Anh bán rau "ngầu lòi" Minh Râu sau 1 năm gây bão mạng xã hội: Vẫn bán giá bèo, vẫn treo biển slogan đỉnh cao

Cư dân mạng khó có thể quên anh bán rau "ngầu lòi" Minh Râu gây bão mùa dịch năm ngoái, với những tấm bảng ghi slogan bắt trend chất lượng. 

Chi Nguyễn
12:56 16/07/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cư dân mạng khó có thể quên anh bán rau "ngầu lòi" Minh Râu gây bão mùa dịch năm ngoái, với những tấm bảng ghi slogan bắt trend chất lượng. 

anh-ban-rau-ngau-loi-minh-rau-gay-bao-mang-xa-hoi-gio-ra-sao
Anh bán rau "ngầu lòi" Minh Râu. Ảnh: Zing

Vào tháng 8 năm ngoái, cư dân mạng không khỏi xôn xao trước hình ảnh anh bán rau "ngầu lòi" với câu slogan ấn tượng "không đeo khẩu trang bán đắt gấp đôi". Đó là anh Phạm Hồng Minh, thường gọi Minh Râu (38 tuổi), chủ sạp rau tại khu công nghiệp Biên Hòa, Đồng Nai

Tuy có vẻ ngoài hơi bặm trợn với nhiều hình xăm trổ, anh vẫn được người dân địa phương yêu quý. Khách hàng của anh chủ yếu là công nhân, dân lao động nghèo và sinh viên. Những người từng tới mua rau của anh đều vô cùng ấn tượng trước sự hào sảng, nhiệt tình và những câu slogan đi vào lòng người.

anh-ban-rau-ngau-loi-minh-rau-gay-bao-mang-xa-hoi-gio-ra-sao
Tuy có vẻ ngoài hơi bặm trợn với nhiều hình xăm trổ, anh vẫn được người dân địa phương yêu quý

Anh Minh kể, từ năm 2014 anh bắt đầu làm thiện nguyện bằng chính mặt hàng mình đang bán. Đi chợ đầu mối thấy loại rau hay trái cây nào ngon, giá tốt thì anh sẽ mua cả 5-7 tạ về phát miễn phí cho khách. Anh cho biết: "Hồi là sinh viên, tôi không có rau ăn. Bây giờ, tôi bán rau thì giúp người nghèo một chút". Hôm nào mua được rau giá mềm, anh không ngần ngại phát miễn phí. Còn nếu mua rau đắt, anh treo bảng thông báo với khách: "Rau hơi đắt, mọi người mua đủ dùng tránh lãng phí!".

Thỉnh thoảng, khi vừa say rượu vừa phải trong coi quầy hàng, anh nhanh tay ghi tấm bảng: "Say rồi, mấy em tự cân tự tính tiền, bảng giá phía dưới! Cảm ơn". Nhiều người thấy tấm bảng hài hước, liền chụp lại rồi đăng lên mạng xã hội, anh Minh Râu tự dưng nổi danh từ đó. Nhờ treo những tấm bảng với slogan hài hước mà cửa hàng rau của anh có nhiều người biết đến, giúp anh bán được hàng hơn.

anh-ban-rau-ngau-loi-minh-rau-gay-bao-mang-xa-hoi-gio-ra-sao
anh-ban-rau-ngau-loi-minh-rau-gay-bao-mang-xa-hoi-gio-ra-sao
Hôm nào mua được rau giá mềm, anh không ngần ngại phát miễn phí

Năm ngoái, khi dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp trở lại, tiệm rau nhỏ của anh cũng gặp bấp bênh. Thế nhưng, thấy nhiều người mua rau không thực hiện việc đeo khẩu trang, anh nghĩ ra cách nhắc họ bằng cách viết lên bảng thông báo. Anh ghi: "Không đeo khẩu trang bán đắt gấp đôi. Đeo khẩu trang hở mũi không thêm hành ngò". Thấy thông báo của anh, nhiều người có ý thức thực hiện, ai không làm theo anh bán rau đắt gấp đôi.

anh-ban-rau-ngau-loi-minh-rau-gay-bao-mang-xa-hoi-gio-ra-sao
Những câu slogan "chất ngất" của anh Minh Râu mùa dịch

Chị Thủy, một trong những người đầu tiên chụp ảnh anh Minh Râu đăng lên MXH chia sẻ, hiện tại anh vẫn đang bán rau với phong cách như xưa. Ngay cả khi mùa dịch, giá rau củ đẩy cao, anh vẫn với "đặc sản" sai chính tả, viết slogan hài hước và bán rau giá bèo. Bạn khoe kiếm được nhiều tiền, anh lại nói: "Kiếm tiền cả đời mà chứ đâu nhất thiết phải kiếm ngay lúc này đâu", không quên dặn bạn bán giá vừa thôi.

anh-ban-rau-ngau-loi-minh-rau-gay-bao-mang-xa-hoi-gio-ra-sao-9
Kiếm tiền cả đời mà chứ đâu nhất thiết phải kiếm ngay lúc này đâu

Trên trang cá nhân của mình, chị Thủy viết: "Vào cái mùa bất an, cần nhiều anh Minh Râu bán rau như này lắm lắm. Không chỉ vì thiếu rau, mà vì mọi người cần thêm nhiều niềm vui, sự tích cực dễ thương, sự rộng lòng, hào hiệp, thêm những vẻ đẹp theo một phiên bản mới lạ mà dung dị đời thường".

Cụ bà U80 lặn lội giữa trưa hè nóng bức, chở trái bí "gửi chút tấm lòng" tặng TP.HCM

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận