Người cha đầu tư 21 triệu đồng mua 1 Bitcoin tặng con gái, sau 4 năm thu lãi gấp 65 lần

Ngay cả người cha João Canhada cũng không thể ngờ rằng, đồng Bitcoin anh mua tặng con gái mới sinh có thể tăng lời đến 65 lần sau 4 năm.

Chi Nguyễn
14:14 27/10/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mới đây, tờ CoinTelegraph thông tin, vì giá Bitcoin (BTC) tăng cao đột biến, một cô bé 4 tuổi tại Brazil được cho là đã thu được món lợi nhuận khổng lồ tới 6500%. Đó là 1 đồng BTC được mua từ 4 năm trước, do chính người cha của cô bé mua tặng khi con gái vừa ra đời.

be-gai-4-tuoi-phat-tai-nho-khoan-dau-tu-21-trieu-vao-bitcoin-cua-bo
João Canhada - người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử Foxbit

Năm 2017, João Canhada - người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử Foxbit ở Brazil đã chi ra 915.8 USD (tương đương 21 triệu đồng) để mua tặng con gái một món quà đặc biệt - một đồng Bitcoin. Anh Canhada chia sẻ: "Ngay khi con gái tôi chào đời, vào năm 2017, tôi đã mua 1 đồng Bitcoin cho con. Nó không chỉ như một món quà, mà còn là một cách đầu tư vào nền kinh tế mới mẻ này".

Điều mà người cha trẻ này không ngờ rằng là giá Bitcoin đã tăng cao kỷ lục chỉ sau 4 năm. Nói cách khác, thời điểm năm 2017 chính là lúc cuối cùng mà một nhà đầu tư có thể mua Bitcoin với giá chỉ trên dưới 1.000 USD. Giờ đây, Bitcoin được giao dịch với mức trên 63.000 USD, đồng nghĩa với việc con gái nhỏ của João Canhada đang sở hữu một món tiền khổng lồ. 

be-gai-4-tuoi-phat-tai-nho-khoan-dau-tu-21-trieu-vao-bitcoin-cua-bo
Số lượng các nhà đầu tư "nhí" lãi đậm nhờ trực tiếp hoặc gián tiếp đầu tư Bitcoin đang ngày một tăng

Có một thực tế là, những trường hợp như cô bé 4 tuổi trên không phải là hiếm. Với sự bùng nổ mạnh mẽ của thị trường tiền điện tử, số lượng các nhà đầu tư "nhí" lãi đậm nhờ trực tiếp hoặc gián tiếp đầu tư Bitcoin đang ngày một tăng. 

Chẳng hạn vào tháng 9 vừa qua, cậu bé 12 tuổi Benyamin Ahmed đã kiếm được gần 400.000 USD. Nguyên do là vì cậu đã bán bộ sưu tập NFT trong 2 tháng nghỉ hè tại nhà. Chưa kể, Ahmed còn hợp tác với các nhà phát triển của Boring Bananas Co. để tạo ra một bộ sưu tập NFT gồm 8.888 nhân vật truyện tranh Non-Fungible Heroes (NFH). Bộ sưu tập trên trình làng vào ngày 18/9, được bán sạch chỉ sau hơn 10 phút, tạo ra hơn 5 triệu USD doanh thu theo Dune Analytics.

be-gai-4-tuoi-phat-tai-nho-khoan-dau-tu-21-trieu-vao-bitcoin-cua-bo
Benyamin Ahmed kiếm được 400.000 USD ở tuổi 12

Tất nhiên, mọi việc đều có mặt trái của nó, và việc kiếm nhiều tiền nhờ Bitcoin khi còn quá nhỏ cũng mang lại nhiều rắc rối. Gần đây nhất, một cậu bé 14 tuổi tại Anh đã bị bắt cóc, bố mẹ của cậu đã bị đòi tiền chuộc lên tới 10.000 bảng Anh. Nhóm bắt cóc đã lên kế hoạch tống tiền sau khi nhìn thấy các bài đăng trên mạng xã hội, cho thấy cậu bé đã kiếm được "một khoản tiền lớn" từ các giao dịch Bitcoin hoặc các loại tiền điện tử khác.

Theo thông tin ngày 26/10, Bitcoin vẫn đang duy trì quanh ngưỡng 62.000 USD/đồng. Tiền đầu tư vào tiền điện tử và các quỹ liên quan trong tuần qua đạt tới 1,5 tỷ USD. Đây là tuần tăng thứ 10 liên tiếp sau khi quỹ hoán đổi Bitcoin kỳ hạn tương lai đầu tiên ra mắt ở Mỹ. Từ đầu năm đến nay, dòng tiền đầu tư vào các loại tiền điện tử đã lên tới 8 tỷ USD, vượt xa mức cao kỷ lục 6,7 tỷ USD của năm 2020. 

Trong số các loại tiền điện tử, dòng tiền đổ vào Bitcoin tuần qua đạt 1,45 tỷ USD, tuần cao nhất từ trước tới nay, nâng tổng đầu tư vào Bitcoin từ đầu năm đến nay lên 6,1 tỷ USD. Ông Florian Grummes Giám đốc điều hành của Midas Touch Consulting nhận định giá Bitcoin sẽ tiếp tục tăng giá tới 100.000 USD. Tuy nhiên, đà tăng giá quá mạnh sẽ kéo theo một sự điều chỉnh lớn vào cuối năm, và ta có thể phải "chứng kiến ​​nhiều bữa tiệc tiền điện tử điên rồ hơn nữa".

Xem thêm: Cùng là 200 triệu lập nghiệp nhưng thế hệ trước chuộng "ăn chắc mặc bền", gen Z lại đam mê đầu tư chứng khoán

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận