Băn khoăn có nên rút tiền tiết kiệm để mua đất sinh lời?

Có khoảng 1,45 tỷ tiền tiết kiệm, người đàn ông này băn khoăn không biết có nên rút ra đế mua đất sinh lời.

Chi Nguyễn
17:15 28/12/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Thời gian gần đây, thị trường bất động sản bắt đầu có dấu hiệu khởi sắc. Nhiều nhà đầu tư đã bắt đầu rục rịch tiền nong để mua đất, mua nhà, hòng kiếm lời cho năm 2024.

Anh H.H.A. băn khoăn: "Tôi là nam, 30 tuổi, hiện là giáo viên tiếng Anh tự dạy lớp học tại nhà của ba mẹ ở trung tâm thành phố nhỏ ven biển miền Trung. Đây cũng là nơi ở với ba mẹ và anh trai.

Cách đây một năm, tôi có mua một lô đất 100 m2 trị giá 1,68 tỷ đồng tại khu dân cư liền kề gần biển ở rìa thành phố cách trung tâm 8 km, tiện ích đầy đủ, đã có dân cư xây dựng nhà khang trang rải rác. Tôi mua với mục tiêu để ra riêng ở sau này. Hiện tại, giá mặt bằng chung 1,6 tỷ đồng, ngân hàng định giá khoảng 1,4 tỷ đồng.

ban-khoan-co-nen-rut-tien-tiet-kiem-de-mua-dat-sinh-loi

Hiện tại cuối năm, tôi dự định mua thêm một lô đất trị giá 1,45 tỷ, rộng 112 m2, nằm ở mặt tiền khu dân cư đông đúc, gần trường học, cũng ở rìa thành phố, cách trung tâm gần 10 km, đường rộng 12 m2. Hiện có quy hoạch mở rộng đường mặt tiền (sẽ bị cắt khoảng 2m chiều dài nhưng chưa biết khi nào) mục đích để ở hoặc mở trung tâm tiếng Anh trong tương lai.

Năm sau, sau khi đã sửa nhà của ba mẹ, nếu chủ lô đất bên cạnh lô thứ nhất có ý định bán, tôi dự định dùng sổ hai lô (lô một và hai) trên để vay tổng cộng 1,5 tỷ đồng để mua lô thứ ba này (chủ đã có ý định bán vào tháng trước với giá 1,65 tỷ đồng nhưng rút lại vì họ nói quá lỗ so với giá mua ban đầu của họ là 1,85 tỷ đồng).

Tôi dự định mua thêm để hợp thành miếng đất rộng 200 m2 vuông vức thuận lợi xây nhà, homestay tương lai vì du lịch ở thành phố đang phát triển nhanh. Nếu họ tiếp tục đợi thêm tôi vẫn muốn mua thêm lô này - khi đó, số tiền vay sẽ ít hơn.

ban-khoan-co-nen-rut-tien-tiet-kiem-de-mua-dat-sinh-loi

Thu nhập chính của tôi hơn 55 triệu một tháng (có thể tăng trong thời gian tới), sau khi trừ hết chi phí chi tiêu thoải mái của cả gia đình (tôi, bố mẹ già hay đau ốm và anh trai) dư khoảng 35 triệu đồng một tháng.

Tôi đang phân vân có nên quyết định rút tiết kiệm ngân hàng mua lô đất thứ hai giá 1,45 tỷ đồng (mặt tiền), và vay ngân hàng sau này để mua lô thứ ba. Hay bỏ qua lô đất này và tiếp tục đợi lô bên cạnh (lô thứ ba, cho liền kề lô thứ nhất)?

Mong mọi người tư vấn giúp, xin cảm ơn mọi người".

Theo bạn thì nhà đầu tư này có nên rút tiền tiết kiệm để mua đất bây giờ không?

Theo VnExpress

Xem thêm: Cựu kỹ sư xây dựng thất nghiệp chia sẻ hành trình 10 năm mua đất, bán nhà: Miễn là cố gắng, ai cũng có thể làm giàu

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận