9x Thái Bình thích "lo chuyện bao đồng", lái xe tình nguyện đưa bệnh nhân nghèo về quê

Dù bị nói là "lo chuyện bao đồng", nhưng 9x Lê Thị Nhung vẫn thường xuyên lái xe tình nguyện đưa bệnh nhân nghèo về quê.

Chi Nguyễn
17:56 02/08/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Lê Thị Nhung (SN 1992, quê Thái Bình) hiện đang sinh sống và lập nghiệp với một quán cà phê ở Bắc Ninh, có vẻ ngoài nhỏ nhắn, trắng trẻo. Nhìn Nhung, không phải ai cũng ngờ rằng cô là một thành viên "cứng" của nhóm lái xe tình nguyện "Những chuyến xe yêu thương". 

Dám đi chuyến mà tay lái cứng cũng phải dè chừng

Trong một lần tham gia thiện nguyện, Nhung tình cờ biết tới nhóm nhóm lái xe tình nguyện "Những chuyến xe yêu thương". Đây là nhóm chuyên tổ chức những chuyến xe 0 đồng, đưa đón bệnh nhân nghèo miễn phí đang điều trị ở Hà Nội về quê. Năm 2020, 9x tình nguyện "viết đơn" tham gia, và nhanh chóng trở thành một thành viên cốt cán của nhóm.

9x-thai-binh-lai-xe-tinh-nguyen-dua-benh-nhan-ngheo-ve-que
Lê Thị Nhung (đội mũ) trong một chuyến xe tình nguyện. Ảnh: Vietnamnet

Không ít lần, chị khiến mọi người phải nể phục khi dám cầm lái những chuyến đi mà dân chuyên cũng phải... dè chừng. "Người bạn đồng hành" với 9x trong các cung đường thiện nguyện ấy là chiếc Mazda 3 màu trắng khá trẻ trung. Tính đến thời điểm này, Nhung đã chở khoảng 20 trường hợp khó khăn về quê với tổng quãng đường lái xe tới 6-7 nghìn km.

Được biết, chuyến xe đáng nhớ nhất là lần chị Nhung chở hai mẹ con bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Việt Nam - Cuba về vùng cao Pa Ủ (huyện Mường Tè, Lai Châu). Cả quãng đường đi và về là 1.200 km, đi mất 32 tiếng và phải xuyên đêm. Chị nhớ lại: "Do hai mẹ con bị say xe, lại không nói được tiếng Kinh nên chỉ nằm ôm nhau, gần như không giao tiếp gì. Khi đi qua một chốt kiểm dịch, các anh CSGT đã tưởng em bắt cóc phụ nữ và trẻ em, phải giải thích mãi và đưa các giấy tờ để chứng minh. Sau khi biết em đưa bệnh nhân về nhà thì họ mới cho lưu thông và còn chúc đi đường may mắn".

9x-thai-binh-lai-xe-tinh-nguyen-dua-benh-nhan-ngheo-ve-que
Nhung đã tự lái hàng chục chuyến xe chở bệnh nhân lên các tỉnh Tây Bắc xa xôi

Thông thường, có những chuyến đi miền núi xa, chị Nhung hay đi cùng em trai hoặc một số thành viên khác để thay phiên cầm lái. Dù vậy, có những chuyến đi 300-400 km, 9x vẫn sẵn sàng một mình lái xe đưa bệnh nhân về tận nhà.

Mỗi chuyến đi là một trải nghiệm khó quên

Vào tối 31/7 vừa qua, khi đang chuẩn bị đi ngủ thì Nhung nhận được một cuộc gọi bất ngờ. Người gọi là anh Bình Minh – thành viên sáng lập nhóm "Những chuyến xe yêu thương". Anh Minh kể, có hai mẹ con quê huyện Sông Mã, Sơn La đang điều trị ở Bệnh viện Nhi Trung ương đã kẹt ở Hà Nội vài hôm. Hai mẹ con có hoàn cảnh khó khăn, không thể về quê do Hà Nội đang giãn cách xã hội, các xe khách không còn hoạt động. 

9x-thai-binh-lai-xe-tinh-nguyen-dua-benh-nhan-ngheo-ve-que
Chuyến xe chở hai mẹ con về Sơn La ngày 1/8 vừa qua

Nghe tin, Nhung lập tức nhận lời, sau đó cùng nhóm lên kế hoạch, chia thành các chặng và hẹn "tiếp sức" nhau ở các điểm chốt. Cả đêm không ngủ, từ 4h sáng ngày 1/8, chị một mình lái xe từ TP. Bắc Ninh tới chốt kiểm dịch giáp Hà Nội đoạn quốc lộ 1B để đón hai mẹ con từ xe anh Minh. Sau đó, chị phải đi đường vòng lên Phú Thọ, qua Hòa Bình, về Vân Hồ (Sơn La) và để hai mẹ con chuyển xe sang thành viên khác trong nhóm là chị Hiểu Yến.

Chị cho hay: "Vì giãn cách xã hội, nhiều khi phải mất 2-3 chặng mới đưa được bệnh nhân về đến nhà. Những anh em ở 'vòng ngoài' như em sẽ phải chạy nhiều hơn vì hầu hầu hết các thành viên trong nhóm ở trong Hà Nội không ra ngoài được. Trong thời gian này, nhóm đều tuân thủ nghiêm việc phòng chống dịch và thường xuyên xét nghiệm COVID-19".

9x-thai-binh-lai-xe-tinh-nguyen-dua-benh-nhan-ngheo-ve-que
Chị Nhung thường xuyên cùng nhóm đi làm thiện nguyện giúp người nghèo

Tuy đường xa vất vả, nhưng 9x không hề cảm thấy mệt mỏi mà luôn cảm thấy tự hào với công việc bị xem là "bao đồng" này. Chị tâm sự: "Nhân duyên đã cho em có thật nhiều trải nghiệm, được gặp gỡ và giúp đỡ nhiều người. Em còn tận mắt chứng kiến những hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh đến cùng cực mà trước đây em chỉ thấy trong phim ảnh".

Được biết, không chỉ thực hiện những chuyến xe miễn phí, các tài xế trong nhóm thiện nguyện còn sẵn sàng bỏ tiền túi giúp đỡ những gia đình khó khăn. Hiện tại, nữ tài xế 9x mong mỏi có thể kêu gọi thêm nhiều lái xe và mạnh thường quân tham gia hỗ trợ, giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn hơn.

Vợ chồng Việt Hương tất bật làm từ thiện, dùng tiền tổ chức tiệc cưới 15 năm để giúp bà con chống dịch

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận