Nhớ lại cậu bé miền Tây dũng cảm quay lại cứu mẹ nuôi khỏi bình gas nổ năm nào

Câu chuyện cậu bé miền Tây Nguyễn Hữu Chính dũng cảm quay lại cứu mẹ nuôi khỏi bình gas nổ dù bất thành năm nào vẫn khiến dân tình xúc động.

Chi Nguyễn
08:00 10/08/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đối mặt cửa tử vẫn quay lại cứu mẹ nuôi

Ở ấp An Nghiệp, xã An Mỹ, huyện Kế Sách, Sóc Trăng, không ai là không biết đến cậu bé dũng cảm Nguyễn Hữu Chính (12 tuổi). Cách đây 2 năm, em dũng cảm quay lại và cố gắng cứu mẹ nuôi khỏi bình gas nổ. Tai nạn kinh hoàng đã khiến em phải chịu bỏng nặng, trải qua những cơn đau đớn hành hạ mỗi ngày.

bat-chap-nguy-hiem-cau-be-mien-tay-co-cuu-me-nuoi-khoi-binh-gas-no
Tai nạn kinh hoàng đã khiến em phải chịu bỏng nặng, trải qua những cơn đau đớn hành hạ mỗi ngày

Chính là con út trong gia đình nghèo có 9 anh chị em. Năm 2020, nhân lúc nghỉ hè, em đi xin chăn vịt thuê ở huyện Cờ Đỏ, TP.HCM để trang trải việc học. Thấy em ngoan ngoãn lại chăm làm, vợ chồng người thuê chăn vịt nhận em làm con nuôi.

Bà Thạch Thị Sà Ra (44 tuổi, mẹ ruột Chính) kể, bà nhận tin con gặp nạn vào ngày 7/10/2020. Theo đó, Chính phát hiện bình gas trên ghe đang neo đậu rò rỉ, liền chạy vội khỏi  ghe. Thế nhưng, biết mẹ nuôi còn trên ghe, cậu bé miền Tây dũng cảm quay lại, kéo bà ra khỏi ghe. Đúng lúc đó,bình gas phát nổ, cả 2 bị thổi bay xuống sông và nguy kịch.

bat-chap-nguy-hiem-cau-be-mien-tay-co-cuu-me-nuoi-khoi-binh-gas-no
Bản thân Chính bị phỏng 96% diện tích cơ thể, tiên lượng tình trạng rất xấu

Mọi người vội vã đưa hai người tới bệnh viện chữa trị, nhưng mẹ nuôi không may qua đời sau đó. Bản thân Chính bị phỏng 96% diện tích cơ thể, tiên lượng tình trạng rất xấu. Bà Sa Ra kể: "Sau khi tai nạn xảy ra, ba nuôi của Chính (ông Hồ Chí Hùng, 41 tuổi, ngụ huyện Cờ Đỏ, TP.Cần Thơ) thường xuyên ghé thăm. Tuy nhiên, nhà ông cũng nghèo nên không hỗ trợ được gì. Gần đây thì ông không ghé nữa".

Không hối hận, chỉ buồn vì không cứu được mẹ

Cứ ngỡ không qua khỏi, Chính bất ngờ tỉnh lại một cách kỳ diệu. Cậu bé liên tục hỏi về mẹ nuôi, biết tin bà không qua khỏi thì khóc suốt 2 ngày. Mỗi khi nhớ tới mẹ nuôi, Chính lại khóc, ray rứt vì không thể cứu được bà.

Bà Sà Ra kể: "“Lúc trở lại cứu mẹ nuôi, con có biết vào đường chết không. Chính nói biết, nhưng không sợ, chỉ có một suy nghĩ duy nhất là cứu mẹ để mẹ sống đời với con. Tôi hỏi nó có hối hận không, nó nói không, nhưng buồn vì đã cố hết sức mà không cứu được mẹ".

bat-chap-nguy-hiem-cau-be-mien-tay-co-cuu-me-nuoi-khoi-binh-gas-no
Tôi hỏi nó có hối hận không, nó nói không, nhưng buồn vì đã cố hết sức mà không cứu được mẹ

Bị bỏng nặng, suốt 2 năm qua, Nguyễn Hữu Chính phải trải qua 20 cuộc đại phẫu. Hầu hết da trên người em đều không còn đủ, khó ghép da, tay chân bị biến dạng, các ngón dính liền vào nhau. Cậu bé miền Tây nói chuyện cũng khó khăn, một bên tai không còn nghe được nữa. Lúc này em chỉ mong phục hồi để có thể trở lại trường học như các bạn.

Mẹ Chính tâm sự: "Chính mới vừa phẫu thuật kéo mi mắt, tách ngón tay nên không cầm nắm gì được. Phần da chân, da bụng đều bị lóc để đắp lên những phần bị bỏng, đến nỗi không còn da để ghép được nữa. Dù muốn lóc da cứu con, nhưng da tôi không phù hợp nên không thể ghép được. Ngày ngày chứng kiến con đau đớn khiến tôi như đứt từng đoạn ruột".

bat-chap-nguy-hiem-cau-be-mien-tay-co-cuu-me-nuoi-khoi-binh-gas-no
Tới đây, Chính lại sắp sửa phẫu thuật để ghép da, hồi phục cử động

Tới đây, Chính lại sắp sửa phẫu thuật để ghép da, hồi phục cử động. Khổ nỗi, nhà em nghèo khó, không biết kiếm đâu ra tiền. Cha ruột em bị gãy xương sườn, mất khả năng lao động, bà Sà Ra và hai người con phải đi làm thuê.

Ông Kim Dũng, Trưởng ấp An Nghiệp, cho biết: "Gia đình bà Sà Ra đông con, thuộc hộ nghèo. Riêng em Chính ngoan ngoãn, lễ phép, học giỏi nên hàng xóm ai cũng thương. Câu chuyện xả thân cứu mẹ nuôi khiến ai cũng khen ngợi. Em bị bỏng nặng, trong khi điều kiện gia đình khó khăn, việc điều trị còn kéo dài nên rất cần được các nhà hảo tâm giúp đỡ".

Các nhà hảo tâm có lòng giúp đỡ mẹ con em Nguyễn Hữu Chính xin gửi về:

Chủ tài khoản: Thạch Thị Sà Ra

Số tài khoản: 7602205233019, ngân hàng Agribank.

Theo Duy Tân/báo Thanh Niên

Xem thêm: Trung úy Đỗ Đức Việt với câu chuyện cứu giúp chú chó trong vụ hỏa hoạn khiến nhiều người rơi lệ cảm phục

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận