Chàng trai xứ Quảng và dự án "bếp Hoàng Cầm" đem bữa trưa đủ dinh dưỡng đến trẻ em vùng cao

Không chỉ nổi tiếng với những bức ảnh du lịch bụi, Lê Quang Long còn được biết đến qua dự án thiện nguyện Bếp Hoàng Cầm cho trẻ vùng cao.

Chi Nguyễn
10:56 15/06/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Lê Quang Long (28 tuổi) là chàng trai đến từ Quảng Nam, vốn nổi tiếng trong cộng đồng du lịch bụi với những bức ảnh đầy ấn tượng. Được biết, trước khi theo đuổi niềm đam mê nhiếp ảnh, Long vốn là sinh viên trường Đại học Kinh tế Tp.HCM.

bep-hoang-cam-dem-bua-trua-no-bung-toi-tre-vung-cao-cua-chang-trai-9x-7
Lê Quang Long (28 tuổi) vốn nổi tiếng trong cộng đồng du lịch bụi, thường xuyên tham gia từ thiện

Long chia sẻ: "Cũng như bao bạn khác, một cậu học sinh dân quê lên thành phố đi học, ngày đi học, đêm về ôm nỗi cô đơn, trống vắng, cuộc sống cứ vậy trôi hoài trong nỗi nhàm chán. Ba năm trôi qua vô nghĩa, nhìn lại trong tôi chỉ toàn những điểm số, những nỗi lo, nỗi buồn, suy nghĩ về cuộc sống sau này".

Mọi chuyện thay đổi sau chuyến đi độc hành dài ngày, cùng với chiếc máy ảnh kỹ thuật số anh mượn của bạn. Từ đó, niềm đam mê nhiếp ảnh trong anh trỗi dậy, và Long bỏ học khi đang học năm thứ 3 để rong ruổi khắp mọi miền đất nước cùng chiếc máy. Đây cũng là cơ duyên đưa Long tới những hoạt động từ thiện, thiện nguyện giúp đỡ người nghèo, đặc biệt là trẻ vùng cao.

bep-hoang-cam-dem-bua-trua-no-bung-toi-tre-vung-cao-cua-chang-trai-9x
Cuộc sống ý nghĩa hay không thì phải dấn thân, phải sống cho hết mình mới biết được

Trong những chuyến đi của mình, anh có cơ hội gặp gỡ nhiều người, chứng kiến nhiều hoàn cảnh khó khăn. Những cuộc gặp mặt đó đã thôi thúc anh phải hành động, từ đó tham gia các hoạt động thiện nguyện để giúp đỡ người nghèo, đặc biệt là những người có hoàn cảnh khó khăn ở vùng cao.

Trong một lần trả lời phỏng vấn, Quang Long tâm sự: "Không quan trọng là bạn đam mê cái gì đâu. Miễn là có ích cho xã hội, nuôi sống được bản thân và gia đình. Quan trọng là phải xác định cho rõ ràng và theo đuổi được đến cùng thì chậm hay nhanh rồi cũng sẽ đến đích. Cuộc sống ý nghĩa hay không thì phải dấn thân, phải sống cho hết mình mới biết được. Nếu chỉ ngồi mơ mộng mà không tiến về phía trước, không có kế hoạch cụ thể thì rất khó để đạt được điều mình muốn".

Chính từ suy nghĩ đó, anh đã lập ra "Những bước chân xanh", chú trọng vào các hoạt động từ thiện, giúp đỡ trẻ em và người lao động ở vùng cao và các vùng gặp nhiều khó khăn. Cùng với đó là dự án Bếp Hoàng Cầm, với mục đích "níu" chân trẻ vùng cao đến trường, đem đến cho các em những bữa cơm trưa có rau có thịt, đầy đủ dinh dưỡng.

bep-hoang-cam-dem-bua-trua-no-bung-toi-tre-vung-cao-cua-chang-trai-9x
Dự án Bếp Hoàng Cầm với những bữa cơm trưa có rau có thịt, đầy đủ dinh dưỡng cho trẻ vùng cao

Được biết, dự án Bếp Hoàng Cầm đã cung cấp những bữa cơm ngon lành, ấm bụng tới nhiều tỉnh, thành như Điểm trường Sín Chải – ĐắkNông, Lào Cai, Hà Giang,... Trung bình mỗi bữa ăn cho 1 bé là 10.000 đồng, mỗi tuần có 4-5 bữa trưa, được duy trì trong suốt 1 năm học. 

Hiện Tại, Bếp Hoàng Cầm đang tiếp tục kêu gọi ủng hộ, với mục đích quyên góp 28.800.000 đồng để duy trì bữa ăn hằng ngày cho các bé ở điểm trường Thín Ngài (Hà Giang) trong 1 năm học (9 tháng). Lớp học có 20 học sinh, trung bình 1 bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng là 10.000 đồng, với 4 bữa ăn/tuần.

bep-hoang-cam-dem-bua-trua-no-bung-toi-tre-vung-cao-cua-chang-trai-9x
Bài đăng trên Facebook cá nhân của Quang Long

Trên trang Facebook cá nhân của mình, Long chia sẻ: "Vậy là tròn 1 tháng phát động dự án bữa ăn trưa cho các bạn nhỏ vùng cao của nhóm #nhungbuocchanxanh, tính đến hiện tại là hơn 15.000 bữa ăn.

Mỗi ngày phải leo đèo vượt dốc cả quãng đường dài mà trong cặp lồng đem theo chỉ có cơm trắng và 1 ít rau, nguồn năng lượng ít ỏi để tiếp tục buổi học chiều và về nhà, thật sự con đường đến trường thật bấp bênh."

bep-hoang-cam-dem-bua-trua-no-bung-toi-tre-vung-cao-cua-chang-trai-9x
Bếp Hoàng Cầm đang tiếp tục kêu gọi ủng hộ để cung cấp bữa ăn tới điểm trường Thín Ngài (Hà Giang)

Dù hành trình thiện nguyện còn nhiều khó khăn vất vả, Quang Long vẫn hy vọng hành động nhỏ của mình sẽ mang đến nhiều điều ý nghĩa, giúp đỡ được cộng đồng và những người có hoàn cảnh khó khăn. Anh tâm niệm: "Cuộc sống này, ngại gì những thay đổi, chỉ quan trọng là có dám đánh đổi, phấn đấu hết mình cho sự thay đổi đó hay không?".

Tâm sự của ông Đoàn Ngọc Hải: "Nếu không có một cú hit lớn, các cháu ở vùng cao vẫn không có đôi dép để đi"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận