"Nữ hoàng bất động sản Mỹ" hé lộ 3 kỹ năng cần thiết để kiếm nhiều tiền hơn sau đại dịch

Barbara Corcoran là một trong những "cá mập" chính tại Shark Tank Mỹ, người đứng đầu tập đoàn bất động sản trị giá hàng triệu USD.

Chi Nguyễn
10:51 16/08/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Barbara Corcoran (SN 1949) là một nữ triệu phú tự thân, doanh nhân, nhà đầu tư kiêm diễn giả nổi tiếng. Bà là người sáng lập The Corcoran Group và Barbara Corcoran Inc, được ngợi khen là "nữ hoàng bất động sản" Mỹ và sở hữu khối tài sản 100 triệu USD.

Nữ triệu phú có tuổi thơ cơ cực, vượt khó vươn lên

Thành công là thế, nhưng Corcoran từng có một tuổi thơ nghèo khó, cơ cực. Mẹ bà đã phải lao động rất vất vả để nuôi các con, và bản thân bà cũng phải đi làm từ sớm để trang trải cuộc sống. Nữ doanh nhân nhớ lại: "Mẹ tôi phải làm quần quật cả ngày và không lúc nào được nghỉ ngơi. Mọi người trong gia đình tôi, từ lớn đến nhỏ, đều có trách nhiệm làm việc để kiếm tiền. Tôi bắt đầu đi giao báo từ khi mới 6 tuổi". Nhưng cũng vì thế mà Barbara Corcoran nuôi dưỡng cho mình ý chí và nghị lực mạnh mẽ, vượt qua mọi nghịch cảnh.

barbara-corcoran-3-ky-nang-de-kiem-nhieu-tien-hon-sau-dai-dich
Barbara Corcoran (SN 1949) là một nữ triệu phú tự thân, doanh nhân, nhà đầu tư kiêm diễn giả nổi tiếng

Từ khoản đầu tư chỉ 1.000 USD, bà đã từng bước xây dựng doanh nghiệp bất động sản The Corcoran Group của riêng mình. Để xây dựng thương hiệu, Barbara đã cho xuất bản bản tin BĐS mang tên Corcoran và nhanh chóng biến nó thành "kim chỉ nam" cho những nhà đầu tư địa ốc cá nhân. Sau nhiều năm, tập đoàn này đã thành công rực rỡ, được bán đi vào năm 2002 với giá 66 triệu USD. Với những thành công lớn trong ngành bất động sản mà ít ai có thể thực hiện được, bà được người trong giới ví như "nữ hoàng bất động sản" nước Mỹ.

Bên cạnh là một trong những nhà đầu tư "mát tay" của Shark Tank, Barbara Corcoran cũng thường xuyên xuất hiện trên chương trình Good Morning America và Dancing with the Stars. Bà là một diễn giả có tiếng, viết nhiều cuốn sách bán chạy về cách hướng dẫn đầu tư và làm giàu. Chưa dừng lại ở đó, Barbara còn là nhà phê bình của các tạp chí The Daily Review, More Magazine, Red Book và luôn có những bài viết trên trang nhất New York Daily News về các vấn đề kinh tế.

3 kỹ năng cần thiết để kiếm nhiều tiền hơn sau đại dịch

barbara-corcoran-3-ky-nang-de-kiem-nhieu-tien-hon-sau-dai-dich
Một trong những điều tuyệt vời hiếm hoi trong đại dịch COVID-19 là bạn có rất nhiều thời gian để đánh giá xem mình muốn làm gì với cuộc đời này...

Theo Barbara Corcoran, khoảng thời gian giãn cách xã hội chính là cơ hội tốt để ta có thể nâng cao kỹ năng của bản thân. Bà nói: "Một trong những điều tuyệt vời hiếm hoi trong đại dịch COVID-19 là bạn có rất nhiều thời gian để đánh giá xem mình muốn làm gì với cuộc đời này... Bạn cần phải trau dồi bản thân để sẵn sàng cho một nền kinh tế mới!".

Nữ triệu phú 72 tuổi này cho rằng, nền kinh tế hậu đại dịch COVID-19 sẽ phụ thuộc nhiều hơn vào các ngành kinh doanh trên nền tảng trực tuyến. Những người đón đầu xu thế và có những kỹ năng phù hợp với lĩnh vực này nhất định sẽ có lợi thế lớn. Dưới đây là 3 kỹ năng cần thiết để kiếm nhiều tiền hơn sau đại dịch theo "nữ hoàng BĐS" Mỹ:

Hiểu và tận dụng thế mạnh

barbara-corcoran-3-ky-nang-de-kiem-nhieu-tien-hon-sau-dai-dich
Ta nên tận dụng khoảng thời gian này để biến mình thành một nhân viên "không thể thay thế"

Corcoran cho hay, dù đang thất nghiệp hay đi làm, ta vẫn nên tận dụng khoảng thời gian này để biến mình thành một nhân viên "không thể thay thế". Hãy biết rõ ưu - nhược điểm của bản thân trong công việc là gì. Bà nói: "Tôi nghĩ điều quan trọng nhất là nhìn lại bản thân và xem mình có những kỹ năng gì. Hãy liệt kê chúng ra. Tôi giỏi ở lĩnh vực nào? Tôi có thể làm tốt việc gì? Điều gì tôi muốn cải thiện?".

Trong trường hợp muốn tiếp tục lĩnh vực mình đang theo đuổi, ta nên tự hỏi bản thân rằng mình sẽ cần làm gì và chuẩn bị những gì. Để trở thành một ứng viên sáng giá trong mắt nhà tuyển dụng, ta nên học cách phát triển bản thân trong thời gian này. Nữ triệu phú 72 tuổi cho biết: "Nếu biết thế mạnh của mình là gì và hoàn thiện nó, bạn sẽ có rất nhiều cơ hội việc làm".

Học một kỹ năng mới

Sau khi xác định một kỹ năng mới cần học, ta hãy tận dụng hàng ngàn khóa học miễn phí. Theo nữ "cá mập" này, đây là lúc mà ta nên nhìn lại CV của mình, phát triển những kỹ năng mà ta ước rằng mình có thể trước kia. Barbara Corcoran cho hay: "Nếu khôn ngoan, bạn có thể trở nên giỏi hơn, từ đó dễ dàng kiếm được một công việc như ý".

Một trong những kỹ năng quan trọng theo Corcoran là phát biểu trước đám đông. Đặc biệt, với những người làm trong lĩnh vực giáo dục hay bán hàng, việc biết cách thu hút sự chú ý hay giao tiếp hiệu quả sẽ giúp ta có nhiều lợi thế. Bên cạnh đó, học thêm ngoại ngữ cũng là một cách tốt để tận dụng thời gian hiệu quả. Việc biết thêm một ngôn ngữ khách ngoài tiếng Anh sẽ giúp ta trở thành một ứng cử viên đáng gờm.

Ngoài ra, hãy tận dụng thời gian này để thành thạo một ứng dụng máy tính nào đó. Có vô số khóa học online hay các kênh Youtuber, TikTok,... hướng dẫn ta cách cách khai thác chức năng của các ứng dụng như Microsoft Excel, Microsoft Powerpoint, Salesforce, Adobe Photoshop...

Tận dụng cơ hội kinh doanh mới

barbara-corcoran-3-ky-nang-de-kiem-nhieu-tien-hon-sau-dai-dich
Bạn phải thay đổi hoàn toàn những gì đang làm để có thể tiến bộ hơn

Đại dịch COVID-19 đã thay đổi thói quen của nhiều người, dẫn đến việc mở ra các cơ hội kiếm tiền mới. Ngay cả khi không bị thất nghiệp, ta vẫn nên nghĩ cách củng cố vị trí bằng việc cung cấp dịch vụ và chuyên môn cho những người khác. Chẳng hạn, không ít giáo viên đã chuyển sang dạy online trên các nền tảng trực tuyến để kiếm thêm tiền. Hay những lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe, bảo hiểm sẽ cần thêm rất nhiều nhân lực trong thời gian mới, vì vậy đừng bỏ lỡ nó.

Bà nhận định, ngay cả trong thời kỳ khủng hoảng, có rất nhiều cơ hội kiếm tiền mới sẽ được mở ra. Và những doanh nghiệp bắt đầu trong khủng hoảng thường có cơ hội tăng trưởng tốt sau này. Ta sẽ chẳng bao giờ biết cuộc đời đưa mình đi đâu, nhưng ta có thể chuẩn bị sẵn sàng bằng cách trang bị đầy đủ kỹ năng cần thiết.

Sau cùng, nữ triệu phú tự thân nhấn mạnh: "Bạn phải làm mới bản thân cho một nền kinh tế mới. Bởi lẽ, mọi thứ chúng ta thấy trước đây sẽ không bao giờ quay lại nữa. Bạn phải thay đổi hoàn toàn những gì đang làm để có thể tiến bộ hơn".

Huyền thoại đầu tư thế kỷ 20 John Templeton chỉ ra 5 lỗi cơ bản của các nhà đầu tư trẻ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận