi bằng tiến sĩ ngành cơ khí tại Đại học Stanford.

chan-dung-giam-doc-cong-nghe-nguoi-han-cua-vinfast-hong-sang-bae
Ông Hong Sang Bae. Ảnh: Getty

Sự nghiệp của ông Hong bắt đầu tại hãng sản xuất xe hơi General Motors, là nơi ông đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng. Ông từng là kỹ sư trưởng của dự án DARPA Urban Challenge, chịu trách nhiệm xây dựng tổng thể phương tiện nguyên mẫu, chiến lược điều khiển phương tiện và kỹ thuật/thử nghiệm hệ thống cho bộ điều khiển Boss của GM. Được biết, chính ông Hong là người đã huấn luyện chế độ Boss thực hiện thành thạo các thao tác như tự lái, né vật cản, chướng ngại vật và tuân thủ đúng luật giao thông ở California. Ông cũng là người chịu trách nhiệm kỹ thuật với chế độ tự lái của GM.

Sau 4 năm, vị kỹ sư người Hàn rời khỏi GM, đầu quân cho hãng xe lớn Fisker. Tại đây, từ vị trí chuyên viên hệ thống điều khiển xe Hybrid, ông đã leo lên vị trí Giám đốc Kỹ thuật điện sau 4 năm. Ngoài ra, trước khi tới làm việc ở Fisker, ông Hong còn từng thành lập một startup chuyên phát triển công nghệ tự động cho xe hơi và vật dụng trong nhà tại quê hương Hàn Quốc.

Năm 2015, ông Hong Sang Bae rời Fisker, tới làm việc tại Faraday Future. Đây là công ty toàn cầu chuyên đầu tư sản xuất hệ sinh thái di chuyển thông minh. Ông làm việc tại đây trong 3 năm, đảm nhiệm vị trí Giám đốc ADAS và self-driving. Sau khi rời Faraday Future, ông đảm nhiệm vị trí Phó Giám đốc ở mảng giải pháp xe hơi của Tập đoàn Samsung Electronics.

chan-dung-giam-doc-cong-nghe-nguoi-han-cua-vinfast-hong-sang-bae
VF7, dòng xe điện mới nhất được VinFast trình làng. Ảnh: VinFast

Đến tháng 7/2021, ông Hong Sang Bae chính thức đầu quân cho VinFast. Trong sự kiện vừa qua, ông đã tự hào chia sẻ rằng xe điện VinFast đã phát triển vượt bậc, không chỉ còn là phương tiện di chuyển mà có thể trở thành văn phòng, ngôi nhà di động. Đặc biệt, VinFast có FOTA để cập nhật phần mềm thường xuyên như điện thoại nhằm cung cấp nhiều tính năng hơn cho khách hàng.

Cũng trong sự kiện trên, ông Hong đã chia sẻ: "Những sáng tạo trên khiến những chiếc xe điện VinFast không còn đơn thuần là phương tiện di chuyển mà có thể trở thành một văn phòng hoặc ngôi nhà di động. Tôi đảm bảo ở trong xe VinFast, các bạn có thể làm việc và giải trí an toàn, cung cấp cho quý vị một không gian kết nối với bên ngoài thế giới nhiều hơn".

Theo Vượng Phát/Doanh Nghiệp Niêm Yết

Xem thêm: Tỷ phú Phạm Nhật Vượng chiêu mộ nhân tài từ Tesla, Toyota, BMW: Thạm vọng cạnh tranh trực tiếp với các ông lớn

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận