5 bí thuật tiết kiệm giúp tiền bạc luôn đầy túi: Mục tiêu cuối năm 2024 để dành 100 triệu không hề khó!

Năm 2024 đã cận kề, nếu bạn đang có mục tiêu tiết kiệm một khoản tiền nào đó, hãy áp dụng 5 bí thuật này.

Chi Nguyễn
16:30 27/12/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đầu năm là thời điểm hoàn hảo để F5 cuộc sống cũng như thử thách bản thân làm điều mới. Năm 2024 sắp tới gần, nếu bạn muốn xây dựng thói quen tài chính tốt thì hãy bắt đầu ngay. Dưới đây là 5 bí thuật tiết kiệm hiệu quả giúp tiền bạc luôn đầy túi năm 2024:

Có mục tiêu tài chính cụ thể

Trước tiên, hãy đặt cho mình một mục tiêu tài chính cụ thể. Đó có thể là mua một chiếc xe mới, điện thoại mới hay xa hơn là mua nhà? 

5-bi-thuat-tiet-kiem-hieu-qua-giup-tien-bac-luon-day-tui-nam-2024

Bên cạnh đặt mục tiêu tài chính, bạn có thể tham gia vào một số thử thách để gia tăng tài khoản tiết kiệm của mình. Đừng quên đề ra những phần thưởng nhỏ mỗi khi bạn hoàn thành một thử thách nào đó nhé, khích lệ sẽ giúp bạn tiến xa hơn!

Chăm sóc sức khỏe

Sự khởi đầu của năm mới thường kéo theo quyết tâm có được sức khoẻ tốt. Có một tinh thần dồi dào và cơ thể khỏe mạnh sẽ giúp bạn đi nhanh hơn trong hành trình thực hiện các mục tiêu tài chính. Bằng cách đi bộ, chạy hoặc thậm chí là đạp xe, bạn có thể thấy đầu óc thư giãn khi thực hiện một hoạt động không tốn tiền và duy trì thể lực.

Mua sắm thông minh

Sau khi đã có mục tiêu cụ thể, giờ là lúc bắt đầu tiết kiệm. Hãy học cách mua sắm thông minh, như vậy bạn có thể thoát khỏi việc vung tay quá chán.

Một trong những điều tuyệt vời nhất của tháng 1 là nhiều nhãn hàng có ưu đãi, do đó đừng lãng phí chúng. Bên cạnh đó, bạn hãy tạo thói quen lập danh sách mua hàng thống nhất. Điều này không chỉ giúp bạn tránh mua về những món đồ không cần thiết mà còn giúp quản lý ngân sách mua sắm tốt hơn.

Dọn dẹp tủ đồ

5-bi-thuat-tiet-kiem-hieu-qua-giup-tien-bac-luon-day-tui-nam-2024

Trước khi bước sang năm mới, hãy dọn dẹp những món đồ cũ trong tủ nhé. Bạn nên chọn ra những món đồ cần thiết và giữ lại, còn đâu hãy đem cho, bán lại hoặc vứt bỏ. Nếu đem bán, bạn hoàn toàn có thể thu lại được một khoản tiền đáng kể đấy!

Dọn dẹp lại tủ đồ không chỉ khiến căn nhà ngăn nắp mà còn có thể tiết kiệm một mớ đồ đạc, từ đó tiến gần hơn với các mục tiêu tài chính.

Dự trù những biến cố

Bạn sẽ có một năm 2024 an yên, ổn định hơn nếu có sẵn "plan B" cho những trường hợp ngoài ý muốn. Hãy lập quỹ khẩn cấp để bạn yên tâm rằng nếu có điều gì xảy ra bất ngờ như xe hỏng hoặc bố mẹ đi nhập viện… bạn hoàn toàn có thể giải quyết. 

Do đó, hãy lên kế hoạch trích bao nhiêu phần trăm thu nhập hàng tháng cho quỹ rủi ro này. Sau khi để ra số tiền đó, hãy tiếp tục tiết kiệm cho các mục tiêu tài chính khác của mình.

Theo Phụ nữ số

Xem thêm: Mẹo tiết kiệm 2 nên - 1 không giúp bạn tích lũy tiền bạc hiệu quả: Vừa vững vàng tài chính, vừa an ổn tinh thần

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận