Người càng tính toán thiệt hơn càng khó giàu có, làm quần quật quanh năm vẫn chẳng thể đổi đời

Nếu bạn nghĩ bạn sẽ luôn nghèo khổ thì cuộc sống sẽ mãi như vậy, càng hay tính toán thiệt hơn thì càng khó trở nên giàu có.

Chi Nguyễn
09:22 18/06/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Có rất nhiều bài viết hay lời khuyên về cách để trở nên giàu có, nhưng lại có rất ít bài viết nói về những yếu tố ngăn cản giấc mơ này. Hầu hết mọi người đang vô tình biến ước mơ trở thành triệu phú trở nên xa vời vì tư duy chưa đúng.

Khi được hỏi về bí quyết làm giàu, những tỷ phú như Richard Branson, Tony Robbins hay Elon Musk thường nói về những điều họ không muốn làm hơn là những gì họ thực sự đã làm. Đó là vì họ hiểu rằng không có con đường thành công nào là hoàn toàn giống nhau, nhưng những sai lầm níu chân ta tiến bước thì có thể. Dưới đây là những yếu tố cản trở con đường thành công mà bạn nên tránh nếu muốn trở nên giàu có:

Thái độ sống tiêu cực

cang-tinh-toan-thiet-hon-cang-kho-giau-co-uoc-mo-doi-doi-them-xa-voi
Hãy thử thay đổi cách ta nhìn nhận vấn đề, thay đổi thái độ sống để bạn bước gần hơn tới giấc mơ giàu có

Nếu bạn luôn giữ tâm thái rằng cuộc sống của mình quá tồi tệ thì bạn đang tự "thả" một quả bom vào giấc mơ của mình và để nó hủy hoại bạn. Cuộc sống của bạn có thể tệ, nhưng bản thân cuộc sống thì không. 

Có những người dù không thực sự giàu có vẫn đang tận hưởng từng phút giây của cuộc sống. Còn bạn dù có mức lương ổn định nhưng vẫn cảm thấy tồi tệ vì bạn có ước mơ kiếm được vài triệu USD chỉ sau một đêm. Hãy thử thay đổi cách ta nhìn nhận vấn đề, thay đổi thái độ sống, đó là cách để bạn bước gần hơn tới giấc mơ triệu phú.

So sánh sự khởi đầu của mình với kết quả của người khác

Tất cả chúng ta đều đang ở những giai đoạn khác nhau của cuộc đời, và sẽ thật ngớ ngẩn nếu bạn so sánh sự khởi đầu của mình với kết quả của người khác. Hãy nhớ, độ tuổi trung bình khởi nghiệp thành công của các doanh nhân là 45, chưa kịp đến đích thì không phải là thất bại. 

Người càng tính toán thiệt hơn càng khó giàu có, luôn so sánh mình với người khác thật sự không đem lại lợi ích gì. Hãy tập trung vào hành trình của bạn và thực hiện tốt việc mình nên làm, đừng nhìn vào thành quả của người khác mà mơ mộng đổi đời sau một đêm.

Thiếu quyết tâm

cang-tinh-toan-thiet-hon-cang-kho-giau-co-uoc-mo-doi-doi-them-xa-voi
ó một sự thật phũ phàng là bạn sẽ chẳng thể trở thành triệu phú trừ khi bạn có quyết tâm

Có một sự thật phũ phàng là bạn sẽ chẳng thể trở thành triệu phú trừ khi bạn có quyết tâm. Đó chính là thứ tiếp thêm sức mạnh cho bạn và là động lực giúp bạn vượt qua khó khăn. Tự hỏi bản thân rằng: "Bạn sẵn sàng làm gì?" để khơi dậy sự quyết tâm của bạn và bắt đầu cuộc hành trình biến giấc mơ triệu phú thành sự thật.

Đừng nghĩ rằng mọi ý tưởng đều đã được ai đó làm rồi, bởi nó sẽ kìm hãm bạn tiến lên. Vẫn còn quá nhiều bí ẩn chưa được khám phá, còn nhiều hành tinh và thiên hà vẫn chưa được phát hiện. Đừng nghĩ rằng mọi thứ đã hoàn thành và buông xuôi, hãy cứ thử và tìm hướng đi của riêng mình.

Giữ thói quen của người thất bại

Thói quen hàng ngày sẽ quyết định thành công của cuộc đời bạn. Người thành công luôn đầu tư vào bản thân, quý trọng thời gian và biết rằng đầu tư luôn đi đôi với tiết kiệm. Trong khi đó, nhiều người thất bại lại hay phàn nàn, đổ lỗi cho người khác và lãng phí thời gian vào việc vô bổ.

Bên cạnh đó, người thành công luôn có suy nghĩ là từ chối chấp nhận thực tế đã được định sẵn. Họ luôn muốn đổi mới, không chấp nhận dậm chân tại chỗ và luôn muốn tiến về phía trước.

Cái tôi quá cao

cang-tinh-toan-thiet-hon-cang-kho-giau-co-uoc-mo-doi-doi-them-xa-voi
Tự cao có thể giết chết giấc mơ của bạn, hơn nữa còn có thể ảnh hưởng tới việc xây dựng các mối quan hệ cần thiết

Tự cao có thể giết chết giấc mơ của bạn, hơn nữa còn có thể ảnh hưởng tới việc xây dựng các mối quan hệ cần thiết khác. Hãy nhớ rằng, cơ hội bạn cần để kiếm được nhiều tiền hơn, hay đơn giản chỉ là bắt đầu thường đến từ việc lắng nghe người khác.

Đừng để người khác cảm thấy mình không được tôn trọng, như vậy thì họ sẽ chẳng thể tin tưởng và đầu tư cho bạn được đâu. Muốn thành công, bạn sẽ cần đội ngũ nhân viên tài giỏi, các mối quan hệ công việc và những khách hàng tiềm năng. Hãy nói ít đi và lắng nghe nhiều hơn.

Không có trí thông minh cảm xúc

Chỉ số EQ hay Emotional Quotient là một trong các chỉ số thông minh, trong đó EQ biểu hiện chỉ số đo lường trí tuệ cảm xúc hay còn gọi là chỉ số thông minh cảm xúc. Các chuyên gia cho rằng, để có thể thành công, một người sẽ cần tới 80% EQ và chỉ 20% IQ. Tức là, muốn thăng tiến lâu dài, ta cần có trí thông minh cảm xúc cao.

Hãy tìm hiểu về loại chỉ số thông minh này, bởi nó giúp bạn đưa ra những quyết định với tầm nhìn xa, thấu hiểu và hòa đồng với người khác hơn. Bạn sẽ cần chúng nhiều hơn bất kỳ kỹ năng nào khác nếu mục tiêu của bạn là trở thành triệu phú.

Suy nghĩ là thứ định hướng cho hành động, vì thế nó cũng là yếu tố quyết định cuộc đời bạn. Nếu bạn nghĩ rằng bạn sẽ luôn nghèo khổ, thì cuộc sống của bạn sẽ khó mà khá hơn được. Ngược lại, nếu bạn tin vào bản thân, nghĩ rằng mình có thể đổi đời thì bạn sẽ tìm cách kiếm được 1 triệu USD thôi.

3 quy tắc để đời giúp nâng tầm giá trị bản thân, biết ngay ai là kẻ tầm thường, ai là người thành công

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận