Dạy con động lòng trắc ẩn từ chuyện của cậu bé 8 tuổi khởi nghiệp bán bánh quy gây quỹ từ thiện

Dạy con trẻ biết cảm thông, động lòng trắc ẩn từ câu chuyện của cậu bé 8 tuổi khởi nghiệp bán bánh quy với mong muốn gây quỹ từ thiện giúp người vô gia cư.

Chi Nguyễn
16:51 12/04/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mở doanh nghiệp từ thiện vì thương cảm người vô gia cư

Nhìn thấy một người đàn ông vô gia cư tại bãi đậu xe Superstore, Red Deer, bang Alberta, Canada, cậu bé 8 tuổi Noah Moran đã động lòng trắc ẩn và mong muốn làm một điều gì đó để giúp đỡ.

cau-be-8-tuoi-khoi-nghiep-ban-banh-quy-gay-quy-giup-nguoi-vo-gia-cu
Cậu bé 8 tuổi Noah Moran mong muốn làm một điều gì đó để giúp đỡ người vô gia cư.

Noah tâm sự: "Cháu cảm thấy thực sự buồn và thương cho ông ấy khi thấy ông tóc đã bạc, đi loạng choạng quanh bãi đậu xe. Ngoài trời lạnh cóng nhưng ông không mặc đủ ấm". Trên đường về nhà, Noah liên tục hỏi cha mẹ mình về hoàn cảnh của người đàn ông vô gia cư, chẳng hạn như: "Tại sao ông không có đủ quần áo để mặc? Tại sao ông không về nhà?...".

cau-be-8-tuoi-khoi-nghiep-ban-banh-quy-gay-quy-giup-nguoi-vo-gia-cu
Ba anh em Noah (8 tuổi) và Daniel (11 tuổi), Liam (6 tuổi) khởi nghiệp để gây quỹ từ thiện.

Ban đầu, gia đình không mấy để ý tới ý tưởng của Noah, nhưng sau đó, với những nỗ lực bền bỉ và tâm huyết, Noah đã thuyết phục thành công cha mẹ và hai người anh em cùng tham gia dự án. Với mong muốn giúp đỡ người ăn xin ngoài phố, cậu bé 8 tuổi đã lên ý tưởng khởi nghiệp cùng 2 anh em là Daniel (11 tuổi) và Liam (6 tuổi). 

cau-be-8-tuoi-khoi-nghiep-ban-banh-quy-gay-quy-giup-nguoi-vo-gia-cu
Website Caring Cookie ra đời.

Để gây quỹ từ thiện ủng hộ người vô gia cư, 3 anh em quyết định bán bánh quy kiếm tiền để gây quỹ từ thiện. Thay vì mở quầy bán bánh quy "nghiệp dư", Noah đã rủ anh em lập một trang web tên Caring Cookie, sau đó đăng tải sản phẩm của mình lên mạng. Được biết, cả 3 cậu bé đầu làm việc như một doanh nghiệp thực thụ, ở đó Noah là giám đốc điều hành, còn Daniel là truyền thông kiêm marketing, còn Liam là người thử nghiệm sản phẩm. Cả ba cậu bé đều chăm chỉ học hỏi, tìm kiếm thông tin về khởi nghiệp từ tiếp thị, mua hàng đến lập danh sách.

cau-be-8-tuoi-khoi-nghiep-ban-banh-quy-gay-quy-giup-nguoi-vo-gia-cu
3 anh em cùng nhau lập nghiệp, vừa là CEO vừa là nhân viên.

Noah tâm sự: "Chúng cháu học cách tính toán chi phí sản xuất cũng như lợi nhuận. Điều hành một doanh nghiệp bao gồm rất nhiều công việc và vô cùng tốn kém. Ta có thể làm bánh với những nguyên liệu rẻ hơn nhưng chắc chắn thành phẩm không ngon bằng, như thế mọi người sẽ không mua bánh. Mẹ cháu nói rằng điều quan trọng là phải làm ra thứ gì đó mà bản thân cảm thấy tự hào khi đem đi bán".

cau-be-8-tuoi-khoi-nghiep-ban-banh-quy-gay-quy-giup-nguoi-vo-gia-cu

Mẹ của Noah cho hay, bà vô cùng tự hào vì đã nuôi dạy được những cậu bé giàu lòng trắc ẩn, và hi vọng trong tương lai các con sẽ tiếp tục học thêm nhiều bài học, làm những điều có ý nghĩa và đóng góp tích cực cho xã hội.

Bí quyết dạy con động lòng trắc ẩn, giữ tâm hướng thiện

cau-be-8-tuoi-khoi-nghiep-ban-banh-quy-gay-quy-giup-nguoi-vo-gia-cu
Dạy con trẻ biết cảm thông với người khác sẽ giúp cuộc sống của con tốt đẹp hơn, có nhiều bạn bè tốt hơn.

Sue Davies, một giáo viên mầm non tại bang North Caronlina, Mỹ đã có những chia sẻ về bí quyết dạy con động lòng trắc ẩn, giữ tâm hướng thiện. Cô cho rằng, dạy con trẻ biết cảm thông với người khác sẽ giúp cuộc sống của con tốt đẹp hơn, có nhiều bạn bè tốt hơn.

Chiếc túi tử tế

Sue cho biết, cô cùng học sinh đã làm những chiếc túi bằng vải và đặt tên là "chiếc túi tử tế", trong đó đựng những món đồ chơi, thú nhồi bông, sách vở.

Theo đó, khi một đứa trẻ nào thấy buồn bực hay cáu giận, một đứa trẻ khác sẽ đem chiếc túi tử tế ra và giúp bạn tìm một món đồ để quên đi nỗi buồn bực. Cha mẹ nên sử dụng chiếc túi ở nhà và sử dụng chúng như phương pháp giúp con cố vũ, động viên tinh thần các thành viên trong gia đình.

Lọ hào phóng

Mỗi người sẽ bỏ vào lọ hào phòng các mảnh giấy ghi ý tưởng về hành động giúp đỡ người khác. Mỗi tuần/lần hoặc một tháng/lần, mọi người trong gia đình cùng chọn tờ giấy trong lọ và cùng nhau thực hiện.

Đó có thể là đóng góp làm từ thiện, dọn dẹp vệ sinh đường phố, trồng cây gây rừng,...

Tài khoản ngân hàng tình cảm

Nếu trẻ có hành động thiện lương, nhân ái hay làm việc tử tế, cha mẹ hãy dành lời khen cho con ghi vào "tài khoản ngân hàng tình cảm".

Đây là ngân hàng đặc biệt dựa trên nguyên tắc cảm xúc, tương tự như tài ngoản ngân hàng nhưng thay vì bỏ tiền mặt, các thành viên trong gia đình sẽ cất giữ "tình yêu".

Bảo vệ môi trường

Dạy trẻ ý thức hơn về thế giới xung quanh, sự nóng lên của Trái đất, biến đổi khí hậu,... từ sớm. Hãy giúp trẻ học thói quen bảo vệ môi trường bằng cách đưa con đi dạo quanh công viên, bãi biển và mang theo túi đựng rác để thu gom rác thải.

Cách dạy con ngược đời của tỷ phú Lý Gia Thành: Nghèo khổ tôi luyện ra anh tài kiệt xuất tạo nên đế chế tỷ đô

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận