Ấm lòng nghệ sĩ Việt góp sức ủng hộ lực lượng tuyến đầu chống dịch cũng như người dân

Không chỉ tham gia các hoạt động cộng đồng, nhiều nghệ sĩ Việt rất năng nổ góp sức ủng hộ lực lượng tuyến đầu và người dân mùa dịch.

Chi Nguyễn
08:13 13/08/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhiều nghệ sĩ Việt đã chung tay góp sức, ủng hộ cả sức lực và tinh thần cho lực lượng tuyến đầu chống dịch cũng như người dân.

Phiên chợ nghĩa tình 

Vừa qua, anh Hà Thanh Phúc - một chủ phòng trà ở Tp.HCM đã phát động Phiên chợ nghĩa tình, kêu gọi nghệ sĩ và mọi người bán đồ cũ không dùng để gây quỹ hoặc góp tiền mặt. Toàn bộ số tiền này sẽ được dùng để mua trang thiết bị y tế tặng các bệnh viện tuyến đầu đang ngày đêm phòng chống dịch COVID-19. Anh Phúc cho hay: "Phúc không ngại gõ từng nhà, nhắn tin cho từng người để xin tiền mua máy thở, khẩu trang, đồ bảo hộ... Dù biết việc làm của mình như muối bỏ biển nhưng với quan niệm có còn hơn không nên vẫn chăm chỉ vận động".

am-long-nghe-si-viet-gop-suc-ung-ho-nguoi-dan-mua-dich
Hà Thanh Phúc (bìa phải) trao tặng máy thở cho Bệnh viện quận 11, TP.HCM - Ảnh: NVCC

Rất nhiều nghệ sĩ như Ưng Hoàng Phúc - Kim Cương, Văn Mai Hương, Mỹ Lệ, Tóc Tiên, Hà Nhi, Phương Thanh, Thái Trinh, Bùi Lan Hương, Jun Vũ, hoa hậu Minh Tú, Hà Kiều Anh, Đặng Thu Thảo, Nam Thư, nhà văn Iris Cao,... đã tới hưởng ứng Phiên chợ nghĩa tình này. Chẳng hạn, Tóc Tiên đã đổi 3 chiếc túi để mua 1 máy thở, nhà văn Iris Cao từ tận bên Mỹ cũng mở chợ online để bán tranh và ủng hộ 100% số tiền ấy cho quỹ.

Sau 1 tuần kêu gọi, phiên chợ ấm lòng ấy đã tiếp nhận 1 máy thở, hơn 624 triệu đồng. Số tiền ấy được anh Hà Thanh Phúc sử dụng để mua thêm 3 máy thở, hàng ngàn bộ đồ bảo hộ, khẩu trang N95 3M,... và vô số thiết bị y tế khác gửi tặng Bệnh viện dã chiến số 2, 3, 4, 6, Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM, Bệnh viện quận 11, Bệnh viện Trưng Vương... Được biết, trước đó anh Phúc cũng đã vận động được 535 triệu đồng để mua nhu yếu phẩm và lo bữa ăn cho người nghèo.

Hoa hậu, á hậu thanh lý quần áo để gây quỹ

am-long-nghe-si-viet-gop-suc-ung-ho-nguoi-dan-mua-dich-3
CLB Suối mát từ tâm và hoạt động thanh lý quần áo để gây quỹ

Không chỉ các văn nghệ sĩ, các hoa hậu và Á hậu Việt Nam cũng đã mở chiến dịch thanh lý quần áo trên fanpage Suối mát từ tâm. Đây là hoạt động do hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, Tiểu Vy, Lương Thùy Linh, Đỗ Hà - đồng chủ tịch danh dự CLB Suối mát từ tâm khởi xướng. Sau đó, các á hậu khác như Diễm Trang, thúy An, Kiều Loan,... hay các NTK nổi tiếng như Đỗ Long, Lê Thanh Hòa, Võ Thanh Can,... nhiệt liệt hưởng ứng.

Hoạt động thanh lý quần áo này vừa để gây quỹ tiếp tế suất ăn cho lực lượng y bác sĩ và tình nguyện viên, vừa để tái sử dụng quần áo bảo vệ môi trường. Hoa hậu Tiểu Vy cho hay, chiến dịch gây quỹ được gần 100 triệu đồng.

Họa sĩ tổ chức đấu giá tranh để hỗ trợ người dân

Trước tình cảnh khốn khó của người dân mùa dịch, rất nhiều họa sĩ trong nước đã đứng ngồi không yên. Họ đã góp tranh để bán đấu giá trực tuyến, lấy tiền hỗ trợ bà con.

Nhóm của họa sĩ Nguyễn Sơn đã đấu giá 10 tác phẩm trong chương trình Sài Gòn ta dìu nhau, trích 139 triệu đồng ủng hộ cho các quỹ từ thiện để giúp đỡ người dân. Nhóm của ông Ngô Trần Vũ cũng đấu giá hơn 100 tác phẩm từ khoảng 60 họa sĩ, tính đến nay đã góp hơn 1,2 tỷ đồng cho quỹ Gieo gạo.

Nhóm thiện nguyện Vui Vủi Vùi Vui do bà Trâm Vũ - người sáng lập và điều hành Manzi Art Space cùng một số nghệ sĩ khác đã quyên góp 230 triệu đồng sau 10 ngày kêu gọi ủng hộ. Nhóm họa sĩ Đa diện cũng tổ chức thành công đợt đấu giá tranh hỗ trợ bà con nghèo vùng dịch 120 triệu đồng. 

am-long-nghe-si-viet-gop-suc-ung-ho-nguoi-dan-mua-dich
Tác phẩm Bà hoàng Bút Tháp của họa sĩ Phan Cẩm Thượng đấu giá cho quỹ Vòng tay Việt

Ngoài ra còn có nhà nghiên cứu, họa sĩ Phan Cẩm Thượng đã góp 2 bức tranh màu tự nhiên trên giấy dó trong loạt tác phẩm ông mới thực hiện để đấu giá cho quỹ Vòng tay Việt. Hai bức tranh "Tiếng kêu" và" Bà hoàng Bút Tháp" sử dụng kỹ thuật hiếm đã đấu giá thành công 90 triệu đồng, được họa sĩ góp toàn bộ cho hoạt động thiện nguyện.

Cụ bà 84 tuổi nghèo khó lặn lội mang tiền ủng hộ chốt kiểm soát dịch COVID-19

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận