Cách diễn viên Josh Peck quản lý tiền bạc: Người nổi tiếng vẫn phải làm việc, hãy đa dạng hóa tài sản

Dù đã kiếm bộn nhờ đóng phim từ lúc nhỏ, Josh Peck hiểu rằng tiền nhiều thế nào cũng có thể tiêu hết và luôn chú trọng quản lý tài chính.

Chi Nguyễn
08:35 23/03/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Josh Peck là một trong những diễn viên nhí đình đám một thời, nổi tiếng nhờ tham gia sitcom "Drake & Josh". Diễn viên 35 tuổi này cho biết, sai lầm lớn nhất mà mọi người hay gặp phải là họ nghĩ các ngôi sao nhí có nền tảng tài chính tốt và không phải lo nghĩ về tương lai.

Anh cho biết: "Nhưng đó không phải là sự thật. Tôi vẫn phải làm việc mà thôi". Để có thể chăm lo cho bản thân cũng như người mẹ đơn thân của mình, anh đã phải học cách quản lý tài chính từ sớm. Bài học lớn nhất về tiền bạc mà anh đúc kết được là hãy đa dạng hóa tài sản, nói cách khác là đừng đặt hết trứng vào một giỏ.

bi-quyet-quan-ly-tien-bac-hieu-qua-cua-dien-vien-josh-peck
Quả thực, Josh Peck đã kiếm được số tiền không nhỏ khi đóng sitcom kéo dài từ năm 2004 đến 2007

Quả thực, Josh Peck đã kiếm được số tiền không nhỏ khi đóng sitcom kéo dài từ năm 2004 đến 2007. Trong cuốn sách "Happy People Are Annoying" mới xuất bản của mình, anh hé lộ rằng thu nhập trung bình anh nhận được là 15.000 USD/tập. Như vậy, sau 4 mùa, anh thu được 900.000 USD, sau khi trừ các khoản phí thì còn lại 450.000 USD.

Anh nói thêm: "Đó không phải là một con số tệ. Nhưng chúng tôi đã mất 5 năm để quay tất cả 60 tập, tính ra là tôi kiếm được chưa đến 100.000 USD/năm". Phần lớn số tiền đó được dùng để trang trải cuộc sống của hai mẹ con, và anh chỉ để dành được một ít vào tài khoản tiết kiệm. Tất nhiên, Josh Peck không hề phàn nàn vì anh biết rằng kiếm được khoản tiền lớn như vậy khi còn trẻ là điềm hiếm thấy. 

Nhiều năm sau đó, tình hình tài chính của anh không quá ổn định, và diễn viên trẻ phải học cách tiết kiệm. Anh tham gia hàng loạt chương trình và phim ảnh khác, chẳng hạn như "Grandfathered" của đài ABC và gần đây là phần tiếp theo của "Turner & Hooch" vào năm 2021 trên Disney+.

bi-quyet-quan-ly-tien-bac-hieu-qua-cua-dien-vien-josh-peck
Tôi chia tiền của mình vào những giỏ khác nhau, nếu một trong số đó có vấn đề, tôi vẫn sẽ ổn. Rủi ro bị thiệt hại cùng một lúc tại 3 giỏ sẽ khá thấp

Josh Peck cho biết, phần lớn thu nhập hiện tại của anh là nhờ làm Influencers trên mạng xã hội và làm podcast. Anh chia thu nhập thành 3 phần lớn, một phần là để bản thân tự quản lý, một phần để quản lý kiểm soát, còn lại thì đầu tư vào bất động sản. Anh nhận định: "Tôi chia tiền của mình vào những giỏ khác nhau, nếu một trong số đó có vấn đề, tôi vẫn sẽ ổn. Rủi ro bị thiệt hại cùng một lúc tại 3 giỏ sẽ khá thấp".

Dù là người nổi tiếng, nam diễn viên thừa nhận bản thân sống khá tiết kiệm. Anh thích mua hàng giảm giá, chẳng mấy khi mua sắm nếu không có ưu đãi. Nếu bỗng dưng được nhận 1.000 USD, anh sẽ không chi tiêu hay đầu tư gì cả, mà mua máy quay để có thể sản xuất video. Josh nói: "Tôi biết rằng đó là điều tôi có thể làm, hoàn toàn bằng khả năng của mình, để tạo ra một dòng thu nhập. Tôi sẽ đầu tư vào bản thân, thay vì đặt nó vào một công ty và hy vọng rằng mình sẽ nhận lại vốn đầu tư".

Theo CNBC

Xem thêm: Từng gặp khó vì đại dịch, họa sĩ 42 tuổi đổi đời nhờ bán tranh NFT thu 17 tỷ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận