Ấm lòng hành trình Nuôi Em của Hòa Minzy: Đúng chuẩn nghệ sĩ vừa đẹp người vừa đẹp nết

Từng bị mỉa mai khi nhận nuôi 100 em nhỏ, nhưng Hòa Minzy không hề quan tâm, trái lại còn chứng tỏ bằng hành động, đến nay đã nhận nuôi tới 300 bé.

Chi Nguyễn
08:48 28/08/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hòa Minzy là một trong những nghệ sĩ chăm làm từ thiện của làng giải trí Việt Nam. Rất nhiều lần, cô tự tay bỏ tiền túi để ủng hộ người khốn khó, không rầm rộ kêu gọi quyên góp.

Ngày 25/8 vừa qua, nữ ca sĩ khiến dân tình bất ngờ khi thông báo mình đã nhận nuôi 300 em nhỏ thông qua dự án Nuôi Em. Trên trang cá nhân, Hòa Minzy viết: "Hành trình Nuôi Em của Hòa đến giờ đã được 2 năm với 200 em nhỏ. Năm thứ 3 này Hòa sẽ tiếp tục đồng hành nuôi 100 em nhỏ nữa tại Lai Châu và Thanh Hóa. Mong các em sẽ luôn được no cái bụng để biết cái chữ, có một tương lai tươi đẹp phía trước!".

am-long-hanh-trinh-nuoi-em-cua-hoa-minzy-lam-me-nuoi-hon-300-be

Đáng nói, đây không phải là lần đầu tiên nữ ca sĩ làm việc tử tế này. Lần đầu khi cô tham gia chương trình này là vào năm 2021, khi hoàn thành dự án nhận nuôi 100 trẻ em tại Lai Châu và Thanh Hoá.

Thời điểm đó, Hòa Minzy tự hào chia sẻ: Trưa nay có cái này vui lắm này mọi người ơi. Có một thông tin tích cực muốn khoe cho mọi người biết nè. Hoà Minzy vừa hoàn thành nhận nuôi 100 em nhỏ tại 2 dự án Nuôi Em Thanh Hoá và Dự Án Nuôi Em (Lai Châu). Giúp các em nhỏ có thể có đủ 3 bữa cơm no mỗi ngày và vui cắp sách tới trường. Cả nhà chia sẻ niềm vui này cùng Hoà nha".

am-long-hanh-trinh-nuoi-em-cua-hoa-minzy-lam-me-nuoi-hon-300-be

Được biết, ngoài bé Bo là con ruột, nữ ca sĩ còn nhận nuôi 2 em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn khác. Trong Talksoul đầu năm nay, Hòa Minzycho biết: "Em cũng có vài bạn con nuôi á, thực ra là mọi thứ đến một cách rất đơn thuần thôi. Ngày xưa, em cũng hay giúp đỡ các bé, nhưng thường chỉ giúp âm thầm. Trong đó, có một vài bạn con nuôi là em tự đi tìm trong phần Tin nhắn chờ. Có một bạn nọ quay một clip quỳ xuống để xin mình giúp đỡ vì chồng bạn ấy bị ung thư, khi chồng bạn ở giai đoạn đầu thì bạn sinh em bé thứ nhất. Chồng bạn mổ lần hai thì bạn sinh em bé thứ hai. Hai bé đều không có vấn đề về sức khỏe, nhưng hai vợ chồng lại còn rất trẻ và cũng đã bán hết đất đai để chữa bệnh rồi. 

Sau khi em nhận lời để giúp đỡ với một số tiền chỉ vài trăm triệu thôi cho chồng bạn phẫu thuật, thì cả gia đình và dòng họ bạn đều xúm lại để quay một clip cảm ơn. Ngoài việc giúp đỡ chồng bạn ấy chữa bệnh ra thì em có nhận hai bạn nhỏ làm con nuôi, cho các bé tiền đi học và sữa bỉm mỗi tháng. ".

am-long-hanh-trinh-nuoi-em-cua-hoa-minzy-lam-me-nuoi-hon-300-be

Khổ nỗi, chúng ta không phải lúc nào cũng có thể tránh khỏi thị phi, và cô ca sĩ 9x này cũng vậy. Dưới phần bình luận, một netizen tỏ ý nguyện rằng, nếu làm từ thiện thì cô nên "tiết chế", không nên đăng công khai. Người này còn nói: "Cứ âm thầm làm thì công đức mới tại tâm chị ạ". Đáp lại bình luận khó nghe này, Hòa Minzy cho hay: "Chị gửi link các bé ở Thanh Hoá, em xem hỗ trợ âm thầm các con nhé. Một em thôi cũng tốt lắm rồi, cảm ơn em nha!". 

Ngoài ra, Hoà Minzy đã nhiều lần bỏ tiền túi đóng góp, ủng hộ những hoàn cảnh khó khăn trên cả nước. Cuối tháng 3/2020, cô cùng Đức Phúc và Erik đã có mặt tại Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để trao 300 triệu đồng tiền mặt cùng 3 tấn gạo. Tháng 10/2020, khi đồng bào miền Trung gặp trận mưa lũ lịch sử, giọng ca 9x cũng nhanh chóng mang rất nhiều áo phao, phao bơi tới những địa phương đang bị nhấn chìm trong biển nước.

am-long-hanh-trinh-nuoi-em-cua-hoa-minzy-lam-me-nuoi-hon-300-be
am-long-hanh-trinh-nuoi-em-cua-hoa-minzy-lam-me-nuoi-hon-300-be

Tháng 5/2021, nữ ca sĩ lại rút tiền túi, ủng hộ 100 triệu đồng. cho quê nhà Bắc Ninh chống dịch Covid-19. Đến tháng 7/2021, Hòa Minzy cũng đóng góp 100 triệu đồng cho Quỹ phòng chống và mua vaccine phòng COVID-19 tại TP.HCM.

Nuôi Em là dự án do anh Hoàng Hoa Trung (SN 1990) sáng lập. Nhờ có dự án này, các em nhỏ vùng cao đã bữa ăn ngon đầy đủ chất, được đến trường mà không phải lo toan cơm áo gạo tiền.

Mỗi người tham gia dự án có thể nhận nuôi ít nhất một em bé có hoàn cảnh khó khăn ở các huyện vùng núi. Người đăng kí nuôi các em mỗi tháng sẽ bỏ ra 150.000 đồng với tối thiểu 9 tháng đã có thể giúp những em bé vùng cao có bữa ăn đầy đủ suốt 1 năm học. Trong thời gian nuôi em, bạn có thể thường xuyên cập nhật thông tin về các em, có thể đến tận nơi và gặp trực tiếp em bé mình đã nhận nuôi.

Tổng hợp theo Thể thao Văn hóa

Xem thêm: Đen Vâu hé lộ doanh thu MV "Nấu ăn cho em", sẵn sàng ứng trước để kịp chăm lo các bé

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận