Nhà hoạch định tài chính hé lộ bí quyết "tích tiểu thành đại" để trở nên giàu có từ các triệu phú tự thân

Một nghiên cứu thói quen của hơn 200 triệu phú tự thân trong 5 năm đã hé lộ bí quyết để trở nên giàu có mà người bình thường có thể thực hiện.

Chi Nguyễn
08:50 04/07/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Rất nhiều người trong số chúng ta mang trong mình ước mơ được trở nên giàu có, nhưng không phải ai cũng biết cách làm. Một nghiên cứu thói quen của khoảng 230 triệu phú trong vòng 5 năm đã chỉ ra rằng công thức trở thành triệu phú chính là tiết kiệm và đầu tư có kỷ luật. 

Nhà hoạch định tài chính Doug Boneparth, người sáng lập Bone Fide Wealth đã thử tính toán xem ta cần tiết kiệm và đầu tư bao nhiêu để có thể trở thành triệu phú. Theo tính toán, để trở thành triệu phú trong 40 năm, ta cần đầu tư 232 USD/ tháng. Muốn trở thành triệu phú trong 30 năm, ta cần đầu tư 460 USD/tháng. Nếu đầu tư 1.000 USD/tháng, ta sẽ mất khoảng 20 năm để trở thành triệu phú.

bi-quyet-tro-nen-giau-co-nho-khao-sat-230-trieu-phu-tu-than
Nhà hoạch định tài chính Doug Boneparth, người sáng lập Bone Fide Wealth

Tất nhiên, đây chỉ là những con số tham khảo, số liệu dựa trên thu nhập bình quân của người Mỹ. Dù không thể trở thành riệu phú, ta vẫn có thể học tập những cách thức đơn giản để tiết kiệm và đầu tư thông minh:

Tập trung đầu tư

Rất nhiều triệu phú và tỷ phú tự thân cho rằng, muốn làm giàu thì chỉ tiết kiệm không thôi là chưa đủ. Boneparth nhận định: "Mặc dù điều quan trọng là phải biết kiềm tiền và tiết kiệm, nhưng việc đầu tư sẽ giúp bạn kiếm được nhiều hơn. Bài học chính là biết tiết kiệm đúng mực và đầu tư khôn ngoan để thu được lợi nhuận cao nhất".

Nếu chỉ gửi tiền vào tài khoản tiết kiệm, ta có thể sinh lời nhưng với tỷ suất thấp, hơn nữa tài sản có thể giảm đi vì lạm phát. Đây là cách đầu tư an toàn, nhưng lại không đem lại lợi nhuận như mong muốn

Làm chủ dòng tiền

Hãy quản lý chi tiêu của mình, đừng tiêu xài hoang phí. Nhiều chuyên gia khuyên rằng ta nên lên kế hoạch tài chính hàng tháng, xem xét có nên cắt giảm hoặc đầu tư thêm ở đâu không. 

Làm chủ được dòng tiền thì tình hình tài chính cá nhân mới có thể ổn định hơn. Hãy luôn nhớ rằng tính nhất quán là chìa khóa trong đầu tư.

Không để cảm xúc ảnh hưởng

Đầu tư trong thời kỳ thị trường biến động là thách thức lớn, nhất là khi ta bị cảm xúc làm ảnh hưởng. Hãy nhớ rằng làm giàu chỉ sau một đêm là chuyện không tưởng. Thay vào đó, ta nên tôi luyện cảm xúc và tập trung vào các mục tiêu đầu tư dài hạn, như vậy ta mới dễ có được thành công mong muốn.

Đầu tư vào lĩnh vực ta am hiểu

Hãy chọn một lĩnh vực đầu tư mà ta am hiểu, có thể là chứng khoán, bất động sản, kinh doanh,... Trang bị cho mình kiến thức nền tảng vững chắc về lĩnh vực đó trước khi bắt tay vào đầu tư, đó là cách để giảm thiểu rủi ro không đáng có.

Xác định rõ mục tiêu

Một khoản tiền đầu tư không có mục tiêu cụ thể thì sẽ chẳng thể mang tới kết quả gì tốt đẹp. Hãy nghĩ xem mình đầu tư để làm gì và mong muốn đạt được gì.

bi-quyet-tro-nen-giau-co-nho-khao-sat-230-trieu-phu-tu-than
Muốn đầu tư an toàn, sinh lời đều đặn thì ta nên gửi tiết kiệm hay mua trái phiếu

Chẳng hạn, nếu muốn đầu tư an toàn, sinh lời đều đặn thì chứng khoán không phải là thứ phù hợp. Hãy nghĩ tới việc gửi tiết kiệm hay mua trái phiếu. Tuy nhiên, nếu chấp nhận mạo hiểm hơn để kiếm được khoản sinh lời cao hơn thì lúc này vàng hay chứng khoán hoặc góp vốn kinh doanh sẽ khoản đầu tư đúng đắn.

Hạn chế vay tiền để đầu tư, bởi tiền đi vay thì chắc chắn ta sẽ phải trả lại. Các khoản tiền vay cần phải trả lãi hàng tháng, ta phải tính toán chi tiết mỗi lần đưa ra quyết định đầu tư để không tự biến mình thành con nợ.

Theo Grow

5 tư duy khác biệt của người thành công: Người nghèo thích miễn phí, người giàu không ngại trả phí

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận