Chán cảnh sống đắt đỏ ở thành phố, vợ chồng trẻ chuyển về ngoại ô sinh sống và tiết kiệm 78% thu nhập

Quyết định chuyển về ngoại ô sinh sống dù kém tiện nghi hơn, nhưng vợ chồng trẻ này đã giảm được gánh nặng tài chính và tiết kiệm 75% thu nhập.

Chi Nguyễn
14:24 16/05/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Scott Rieckens (38 tuổi, sống tại Bend, Oregon) cũng có mối lo về tương tai như nhiều người khác. Anh tâm sự: "Có quá nhiều biến động xảy ra từ dịch bệnh, lạm phát, chiến tranh... Chúng ta không thể biết trước điều gì sẽ tới". Đó là lý do mà vợ chồng anh cố thực hiện thói quen kiếm tiền và tiết kiệm tiền từ sớm để có thể tự do tài chính, nghỉ hưu sớm.

chan-canh-thanh-pho-dat-do-vo-chong-tre-chuyen-ve-que-song-tiet-kiem
Tôi luôn biết ơn vì hai vợ chồng đã sống tiết kiệm từ sớm

Rieckens cho hay: "Tôi luôn biết ơn vì hai vợ chồng đã sống tiết kiệm từ sớm. Việc lên kế hoạch cho tài chính như vậy hẳn là tốt hơn nhiều vì có sự chủ động trong cuộc sống. Những căng thẳng về tài chính ít hơn và chúng tôi đón nhận biến động một cách có kế hoạch". Do có mục tiêu rõ ràng, họ không cảm thấy gò bó hay vất vả khi sống tiết kiệm. Với tâm thế này, đã có thời điểm họ để dành được 78% thu nhập. Dưới đây là những mẹo tiết kiệm hiệu quả của vợ chồng họ:

Xác định khoản chi quan trọng và cắt giảm chi tiêu thừa

Sau 5 năm sinh sống ở San Diego, cặp đôi nhận ra tài chính của họ có gì đó không ổn. Công việc của họ đều trên đà thăng tiến, thành phố này là một nơi vô cùng sầm uất. Đó là lý do mãi về sau họ mới nhận ra mình đang bị lạm phát lối sống, khi tiền lương tăng lên thì họ cũng muốn nâng tầm giá trị cuộc sống.

Việc chi tiêu quá mức như vậy vẫn tiếp tục ngay cả khi cặp đôi chào đón con đầu lòng. Không muốn tiếp tục tiêu xài quá trớn và không lo nghĩ cho tương lai, họ đã quyết định tìm hiểu cách quản lý tài chính phù hợp. Đó là lúc họ bắt đầu theo đuổi phong trào FIRE - tự do tài chính, nghỉ hưu sớm.

chan-canh-thanh-pho-dat-do-vo-chong-tre-chuyen-ve-que-song-tiet-kiem
Sau khi xác nhận tiền bạc không phải là mục tiêu quan trọng nhất, việc cắt giảm chi tiêu đã dễ hơn nhiều

Để xác định xem liệu cách làm này có khả thi hay không, Scott và Taylor từng đưa ra danh sách 10 điều khiến họ hạnh phúc nhất. Hai vợ chồng họ đưa ra những điều gần như giống hệt nhau bao gồm gia đình, bạn bè, thời gian bên nhau và cùng đặt chúng làm lựa chọn hàng đầu. Sau khi xác nhận tiền bạc không phải là mục tiêu quan trọng nhất, việc cắt giảm chi tiêu đã dễ hơn nhiều.

Tuân thủ chi tiêu, chuyển về ngoại ô sinh sống

Sau khi xác định được mục tiêu, vợ chồng trẻ bắt đầu kiểm tra ngân sách và tính toán xem mình đã tiêu những gì. Họ ngã ngửa khi biết bản thân đã tiêu hết 10.000 USD/tháng cho việc thuê nhà, đi hai chiếc ô tô thuê và thường xuyên đi ăn nhà hàng.

chan-canh-thanh-pho-dat-do-vo-chong-tre-chuyen-ve-que-song-tiet-kiem
Cuối cùng, họ quyết định chuyển đến sống ở khu vực có chi phí sinh hoạt rẻ hơn

Scott cho hay: "Không mất nhiều thời gian để cắt giảm một nửa số tiền đó. Để làm được, chúng tôi tập trung vào nhà ở, xe hơi và thực phẩm. Quá trình suy nghĩ là: Hãy tìm mức sống thấp hơn với chất lượng cao như nhau. Và hãy cùng xem xét mức độ quan tâm của chúng tôi đối với những điều này".

Ban đầu, dù đã thay đổi lối sống và thói quen chi tiêu, Rieckens và vợ vẫn không thể tăng tiền tiết kiệm lên đáng kể. Họ nhận ra rằng mình đang có 2 lựa chọn: một là họ có thể nghỉ hưu sau 10 năm; hai là họ tiếp tục cuộc sống hòa nhoáng hiện tại và về hưu năm 90 tuổi. Cuối cùng, họ quyết định chuyển đến sống ở khu vực có chi phí sinh hoạt rẻ hơn.

Chiến thuật này nghĩa là "hái tiền ở chỗ trũng" như Thung lũng công nghệ Silicon, "rồi đổ vào bất cứ thị trấn, thành phố nào trong số hàng nghìn thị trấn và thành phố xinh đẹp, phải chăng khác". Đó là lý do mà họ đã quyết định "bỏ phố về quê" và sống với bố mẹ Scott tại Bellevue, Iowa.

chan-canh-thanh-pho-dat-do-vo-chong-tre-chuyen-ve-que-song-tiet-kiem
Sau khi đã tích cóp đủ tiền, gia đình trẻ đã chuyển tới định cư ở Bend, Oregon, một thành phố khác cũng có mức phí sinh sống phải chăng

Cuộc sống tại một thị trấn nhỏ đã giúp vợ chồng họ có cuộc sống giản dị hơn. Họ không cần chi tiêu gì mấy, lại ở cùng bố mẹ, nên đã có thời gian họ tiết kiệm được tới 78% thu nhập. Chưa kể, họ còn bỏ được thói quen ăn ngoài, quen với việc nấu nướng tại gia với chi phí thấp.

Sau khi đã tích cóp đủ tiền, gia đình trẻ đã mua một ngôi nhà mới và định cư ở Bend, Oregon. Scott giải thích, nơi đây đây đáp ứng đủ yếu tố rẻ, tiện lợi, thoải mái, chưa kể còn có hệ thống trường công lập tuyệt vời dành cho con của họ và gần với bố mẹ để tiện bề chăm sóc.

Theo Grow Acorns

Xem thêm: Tự thử thách không ăn ngoài trong 5 tuần, tôi tiết kiệm cả chục triệu mà còn giảm 4kg

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận