Vợ chồng Việt Hương tất bật làm từ thiện, dùng tiền tổ chức tiệc cưới 15 năm để giúp bà con chống dịch

Hành động dùng tiền tổ chức tiệc cưới 15 năm để giúp bà con chống dịch của vợ chồng Việt Hương đang được khán giả hết sức khen ngợi. Đây là việc làm rất nhân văn và ý nghĩa.

Đỗ Thu Nga
10:31 02/08/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trong những ngày Sài Gòn phòng chống làn sóng dịch bệnh COVID-19, rất nhiều nghệ sĩ Việt đã chung tay cùng thành phố và tuyến đầu chống dịch hỗ trợ người dân. Vợ chồng nghệ sĩ hài Việt Nam là 1 trong số đó. 

Ngày 29/7, nghệ sĩ Việt Hương đã livestream trên fanpage chính thức và có những chia sẻ về các hoạt động thiện nguyện của mình trong đợt giãn cách xã hội. Được biết những ngày qua, vợ chồng Việt Hương đã hỗ trợ người dân gặp khó khăn như: động viên tinh thần các bác sĩ tuyến đầu bằng các phần cơm, nhu yếu phẩm cần thiết.

Mỗi ngày hai vợ chồng đều cùng đến khu cách ly, bệnh viện dã chiến để gửi bánh, trứng, sữa, các suất cơm. Đặc biệt, lần đầu nữ danh hài hé lộ việc dùng toàn bộ tiền cá nhân cho các sự kiện đặc biệt trong tháng 7 để giúp bà con chống dịch.

vo-chong-viet-huong-dung-tien-to-chuc-tiec-cuoi-15-nam-de-lam-tu-thien-0
Nghệ sĩ Hoài Phương cho rằng trong giai đoạn này, mọi người nên cổ vũ, động viên hoặc "không nói gì cả" thay vì phải sân si

Trong nửa năm về Việt Nam định cư, mọi người thấy ông xã của Việt Hương chưa thể hoạt động nghệ thuật hay phát triển kinh doanh mà chỉ lao vào làm từ thiện. Hiện mỗi ngày anh cùng tài xế đi khắp Sài Gòn để kịp gửi các phần ăn trước 6h.

Chia sẻ về số tiền quỹ mình làm gần tháng qua, Việt Hương nói: "Thật ra tháng này là tháng kỉ niệm ngày cưới của hai vợ chồng, từ 11/07/2016, kết hôn từ bên Mỹ. Tháng này kỷ niệm 15 năm, Hương rất muốn làm lớn vì lần đầu tiên anh Phương về Việt Nam ở. Cũng thưa với quý vị là toàn bộ số tiền Việt Hương dự định làm tiệc, mua những thứ khủng khiếp tặng hai vợ chồng thì giờ đồng lòng để lại hết. Ví dụ như xe thì anh Phương không được mua nữa, xe đó giờ dành lại cho anh Ngọc Hải, xe từ Mỹ về Hà Nội, Hà Nội vào Sài Gòn nhưng giờ chưa bấm số được".

Ngay cả dự định mua thêm nhà đất cũng được vợ chồng Việt Hương dời lại vì mục đích từ thiện. Nữ diễn viên cho biết: "Về nhà, trước giờ Hương buôn bán nhà đất, nay anh Phương về cũng định tặng Hương một căn nhà. Nhưng Hương nói cứ để đó đi, để tiền đó gửi ngân hàng sinh lãi để làm từ thiện. Lễ đám cưới ảnh chỉ mua điện thoại cho vợ vì điện thoại em quá cũ, chứ hột xoàn, dây đeo, túi xách gì Hương cũng từ chối".

vo-chong-viet-huong-dung-tien-to-chuc-tiec-cuoi-15-nam-de-lam-tu-thien-9
Cặp đôi nói rõ trên livestream

Dù cuộc sống hạnh phúc, kinh tế rất khá nhưng Việt Hương không muốn khoe quá nhiều cũng như hạn chế những lời "có cánh" dành cho đối phương. Việt Hương quan niệm, được ngày nào vui ngày ấy. Cho đến giờ, cặp đôi vẫn mặn nồng sau ngần ấy năm chung sống.

"Hai vợ chồng chưa từng gây lộn lớn tiếng hoặc lâu quá không còn nhớ. Em không thích đưa gia đình lên khen xuýt xoa, là số 1. Vài bữa ly hôn rồi sao? Không ai nắm tay qua ngày tới sáng hết trơn. Quý vị thử nắm tay mình khi ngủ xem sáng có rời ra không? Em cũng không cho chồng lên mạng khoe vợ giỏi lắm, vài bữa ly dị sao xóa kịp. Cuộc đời đâu biết trước được ngày mai thế nào", Việt Hương tâm sự.

Trong quá trình làm từ thiện, cùng Sài Gòn vượt qua dịch bệnh, Việt Hương cũng gặp phải vài thắc mắc, trách móc. Khi đó nữa diễn viên chỉ nói, việc chia sẻ đối với hoàn cảnh khó khăn là điều cần thiết. Bản thân cô làm công việc này cũng không phải xuất phát từ chuyện muốn PR hay "lấy lòng" như nhiều người bình luận.

vo-chong-viet-huong-dung-tien-to-chuc-tiec-cuoi-15-nam-de-lam-tu-thien-7
Việt Hương có lời hồi đáp nhẹ nhàng, tình cảm

"Nếu mọi người thương hai vợ chồng tôi thì bớt chửi bới lại. Mình truyền cho nhau những lời đẹp đẽ để làm kỷ niệm. Từ đó giờ chúng tôi dành dụm được bao nhiêu thì cho bà con nghèo. Giúp bà con vài ký rau, vài miếng bánh... đến lúc hết dịch thì cái đó không còn quý trọng nữa nhưng sẽ là kỷ niệm cho hai vợ chồng. Chúng tôi làm hết mình, đến khi làm không nổi nữa tôi mới từ chối. Bớt chửi bới lại, mọi người chửi không lại tôi đâu, đừng chửi tôi. Mọi người thương tôi đi", diễn viên Nhà có năm nàng tiên bộc bạch. 

Việt Hương còn từng tiết lộ, những người bạn ở Mỹ khuyên Hoài Phương về lại bên kia vì dịch bệnh ở Việt Nam đang rất căng thẳng. Song vợ chồng nghệ sĩ đều đồng lòng ở lại giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn vượt qua mùa dịch. 

vo-chong-viet-huong-dung-tien-to-chuc-tiec-cuoi-15-nam-de-lam-tu-thien-4

Ông xã Việt Hương cũng từng chia sẻ, có một số tài khoản dù để ảnh đại diện hình Phật song lại có những lời bình luận mang tính chất sân si như “đi làm từ thiện việc gì phải khoe”. Điều đó khiến anh không hài lòng: “Mình thấy đừng nên sân si. Người ta làm gì thì nên giúp hoặc cổ vũ bằng lời, còn nếu không thì không cần phải nói gì cả”. Hoài Phương nói thêm việc từ thiện của vợ chồng xuất phát từ tâm chứ không vì “tiếng" như nhiều người nói bởi “cái này không liên quan đến công việc của chúng tôi".

Sau khi Việt Hương chia sẻ câu chuyện dùng tiền tổ chức kỷ niệm, mua tài sản trong dịp đặc biệt để làm từ thiện thì nhiều khán giả thể hiện cảm xúc cảm động, khen ngợi. Nhưng với Việt Hương, mục tiêu duy nhất của cô là cùng bà con chống dịch, vượt qua dịch bệnh.

Xem thêm: Bị chỉ trích làm từ thiện như đi xin, nghệ sĩ Việt Hương đáp trả "vui vẻ không quạo"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận