Xúc động bức thư cám ơn gửi các anh bộ đội giao tro cốt người cha mắc COVID-19

Bức thư cảm ơn giấu trong hộp quà mà người phụ nữ tới nhận tro cốt người cha mắc COVID-19 gửi tặng các anh bộ đội khiến nhiều người xúc động.

Chi Nguyễn
12:56 24/09/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Thời gian qua, tình hình dịch bệnh COVID-19 ở TP.HCM diễn biến phức tạp, khiến số lượng các ca nhiễm và tử vong tăng cao. Bộ Tư lệnh TP.HCM đã lập tức cắt cử lực lượng lo hậu sự cho người tử vong vì nhiễm bệnh, từ khâm liệm cho đến lúc bàn giao lại tro cốt cho người nhà. Hình ảnh người lính mặc áo xanh đưa tro cốt người mất trao tay người nhà đã được ghi lại, khiến người xem không khỏi xót xa.

Tại điểm chốt ở tỉnh Hậu Giang, giáp ranh Cần Thơ vừa qua đã xảy ra một câu chuyện cảm động như thế. Anh Lê Thượng Tiến thành viên trong đội vận chuyển tro cốt, thuộc Ban chỉ huy quân sự quận 8 đã chia sẻ câu chuyện này lên Facebook như sau: "Người cha đi làm 20 năm ở Sài Gòn để lo cho gia đình, đi đi về về... Lần này con đưa chú về ở với gia đình và không rời xa họ nữa nhé. Cảm ơn các chốt đã hỗ trợ để mình đi từ Sài Gòn xuống Hậu Giang đưa nạn nhân Covid về với gia đình...".

buc-thu-cam-on-gui-bo-doi-giao-tro-cot-nguoi-cha-mac-covid-19
Các thành viên trong đoàn giao tro cốt đã rưng rưng khi nhận được món quà từ một người phụ nữ

Các thành viên trong đoàn giao tro cốt đã nghẹn ngào, rưng rưng nước mắt khi nhận được một món quà đặc biệt. Đó là hộp quà do một người phụ nữ có cha tử vong vì COVID-19 đến nhận tro cốt của cha. Khoảnh khắc cô con gái cúi đầu, kính cẩn nghiêng mình nhận hũ tro cốt từ tay các tình nguyện viên đã khiến nhiều người xúc động.

Trong hộp quà người phụ nữ ấy gửi tặng, chỉ có vài loại trái cây tươi, thêm vài chai nước suối. Điều đặc biệt nhất là một bức thư đặt phía trên, với dòng chữ nắn nót ghi: "Thân gửi các chú bộ đội thân yêu!". Bức tâm thư là lời cảm ơn từ tận đáy lòng của chị tới những người lính đã cống hiến hết mình cho nhân dân, tổ quốc.

buc-thu-cam-on-gui-bo-doi-giao-tro-cot-nguoi-cha-mac-covid-19
Bức thư kèm món quà xúc động gửi cho đoàn giao tro cốt

Anh Lê Thượng Tiến cho biết, đoàn anh nhận giao hũ tro của người đàn ông tên E., 50 tuổi về Hậu Giang sáng ngày 16/9. Chú E. lên TP.HCM lao động, không may bị kẹt lại thành phố rồi qua đời vì COVID-19. Xa quê đã lâu, lại ở một mình không ai bên cạnh, đội giao tro cốt đã mất rất nhiều thời gian để tìm được thông tin người nhà bệnh nhân.

Anh Tiến cho biết: "Chú mất ở quận 8, Sài Gòn đột ngột quá. Phải rất khó khăn mới tìm được gia đình chú vì khi chú vào nằm ở bệnh viện dã chiến, không có người thân hay địa chỉ cụ thể, chú chỉ khai báo ở Sài Gòn thôi. Mình đã đăng thông tin chú lên Facebook hy vọng sẽ tìm được chút manh mối. Và thật may cô con gái chú đã liên hệ lại với đội, mong được đón cha về an nghỉ tại quê hương".

buc-thu-cam-on-gui-bo-doi-giao-tro-cot-nguoi-cha-mac-covid-19
Cô con gái đứng cúi đầu, kính cẩn nghiêng mình nhận hũ tro cốt của cha

Anh Tiến cùng hai bạn tình nguyện viên đưa tro cốt bệnh nhân tới Hậu Giang, đến nơi đã thấy người con gái ra điểm đầu chốt đón. Sau 20 năm xa xứ lao động vất vả, chú E. đã trở về nhà trong vòng tay yêu thương của gia đình. Anh Tiến kể: "Hộ khẩu của cô ở Hậu Giang, thì Hậu Giang không cho tới nhà của cô (Hậu Giang đang là vùng xanh). Cô ấy đã ra đầu tỉnh để nhận tro cốt, có gửi lại mình chút quà. Trong thùng quà có trái cây với phong bì. Chiếc phong bì ở tít sâu phía dưới, nghi có tiền nên mình đã mở ra xem. Quả thật phía trong có tờ 500.000 đồng, cô nhắn cảm ơn, muốn gửi ít quà cho tụi mình nhưng mình đã kiên quyết trả lại cô".

Xem thêm: Hai anh em vượt gần 300 km về chịu tang cha với 90k trong ví và sự hỗ trợ kịp thời gây xúc động

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận