CEO công ty Nhật Bản tiết lộ bí quyết khiến cổ phiếu tăng 5.500%: Hãy tăng lương cho nhân viên

CEO công ty kiểm thử phần mềm Shift Inc. Nhật Bản Masaru Tange cho biết, chiến lược giúp cổ phiếu tăng vượt bậc như vậy là nhờ một bí quyết vô cùng đơn giản.

Chi Nguyễn
07:00 13/07/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Masaru Tange là nhà sáng lập kiêm CEO và chủ tịch công ty kiểm thử phần mềm Shift Inc.. Cổ phiếu của công ty startup này đã tăng hơn 5.500% kể từ khi được niêm yết vào năm 2014, là cổ phiếu có hiệu suất tốt nhất trong chỉ só Topix ở Tokyo. Không chỉ vậy, vốn hóa của công ty này cũng tăng lên 2,3 tỷ USD, giúp số cổ phần 33% mà Tange đang nắm giữ tăng lên 770 triệu USD.

Tange sinh ra trong một gia đình bình thường ở Hiroshima, bố mẹ đều là nhân viên công chức. Ông theo học chuyên ngành cơ khí, làm việc cho 1 công ty tư vấn suốt 5 năm. Sau đó, Tange quyết định khởi nghiệp và thành lập Shift vào năm 2005, ban đầu là công ty tư vấn. 4 năm sau đó, công ty này mới chuyển sang lĩnh vực kiểm thử phần mềm.

ceo-nhat-ban-he-lo-bi-quyet-don-gian-giup-co-phieu-tang-5-500
Masaru Tange là nhà sáng lập kiêm CEO và chủ tịch công ty kiểm thử phần mềm Shift Inc. có cổ phiếu tăng tới 5.500%

Quan điểm chung của ngành về kiểm thử phần mềm là công việc "hạng thấp", Tange đã tìm cách thay đổi điều đó. Ông đã tìm cách tăng lương cho nhân viên, nâng thù lao cho kỹ sư từ 500.000 yen tới 800.000 yen. Hiện tại, Shift có 3.308 kỹ sư cố định, con số ngày đã tăng hơn 13 lần so với năm 2015. Tính đến tháng 8/2020. doanh thu của Shift đã tăng lên 28,7 tỷ yen, còn lợi nhuận cũng tăng lên mức 1,6 tỷ yen. 

Vị CEO 7x cho biết, Shift đã làm được điều đó nhờ mua lại các doanh nghiệp khác ở phân khúc gần cuối chuỗi cung ứng trong ngành, đồng lời quyết định tăng lương cho nhân viên. Tange cho hay, ông thực hiện được chiến lược này bằng cách loại bỏ các công ty đóng vai trò trung gian trong quá trình thuê ngoài. Chưa kể, vị triệu phú 46 tuổi này cũng cho tuyển nhiều nhân sự hơn, không ngần ngại tăng lương nếu họ làm tốt, giúp cho doanh thu cao hơn.

ceo-nhat-ban-he-lo-bi-quyet-don-gian-giup-co-phieu-tang-5-500
Tôi có sự thôi thúc mạnh mẽ để hỗ trợ những nhân sự trẻ này. Tôi muốn tạo ra một môi trường làm việc công bằng thông qua M&A

Masaru Tange chia sẻ, mô hình kinh doanh của công ty có mục đích là loại bỏ tình trạng kém hiệu quả trong ngành phần mềm ở Nhật Bản. Việc thực hiện chiến lược M&A đã tạo bước đột phá, giúp công ty giảm được nhiều chi phí. Vị CEO này cho biết: "Tôi có sự thôi thúc mạnh mẽ để hỗ trợ những nhân sự trẻ này. Tôi muốn tạo ra một môi trường làm việc công bằng thông qua M&A."

Theo nhà phân tích ở Credit Suisse Go Saito, việc tăng lương cho nhân viên đã tác động trực tiếp tới doanh thu của công ty. Nhờ đó, công ty có thể thực hiện nhiều công việc hơn, giúp nhân viên có động lực làm việc và có kết quả tốt hơn. Saito nhận định, các kỹ sư phần mềm xứ hoa đào được trả mức lương thấp hơn nhiều so với ở Mỹ, trong khi lĩnh vực này luôn thiếu nhân sự. Trong trong báo cáo tháng 2 vừa qua, Go Saito viết: "Công ty này đã tạo ra khuôn khổ cho sự phát triển kỹ năng của các kỹ sư, cho phép họ đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao."

Mới đây, Shift dự báo doanh thu của công ty sẽ tăng mức kỷ lục lên 45 tỷ yen trong năm 2021. Tange nhận định: "Chúng tôi là công ty lớn nhất tại Nhật Bản trong lĩnh vực này. Tôi dự đoán doanh thu sẽ đạt mức 100 tỷ yen vào năm tài chính kết thúc vào tháng 8/2025."

"Elon Musk Trung Quốc" Lý Tưởng và 5 tầng nhận thức đúc kết sau 20 năm khởi nghiệp

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận