9x tử tế: Cô gái Long An thành lập CLB quần áo từ thiện

2 năm qua, CLB quần áo từ thiện của 9x Long An Ngô Thị Trúc Ly đã gửi tặng hàng ngàn bộ quần áo và nhu yếu phẩm đến người khốn khó.

Chi Nguyễn
08:00 24/12/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ngô Thị Trúc Ly (SN 1997 ở ấp 1, xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An) thành lập CLB quần áo từ thiện từ năm 2021. Vốn hăng say thiện nguyện, từ khi chưa thành lập CLB, cô thường quyên góp quần áo của người thân, đồ dùng cá nhân để gửi tặng những hoàn cảnh khó khăn.

Nhận thấy có nhiều hoàn cảnh khó khăn cần được giúp đỡ, mong muốn được nhân rộng và lan tỏa việc làm ý nghĩa này nên 9x Long An đã kêu gọi thêm bạn bè thành lập CLB. Ly tâm sự: "Hồi trước em làm công nhân, sinh em bé xong em gửi cho bà nội nên ở đây có mình cũng buồn, mấy bữa được về sớm nên em lấy quần áo của em soạn ra em cho. Rồi em mới rủ thêm bạn em, sau đó hai đứa mới suy nghĩ là rủ thêm người thân, bạn bè và vô công ty kêu gọi nữa.

9x-tu-te-co-gai-long-an-thanh-lap-clb-quan-ao-tu-thien

Thời gian sau, tụi em thành lập nhóm trên facebook, lúc đầu có một vài người biết và từ từ mới được nhiều người biết, làm rồi dần quen nên tụi em làm tới bây giờ luôn.

Lúc đầu làm thì không ai biết đến, rồi nhiều cô chú lớn tuổi không rành công nghệ nên không biết lên mạng. Rồi tụi em mới tới nhà từng người đi gom như vậy thì tốn nhiều thời gian hơn.

Chỉ có lúc đầu thấy cực đi trời mưa trời nắng cũng chở đồ, mà con gái nhiều nữa. Nhưng mà sau này làm hoài chở lần 5-6 bao cũng được".

9x-tu-te-co-gai-long-an-thanh-lap-clb-quan-ao-tu-thien

Ngoài quyên góp, ủng hộ quần áo, CLB từ thiện của Ly còn tặng nhu yếu phẩm cho người già neo đơn, người có hoàn cảnh khó khăn. Đang tất bật phân loại quần áo sau chuyến hàng cuối ngày, Trúc Ly phấn khởi nói: "Đa phần tụi em đều là người trẻ nên bây giờ sức tụi em còn nhiều, có thể đi được xa, làm được nhiều. Mưa gió gì tụi em cũng đến, với lại cũng không có ràng buộc gì về thời gian, gia đình nên chỉ cần kêu tới là đi được".

9x đã thành lập Fanpage Cho tặng quần áo miễn phí với trên 5.900 thành viên tham gia nhóm. Đây là nơi kết nối của những người cần quyên góp và mong muốn được nhận đồ quyên góp. CLB còn phối hợp nhiều CLB thiện nguyện khác trên toàn quốc để kết nối với nhiều hoàn cảnh khó khăn, nhất là ở những vùng cao. 

Theo VOV Giao thông

Xem thêm: 9x tử tế: Lên núi nấu món ngon tặng trẻ em nghèo

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận