Chuyên gia tư vấn cách quản lý chi tiêu cho người độc thân lương 7 triệu với 5 loại quỹ

Dù có thu nhập chỉ khoảng 7 triệu đồng, ta vẫn có thể sống tốt nếu biết cách quản lý chi tiêu hợp lý.

Chi Nguyễn
17:09 05/08/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hiện nay, mức lương cơ bản của nhiều người độc thân thương rơi vào khoảng 7 triệu đồng/tháng. Đây không phải là con số quá lớn để họ có thể sống dư dả, nhưng nếu biết cách chi tiêu hợp lý thì không gì không thể.

Dù vậy, có rất ít người có thể sống tốt với mức lương ấy, và thường lâm vào cảnh sống sang đầu tháng, nghèo khổ cuối tháng. Không phải ai cũng biết chi tiêu hợp lý, chưa tính đến chuyện tiết kiệm mà thường hay tiêu quá tay, thậm chí phải vay tiền. Các chuyên gia cho rằng, ta vẫn có thể sống tốt với mức thu nhập này, nếu thực hiện phương pháp chia tiền thành 5 quỹ như sau:

Quỹ 1: 2 triệu đồng

cach-quan-ly-chi-tieu-cho-nguoi-doc-than-luong-7-trieu-voi-5-quy
Ăn uống đơn giản, chuẩn bị đồ ăn sẵn tại nhà thay vì mua bên ngoài

Đây sẽ là quỹ dùng để chi tiêu cho việc ăn uống, và ta chỉ nên chi dưới 70.000 đồng/ngày. Bữa sáng có thể là ăn mì, bánh mì hoặc đơn giản là vài quả trứng. Vào bữa trưa, hãy ăn uống đơn giản, chuẩn bị đồ ăn sẵn tại nhà thay vì mua bên ngoài. Với bữa tối, hãy tự nấu ở nhà, không cần quá cầu kì, và uống thêm 1 cốc sữa trước khi đi ngủ.

Một tháng, tiền ăn uống sẽ tiêu tốn khoảng 1,8 - 2 triệu đồng. Khi còn trẻ, cơ thể ta sẽ không có vấn đề gì với chế độ ăn uống nhẹ nhàng, thanh đạm.

Quỹ 2: 1,5 triệu đồng

Ngoài số tiền cho điện thoại và xăng xe cộ hàng tháng khoảng 300.000 đồng, hãy dùng số tiền này để kết bạn, tạo quan hệ. Ta có thể thiết đãi bạn bè hoặc những người có nhiều tri thức hơn hoặc giàu hơn đi ăn. Đây là cách tốt để xây dựng các mối quan hệ với người thành công, giúp gia tăng uy tín và giá trị của bản thân.

Quỹ 3: 1 triệu đồng

cach-quan-ly-chi-tieu-cho-nguoi-doc-than-luong-7-trieu-voi-5-quy
Đừng ngại chi tiền đầu tư cho bản thân

Các triệu phú tự thân luôn khuyên rằng ta nên đầu tư vào bản thân để có thể thăng tiến trong sự nghiệp. Hãy chú ý đến việc học, có thể chỉ cần mua một số cuốn sách về tài chính, chứng khoán, hoặc đơn giản là đăng kí một số hội thảo, tư vấn miễn phí. 

Khi có điều kiện hơn, ta có thể đi học những khóa học cao cấp hơn. Cần lưu ý rằng, việc đi học không chỉ để ta thu thập kiến thức tốt mà còn là cơ hội để gặp gỡ những người cùng chí hướng bình thường không dễ tìm.

Quỹ 4: 700.000 đồng

Hãy dùng quỹ này để tự thưởng cho bản thân mình, chẳng hạn như lên kế hoạch đi du lịch. Mỗi năm ta có thể cố gắng thu xếp để đi du lịch 1 lần, như một cách để thư giãn và trải nghiệm cuộc sống mới. Hãy tiết kiệm khoảng 500-700.000 đồng/tháng, như vậy sau 1 năm ta sẽ có khoảng 9 triệu đồng.

Khi lên kế hoạch đi du lịch, ta có thể chọn các điểm có giá thành rẻ, thuê phòng ở nhà nghỉ hoặc homestay cho tiết kiệm. Tham khảo những kế hoạch du lịch giá rẻ của những người đã đi trước, hoặc tìm kiếm các combo du lịch có mức giá hợp lý. Hãy dùng những trải nghiệm như một cách sạc năng lượng để tiếp tục cho đam mê trong công việc 

Quỹ 5: 1,8 triệu đồng

cach-quan-ly-chi-tieu-cho-nguoi-doc-than-luong-7-trieu-voi-5-quy
Số tiền này có thể sử dụng linh hoạt, trả tiền nhà, tiết kiệm hay đầu tư

Số tiền này có thể sử dụng linh hoạt, chẳng hạn như đóng tiền thuê nhà. Nếu đang ở cùng bố mẹ hoặc đã có nhà riêng, hãy sử dụng khoản tiền này để tiết kiệm hoặc đầu tư. 

Sau này khi số tiền tăng lên, ta có thể dùng vốn đó để kinh doanh nhỏ. Kinh doanh nhỏ là cách làm giàu an toàn. Hãy gặp các nhà bán buôn sỉ và tìm sản phẩm để bán lẻ. Cho dù nếu ta có mất tiền thì cũng mất ít thôi. Việc kiếm thêm thu nhập sẽ giúp ta tự tin và cam đảm hơn, cũng như tích lũy nhiều kinh nghiệm đáng quý.

Suy cho cùng, trên đây chỉ là một cách quản lý chi tiêu để tham khảo, hãy tìm kiếm một kế hoạch tài chính phù hợp với bản thân. Dù kiếm được bao nhiêu, luôn nhớ chia thành 5 phần tương ứng và duy trì thói quen này trong thời gian dài. Bên cạnh đó, hạn chế việc tiêu xài hoang phí, không mua quần áo hay giày dép tùy hứng. Dùng số tiền đó để tiết kiệm hoặc đầu tư mới là cách dùng tiền khôn ngoan.

Nữ triệu phú tự thân hé lộ 5 bước khiến cơ hội thành công tăng gần 50%: Nói ít đi, làm nhiều lên

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận