Bị chỉ trích làm từ thiện như đi xin, nghệ sĩ Việt Hương đáp trả "vui vẻ không quạo"

Được biết đến là một trong những nghệ sĩ chăm làm từ thiện nhất tại Vbiz, mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 nhưng Việt Hương vẫn tổ chức phát thực phẩm miễn phí cho bà con tại TP.HCM. Tuy nhiên, việc làm tặng đồ theo hình thức tem phiếu của cô lại bị cộng đồng mạng chỉ trích.

Thái An
08:01 30/06/2021 Thái An
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Sau những lùm xùm về việc nghệ sĩ làm từ thiện, thời gian gần đây, người nổi tiếng đã khéo léo và âm thầm hơn. Nghệ sĩ Việt Hương mới đây đã thông báo tổ chức phát 1000 phần quà thiết yếu tới người nghèo ở TP.HCM giữa mùa dịch Covid-19.

Việt Hương chia sẻ: "Trân trọng thương tặng, hỗ trợ người nghèo 1.000 phần gồm: gạo và cá hộp. Chia ra 3 - 4 ngày với các khung giờ khác nhau để an toàn. 

Sáng thứ Hai bắt đầu phát ạ. Mùa dịch không có nhân viên, nhà em tuyển nhân viên nhỏ xíu bao cơm thôi, ngồi vô túi giùm mẹ. Thương không cả nhà?".

Bị chỉ trích làm từ thiện như đi xin, nghệ sĩ Việt Hương đáp trả vui vẻ không quạo

Những phần quà nữ nghệ sĩ chuẩn bị bao gồm gạo và cá hộp. Để an toàn dịch bệnh, các phần quà sẽ được gửi tới các tổ trưởng khu phố để phân phát cho bà con từ 28/6 đến hôm nay, 30/6 theo hình thức tem phiếu.

Bị chỉ trích làm từ thiện như đi xin, nghệ sĩ Việt Hương đáp trả vui vẻ không quạo
Nhằm đảm bảo công tác phòng dịch, nghệ sĩ Việt Hương đã gửi các phần quà tới các phường để người dân không tụ tập

Trước hành động nhân văn của nữ nghệ sĩ, nhiều cư dân mạng đã vào khen ngợi tấm lòng của Việt Hương. 

 "Rất trân trọng tấm lòng cao quý của anh chị chúc gia đình anh chị nhiều sức khỏe".

"Có giúp là tốt rồi, xã hội luôn cần có những người sẵn sàng dang tay giúp đỡ những người nghèo khó".

Bên cạnh các bình luận khen ngợi, một khán giả đã có những lời nhận xét trái chiều, không đồng tình trước việc từ thiện bằng cách phát phiếu của Việt Hương. Khán giả này nhẹ nhàng bình luận: "Góp ý nhé, nếu không đúng xin bỏ qua. Mình làm từ thiện giúp đỡ bà con rất tốt, nhưng có thể không phát phiếu như nhiều người Sài Gòn vẫn làm, ai cần đến lấy.

Phát phiếu giống đi xin quá chứ không phải tặng. Xin lỗi nếu làm phật lòng chị. Cảm ơn vì tấm lòng của chị".

Bị chỉ trích làm từ thiện như đi xin, nghệ sĩ Việt Hương đáp trả vui vẻ không quạo
Việt Hương đáp trả lại bình luận "kém duyên" của cư dân mạng

Trước ý kiến của khán giả, nữ nghệ sĩ cũng có lời giải thích lịch sự: "Mọi người đều lo cho người nghèo, nhiều ý kiến cho tốt thôi nên đừng nóng nói lời không hay, cảm ơn mọi người. Hương đã hỏi UBND, hỏi kinh nghiệm của những mạnh thường quân khác rồi rút kinh nghiệm cho mình”.

Việt Hương cũng không quên đảm bảo an toàn trong mùa dịch khi quyết định phát quà từ thiện như thế này. “Hương phát 3 ngày, mỗi ngày 3 tiếng và 2 khung giờ khác nhau, sáng và chiều. Trên phiếu mỗi người có giờ khác nhau cho an toàn. Việt Hương trân trọng những ý kiến nhé. Vui vẻ không quạu mất đẹp nè". Việt Hương chia sẻ. 

Được biết, trong mùa dịch, hình thức nhận đồ thông qua tem phiếu đã được ứng dụng vô cùng phổ biến nhằm đảm bảo mọi người được hưởng quyền lợi như nhau, đồng thời hạn chế tụ tập đông người tại các khu vực là điểm nóng của dịch COVID-19.

Bị chỉ trích làm từ thiện như đi xin, nghệ sĩ Việt Hương đáp trả vui vẻ không quạo
Hình ảnh này được Việt Hương đăng tải trong thông báo về hoạt động tặng quà và cũng bị cư dân mạng "mỉa mai"

Đối với hình ảnh này, khi một cư dân mạng bình luận: "Nhận đc quà phải lên hình thiệt thảm vậy hả mọi người", Việt Hương đã ngay lập tức trả lời: "Người có bệnh nha, họ cảm xúc thế nào là do họ, anh nói bạn này là tui không vui lòng nha, họ ở kế nhà tui và dù bệnh nhưng rất siêng năng cần cù,mình ủng hộ được cho họ cười là hạnh phúc, viết cho anh mà tui dằn lòng lắm đó nha".

Ngoài gửi quà tới bà con gặp khó khăn do dịch bệnh, nghệ sĩ Việt Hương cũng gửi tới những đồng nghiệp bị ảnh hưởng bởi COVID-19 những phần quà để giúp khắc phục 1 phần sự thiếu thốn trong mùa dịch này tại TP.HCM.

Bị chỉ trích làm từ thiện như đi xin, nghệ sĩ Việt Hương đáp trả vui vẻ không quạo
Các nghệ sĩ cũng được Việt Hương gửi tặng những món quà

 

Bị chỉ trích làm từ thiện như đi xin, nghệ sĩ Việt Hương đáp trả vui vẻ không quạo

Thời gian qua, Việt Hương đã nhiều lần đáp trả các bình luận không hay từ khán giả trên trang cá nhân. Tuy nhiên đối với các ý kiến góp ý lịch sự nữ nghệ sĩ cũng dành thời gian giải thích rõ ràng và nhận được sự đồng tình, ủng hộ của người hâm mộ cũng như cộng đồng mạng.

Xem thêm: Hoa hậu, Á hậu xứ Quảng cùng dàn người đẹp tham gia điều phối hỗ trợ người dân tiêm vaccine

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận