Bật mí 3 cách làm giàu từ AI: Coi là công cụ kiếm tiền, thoát cảnh bị đào thải

Tận dụng các công cụ tích hợp trí tuệ nhân tạo AI sẽ giúp bạn thoát cảnh bị đào thải, có chỗ đứng trong tương lai, lại kiếm được bộn tiền.

Chi Nguyễn
14:15 02/08/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo triệu phú Matt Higgins, trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ sớm trở thành công cụ làm giàu vĩ đại nhất lịch sử. Theo ông, đó là vì AI không quan tâm đến nơi bạn sinh ra, hay bạn có tiền, có bằng tiến sĩ hay không. Nó sẽ phá vỡ các rào cản truyền thống với khả năng thăng tiến, giúp bạn theo đuổi giấc mơ tự do tài chính.

Suy nghĩ của vị doanh nhân này không phải là viễn tưởng, dù các công cụ AI còn nhiều hạn chế. Dù vậy, các nghiên cứu của hãng kiểm toán PwC cho thấy, thị trường AI được dự báo tăng trưởng mạnh trong thập kỷ tới. Hiện tại, thị trường này đã có quy mô 100 tỷ USD và được dự báo đóng góp 15.700 tỷ USD cho kinh tế toàn cầu từ nay đến năm 2030.

Higgins nhận định: "Không phải là nếu bạn không nhảy vào bây giờ thì sẽ không bao giờ có cơ hội. Nhưng hiện tại là cơ hội tuyệt vời nhất để kiếm tiền từ nó". Các chuyên gia cũng đồng tình với điều đó, và đây là 3 cách mà bạn có thể kiếm tiền từ AI:

Làm việc tự do

bat-mi-3-cach-lam-giau-tu-ai-biet-tan-dung-tha-ho-kiem-bon

Nếu bạn có khả năng viết lách, thiết kế đồ họa hay chỉnh sửa video, AI sẽ là công cụ giúp tối ưu hóa sản phẩm. Susan Gonzales, CEO Aiand You - tổ chức phi lợi nhuận dạy kỹ năng về AI cho nhóm yếu thế trong xã hội nhận định: "Ví dụ, bạn là một sinh viên trường nghệ thuật và đang cân nhắc học tiếp, hoặc học thêm cái mới. Hiện tại chính là thời điểm tìm hiểu thêm về AI".

Hiện tại, các công cụ AI có thể giúp bạn làm rất nhiều việc và rustngawns thời gian. Chẳng hạn, nó ó thể bạn viết kế hoạch kinh doanh, tạo ra sản phẩm nghệ thuật số. Nhưng quan trọng hơn cả, bạn phải biết xác minh, biên tập và chỉnh sứa nó sao cho thành của mình.

Khởi nghiệp

Theo Gonzales, mọi doanh nghiệp nhỏ đều nên học cách dùng AI để tăng doanh thu. Bởi vì AI "giúp cải thiện việc kinh doanh, quản lý hàng tồn kho, phân tích hành vi khách hàng hoặc giành lợi thế cạnh tranh. Các doanh nghiệp nhỏ có thể dùng AI để marketing đúng đối tượng hơn. Họ sẽ tìm ra các cơ hội doanh thu mới".

Dù vậy, các chuyên gia vẫn khuyến cáo rằng không nên đăng tải thông tin cá nhân hoặc những thứ tương tự lên các công cụ AI. Ngoài việc đó ra, cứ thoải mái thử nghiệm.

Dạy người khác cách dùng AI

bat-mi-3-cach-lam-giau-tu-ai-biet-tan-dung-tha-ho-kiem-bon

Sau khi tìm hiểu về AI và nắm chắc cách sử dụng nó, hãy thử sức dạy cho người khác về nó. Gonzales nhận định: "Việc của bạn là dạy cho mọi người hiểu AI hoạt động như thế nào, từ đó giúp họ biết cách sử dụng và truyền đạt lại cho người khác".

Quả thực, một số đại học danh giá ở Mỹ như Harvard đang cung cấp các khóa học miễn phí về AI. Các khóa kéo dài từ vài giờ đến vài tuần, giúp người học tìm hiểu về thuật toán ghi nhớ và phân tích dữ liệu. Higgins cho rằngnhững kỹ năng trên sẽ giúp bạn có nền tảng tốt để tận dụng công cụ "không thể bỏ qua" này.

Theo CNBC

Xem thêm: Mọi bài học làm giàu đều tựu chung về 2 yếu tố hữu hiệu này: Người sớm thấu hiểu, thành công là chắc chắn

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận