9x người Nhật chia sẻ bí quyết sống tối giản: Cả năm chỉ mua sắm 1 món đồ, tiết kiệm 21 triệu/tháng

9x người Nhật Akimitsu cho biết, anh chọn sống tối giản vì muốn cuộc sống thoải mái hơn xưa, tuy đơn giản nhưng vẫn mãn nguyện.

Chi Nguyễn
16:15 28/12/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Akimitsu là một chàng trai độc thân, 28 tuổi ở Nhật Bản. Anh đang làm freelancer trong lĩnh vực thiết kế đồ họa. 2 năm qua, chàng trai trẻ này theo đuổi lối sống tối giản, chuyển sang làm việc tự do thành vì "bó mình" ở chốn công sở.

Nói về cuộc sống hiện tại, Akimitsu mô ta bằng 2 từ: "thanh đạm" và "mãn nguyện". Anh cho biết: "Sau 2 năm theo đuổi lối sống tối giản, tôi nhận ra cảm giác hài lòng với cuộc sống không nhất thiết phải đi cùng các hoạt động hưởng thụ xa hoa hay sự sôi động, náo nhiệt. Cuộc sống của tôi vô cùng đơn giản nhưng tôi luôn cảm thấy rất mãn nguyện. Tôi muốn tập trung vào chất lượng và ý nghĩa của từng món đồ, từng hoạt động hơn là chạy theo những trào lưu mua sắm, ăn chơi.

9x-nguoi-nhat-chia-se-bi-quyet-song-toi-gian-tiet-kiem-bat-ngo

Tôi cũng muốn tập trung duy trì một cuộc sống thanh đạm bằng việc kiểm soát những gì mà mình nạp vào cơ thể cùng giờ giấc sinh hoạt quy củ. Tôi đi siêu thị mỗi ngày, luôn nấu hết những gì mình đã mua, không bao giờ tích trữ thực phẩm và luôn chỉ chọn thực phẩm hữu cơ".

Hiện anh đang sống trong một căn phòng rộng 18m2, đồ đạc được tối giản hết mức. 9x chỉ sử hữu 1 chiếc giường nhỏ, 1 bàn làm việc, khu bếp với chiếc bếp ga và một máy xay cà phê bằng tay.

9x-nguoi-nhat-chia-se-bi-quyet-song-toi-gian-tiet-kiem-bat-ngo

Một ngày của Akimitsu sẽ bắt đầu vào lúc 7h sáng. Việc đầu tiên mà chàng trai này làm khi bước xuống giường là gấp gọn chăn gối, mở cửa sổ rồi đi pha cà phê, tranh thủ tập thể dục 15 phút trước khi vệ sinh cá nhân. Sau đó, Akimitsu sẽ làm việc từ 8h - 11h30 trước khi vào bếp tự nấu bữa trưa. Ăn trưa, nghỉ trưa tới khoảng 13h30 chiều, Akimitsu sẽ tiếp tục làm việc tới 18h rồi lại vào bếp nấu bữa tối. Hình thức giải trí duy nhất của chàng trai này là xem phim hoặc đi dạo buổi tối, một mình.

Akimitsu cho biết bản thân không cảm thấy cuộc sống của mình nhàm chán hay cô đơn, ngay cả khi anh không nói chuyện với trong suốt nhiều tháng trời. Mọi tương tác xã hội của Akimitsu chỉ gói gọn trong những tin nhắn, những cuộc họp với đối tác và nhân viên siêu thị, nhân viên cửa hàng tiện lợi.

9x-nguoi-nhat-chia-se-bi-quyet-song-toi-gian-tiet-kiem-bat-ngo
9x-nguoi-nhat-chia-se-bi-quyet-song-toi-gian-tiet-kiem-bat-ngo

Ngoài chi phí mua thực phẩm hàng tuần, Akimitsu khẳng định trong năm vừa qua, bản thân chỉ mua đúng 1 món đồ là chiếc iMac. Vì làm việc trong lĩnh vực thiết kế đồ họa, lại làm tự do, Akimitsu cảm thấy coi đây là khoản đầu tư cho công việc. Ngoài chiếc iMac này ra, trong suốt 1 năm vừa rồi, Akimitsu hoàn toàn không mua quần áo hay bất cứ món đồ nào khác.

Chàng trai trẻ cho biết, 2 năm qua, anh gần như không mua sắm gì, không du lịch và cũng không tụ tập với bạn bè. Mỗi tháng, ngoài khoản tiền bắt buộc phải chi cho việc thanh toán hóa đơn dịch vụ (chi phí thuê nhà, điện, nước, mạng,...) và tiền mua thực phẩm, gần như Akimitsu không tiêu gì khác nên có thể tiết kiệm tới 13 Man/tháng (khoảng 21,5 triệu đồng), tương đương 70% thu nhập.

Theo Phụ nữ mới

Xem thêm: 5 bí thuật tiết kiệm giúp tiền bạc luôn đầy túi: Mục tiêu cuối năm 2024 để dành 100 triệu không hề khó!

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận