Bí quyết kiếm 1 triệu USD trước năm 30 tuổi và đạt tự do tài chính của Youtuber 9x Sharon Tseung

Vì không muốn phải làm công việc hành chính cả đời, Youtuber 9x Sharon Tseung đã tìm cách tiết kiệm tiền và đạt tự do tài chính trước năm 30 tuổi.

Chi Nguyễn
16:00 07/08/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Sharon Tseung tốt nghiệp ĐH California, Berkeley vào năm 2012 với tấm bằng cử nhân. Sau khi tốt nghiệp, cô đã đi làm với tư cách là điều phối viên tiếp thị mà thu nhập 30.000 USD/năm. Thế nhưng, 9x nhanh chóng nhận ra công việc hành chính không phải là những gì cô mong muốn. Tseung nói: "Khi tôi mới bắt đầu làm việc sau khi tốt nghiệp, tôi đã bị sốc khi nhiều người chỉ làm việc này hằng ngày cho đến khi họ 60 tuổi".

Sau kì nghỉ dài 1 tháng ở châu Âu, 9x nhận ra mình không muốn quãng đời còn lại phải đối mặt với việc ngày ngày lái xe đến công ty, làm việc trong 4 bức tường với công việc mình chẳng hề đam mê. Vì thế, cô bắt đầu tìm hiểu cách để đạt tự do tài chính, giúp cô có thể sống với đam mê của mình.

bi-quyet-kiem-1-trieu-usd-truoc-30-tuoi-cua-youtuber-sharon-tseung
Youtuber Sharon Tseung

Sau khi trở về từ chuyến du lịch, Tseung bắt đầu sử dụng các kỹ năng mình có để tạo ra nhiều nguồn thu nhập thụ động. Cô là một nhà đầu tư đầu tư bất động sản chuyên nghiệp, Youtuber, blogger,... nổi tiếng. Năm 30 tuổi, cô đã sở hữu khối tài sản hàng triệu USD, đạt được tự do tài chính và sống tốt nhờ thu nhập thụ động. 

Hiện tại, Tseung đang tư vấn cho những người khác cách quản lý tài chính, đầu tư và tạo thu nhập thụ động thông qua blog và các tài khoản MXH trên YouTube, TikTok và Instagram. Dưới đây là 4 bí quyết đạt tự do tài chính của cô:

Chi tiêu mức tối thiểu

Sau khi có thu nhập ổn định khoảng 30.000 USD một năm, Tseung đã quyết định cắt giảm chi tiêu tất cả những thứ không cần thiết, chẳng hạn như mua sắm hay đi ăn nhà hàng.  Mỗi khi muốn mua đồ, cô sẽ tính nó ra tiền lương một giờ, và nghĩ xem mình phải làm bao nhiêu lâu để có thể mua được.

Cô cũng quyết định sống cùng bố mẹ ngay cả khi đã đi học đại học, thay vì chuyển ra ngoài sống như nhiều người khác. Điều đó giúp cô tiết kiệm kha khá một khoản tiền thuê nhà. Đến năm 27 tuổi, cô mới chuyển ra ngoài sống. Để tiết kiệm phí thuê nhà, cô đã thuê chung căn hộ với 2 người khác, sử dụng phòng khách làm phòng ngủ thứ ba.

bi-quyet-kiem-1-trieu-usd-truoc-30-tuoi-cua-youtuber-sharon-tseung
Tseung áp dụng nhiều quy tắc tiết kiệm

Bên cạnh đó, thay vì mua xe ô tô mới, cô đã chọn mua một chiếc xe cũ để tiết kiệm chi phí. Tseung cho hay: "Điều mà nhiều người không nhận ra là một chiếc xe mới sẽ mất giá ngay khi bạn lái nó ra khỏi cửa hàng của đại lý. Tôi quyết định mua một chiếc xe cũ giá 6.700 USD để không phải vay tiền. Tôi thích chiếc xe này vì tôi có thể tiết kiệm nhiều tiền hơn để đầu tư và cũng không cần quá lo lắng về những hư hại của chiếc xe".

Đầu tư

Vì tiết kiệm phần lớn số tiền mình kiếm được, Tseung luôn có một khoản tiền dồi dào để đầu tư. Nhờ đó, cô đã đầu tư vào những cơ hội tạo ra nhiều thu nhập hơn, chẳng hạn như tài khoản môi giới, quỹ hưu trí và bất động sản cho thuê.

Không chỉ vậy, cô còn làm nhiều công việc khác nhau, chẳng hạn như tiếp thị liên kết, bán hàng trên Etsy. Đồng thời, cô cũng tận dụng triệt để kỹ năng của mình, và làm theo câu nói "nếu bạn biết làm gì, đừng làm nó miễn phí".

Học những kỹ năng được trả lương cao

9x chia sẻ, việc đọc sách, xem blog cũng như các video trên Youtube đã giúp cô thay đổi suy nghĩ, học thêm nhiều kỹ năng cần thiết để có thể nhận những công việc có thu nhập cao hơn. 

Tseung chia sẻ, một trong những quyển sách đã thay đổi toàn bộ suy nghĩ về tiền bạc của cô là "Tuần làm việc 4 giờ" của Timothy Ferriss. Bên cạnh đó, cô đã học được cách kiếm tiền thay vì làm việc vì đồng tiền nhờ đọc cuốn sách "Cha giàu, cha nghèo" của tác giả Robert T. Kiyosaki. 

Với các kỹ năng mới, cô đã ứng dụng chúng vào công việc, rồi xây dựng nền tảng của riêng mình và kiếm tiền từ đó. Youtuber này chia sẻ: "Tôi khuyên bạn nên cố gắng xây dựng trang web và blog của riêng mình bởi vì bạn sẽ học được rất nhiều điều về tiếp thị, ví dụ như SEO, quảng cáo trả phí với mạng xã hội, viết bài quảng cáo và những điều tương tự. Kể cả khi bạn đang dành hết công sức và thời gian cho công việc hiện tại, hãy chủ động tìm kiếm các phương án mới, học hỏi thêm và sau đó thử sức ở những vai trò mới để thoát khỏi những công việc đơn điệu mỗi ngày. Tôi nghĩ đó là cách tuyệt vời để phát triển kỹ năng của bạn".

Vừa học, vừa chơi

bi-quyet-kiem-1-trieu-usd-truoc-30-tuoi-cua-youtuber-sharon-tseung
Hiện tại, dù đã đạt tự do tài chính và trở thành triệu phú, cô vẫn tiếp tục làm việc chăm chỉ.

Vào năm 2016, Tseung đã quyết định dành ra 2 năm chỉ để du lịch thế giới. Cô chọn làm việc từ xa, chấp nhận chỉ làm bán thời gian là thiết kế quảng cáo. Sau 5 tháng, cô đã chuyển dần từ công việc toàn thời gian sang các công việc đem lại nguồn thu nhập thụ động. Nhờ đó, Sharon Tseung nhận ra ta không nhất thiết phải có công việc hành chính mới làm giàu được.

Sau khi có thêm thời gian rảnh, cô đã học cách tạo nguồn thu nhập thụ động thông qua việc viết blog và xây dựng cửa hàng Etsy, nơi cô bán các sản phẩm kỹ thuật số như mẫu Photoshop và mẫu Microsoft Word. Khi thu nhập dần tăng lên, cô đã thêm vào các mẫu sản phẩm mới và đa dạng hơn, thu hút nhiều khách hàng hơn.

Hiện tại, dù đã đạt tự do tài chính và trở thành triệu phú, cô vẫn tiếp tục làm việc chăm chỉ. Hiện tại, cô đã có 9 năm kinh nghiệm là chuyên gia Digital Marketing, có 8 dòng thu nhập thụ động từ Youtube, Etsy, viết blog và hơn thế nữa. Cô là một nhà đầu tư, môi giới bất động sản sở hữu 13 căn hộ cho thuê.

Sau cùng Sharon Tseung khuyên rằng: "Tất cả những gì tôi đang làm là nghe theo tiếng gọi con tim. Về việc xây dựng nguồn thu nhập thụ động, từ bỏ công việc và đi du lịch khắp thế giới trong hai năm, tôi không hối tiếc bất kỳ quyết định nào và chính điều đó đã giúp tôi tự do tài chính. Hãy luôn gắn nó với sứ mệnh và lý do tồn tại trong cuộc đời của bạn.

Đối với tôi, đó là việc tiếp tục gây ảnh hưởng và xây dựng thương hiệu cá nhân, hướng dẫn mọi người cách tạo thu nhập thụ động để đạt được tự do tài chính. Tạo ra tự do tài chính cũng có nghĩa là nhiều thời gian hơn cho gia đình. Khi tôi có con, tôi muốn dành nhiều thời gian hơn cho con cái và đầu tư nhiều hơn cho những việc tôi thích".

Bí quyết giúp mẹ đơn thân trả hết nợ mua nhà, kiếm được 17 tỷ sau 4 năm và đạt tự do tài chính

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận