Bí kíp bán nguyên giá của triệu phú Nhật Bản: Biết tư duy "khách người" đúng lúc, giàu có ắt trong tầm tay

Trong giới kinh doanh Nhật Bản, có một bí thuật bán nguyên giá kỳ lạ rất được trọng dụng, giúp người ta thu lãi lớn.

Chi Nguyễn
09:15 13/09/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Thuật bán nguyên giá là gì?

Thuật bán nguyên giá này bắt nguồn từ một câu chuyện truyền miệng về triệu phú Nhật Bản, người đã có cách kinh doanh không giống ai mà lại kiếm ra tiền. Câu chuyện xoay quanh ông Shimamura Yoshio, người được cho là Chủ tịch một công ty khởi nghiệp tại Nhật chuyên buôn thừng. 

Ban đầu, ông tới nhà máy sản xuất dây thừng, đặt mua một loại dây với giá 0,5 yên một sợi, sau đó bán lại đúng giá mua. Cách kinh doanh phi lợi nhuận này được duy trì 1 năm. Tiếng lành đồn xa, câu nói "dây thừng của Shimamura rẻ" bay đi bốn phương, đơn đặt hàng bay về như bông tuyết mùa đông.

bi-kip-ban-nguyen-gia-cua-trieu-phu-nhat-ban-dan-kinh-doanh-nen-biet
Ảnh minh họa

Tiếp đó, ông cầm hóa đơn mua dây thừng năm nào tới gặp khách hàng và bắt đầu "thuyết phục" họ. Ông nói: "Cho đến hôm nay, tôi không lấy một đồng tiền lãi nào của các vị. Nhưng cứ tiếp tục phục vụ như thế này, tôi chỉ còn cách đi theo con đường phá sản". Người mua đương nhiên rất cảm động với hành động của ông, và đều đồng lòng nâng giá mua lên 0,55 yên/sợi.

Tiếp đó, Shimamura lại quay lại nhà máy sản xuất dây thừng và thương lượng: "Các ông bán cho tôi mỗi sợi 0,5 yên, tôi luôn bán đúng giá đó cho người khác, do đó mới có nhiều đơn hàng như ngày nay. Nếu cứ tiếp tục bán nguyên giá mua, tôi chỉ có nước… phá sản".

bi-kip-ban-nguyen-gia-cua-trieu-phu-nhat-ban-dan-kinh-doanh-nen-biet

Sau khi xem hóa đơn mua, chủ cơ sở giật mình, quả thực ông đã bán đúng giá. Vì thế, họ tình nguyện hạ giá bán mỗi sợi còn 0,45 yên. Theo tính toán, nếu bán 10 triệu sợi dây thừng, ông Shimamura thu lãi tới 10 triệu yên. Sau 2 năm lập nghiệp, Shimamura trở thành triệu phú và “Thuật bán nguyên giá Shimamura Yoshio” ra đời.

Làm sao để ứng dụng thuật bán nguyên giá?

Có thể thấy, tư duy “khác người” đúng lúc cộng với mạo hiểm và kiên trì đã đưa Shimamura Yoshio thành công. Là một người đang kinh doanh, cần làm gì để bản thân có được thành công như vậy?

Lùi 1 bước

Ban đầu, hãy chấp nhận bản thân chịu thiệt, thậm chí thua lỗ. Điều quan trọng nhất bạn cần xây dựng khi mới khởi nghiệp, đó là chữ tín. Một người có thể giữ vững chứ tín, chắc chắn sẽ được tin cậy, và cứ thế, việc kinh doanh sẽ khởi sắc.

Tiến hai bước

bi-kip-ban-nguyen-gia-cua-trieu-phu-nhat-ban-dan-kinh-doanh-nen-biet

Sau khi có được sự tin cậy của khách hàng cũng như nhà đầu tư, đây là lúc để bạn tạo bước đột phá. Tận dụng chữ tín đã được xây dựng, hãy thương lượng lại các mức giá - lợi nhuận ban đầu và dần thay đổ nó về mức có thể giúp bạn sinh lời.

Trong trường hợp của ông chủ người Nhật kể trên, ông ấy đã chọn cách thức có phần “khác người” và nhiều rủi ro là chấp nhận buôn bán hơn 1 năm ròng không có lãi. Tuy nhiên, cũng nhờ dám thực hiện cách thức “lạ đời” như vậy, ông ấy mới được đón nhận thành quả là lợi nhuận mỗi ngày đạt tới hàng triệu yên Nhật.

Tổng hợp

Xem thêm: Bí thuật bậc thầy thuyết phục người nghe tồn tại cả ngàn năm vẫn có giá trị: Dân kinh doanh còn không mau nắm rõ!

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận