Mẹo tiết kiệm 2 nên - 1 không giúp bạn tích lũy tiền bạc hiệu quả: Vừa vững vàng tài chính, vừa an ổn tinh thần

Nhờ áp dụng mẹo tiết kiệm "2 nên - 1 không" này, người phụ nữ 35 tuổi đã thành công tích lũy tiền bạc, có tài chính ổn định.

Chi Nguyễn
15:30 27/12/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Rất nhiều người trong số chúng ta gặp khó trong việc tiết kiệm bởi không biết bắt đầu ra sao và nên làm như thế nào. Hãy thử xem mẹo 2 nên - 1 không của người phụ nữ 35 tuổi An Phi này.

An Phi cho hay: "Tôi đã tìm thấy sự cân bằng và hài lòng trong cuộc sống bằng cách tiết kiệm tiền thường xuyên, sống tiết kiệm và từ chối mua những thứ vô dụng". Dưới đây là cách mà cô đã làm:

Phát triển thói quen tiết kiệm đều đặn

Dù tiền lương là bao nhiêu, An Phi luôn để dành một khoản vào quỹ khẩn cấp và tài khoản tiết kiệm dài hạn. Điều này nên được làm ngay khi bạn vừa nhận lương, như vậy sẽ tạo thành thói quen tốt.

Nên tiết kiệm từ những thứ nhỏ nhất

meo-tiet-kiem-2-nen-1-khong-giup-ban-tich-luy-tien-bac-hieu-qua

Người phụ nữ U40 chia sẻ: "Tôi học cách mua sắm vào những mùa giảm giá, tận dụng tốt các chương trình khuyến mãi và mua những món đồ mình cần với giá tốt nhất. Danh sách mua sắm đã trở thành người bạn thân nhất của tôi, giúp tôi tránh mua sắm bốc đồng và mua sắm phù phiếm".

Chọn lối sống thanh đạm

Việc cắt giảm chi tiêu cho ăn uống cũng là cách tiết kiệm hiệu quả. Bạn nên chuẩn bị thực đơn 2-3 ngày, nếu được thì 1 tuần, sau đó mua thực phẩm vừa đủ và sơ chế sẵn. Ngoài ra, trước khi nấu ăn, hãy lên kế hoạch sử dụng thực phẩm hợp lý và giảm lãng phí nguyên liệu hết hạn sử dụng.

Từ chối mua những sản phẩm trông thời trang nhưng thực chất lại vô dụng

An Phi chia sẻ: "Khi mua sắm, tôi suy nghĩ cẩn thận xem liệu tôi có thực sự cần nó hay không và liệu nó có phục vụ cùng mục đích với những gì tôi đã có hay không. Thái độ mua sắm hợp lý này không chỉ giúp tôi tránh được những chi phí không cần thiết mà còn trau dồi gu thẩm mỹ.

meo-tiet-kiem-2-nen-1-khong-giup-ban-tich-luy-tien-bac-hieu-qua

Ở tuổi 35, nhờ những mẹo tiết kiệm tiền này, tôi không chỉ vững vàng hơn về mặt tài chính mà còn tìm thấy nhiều niềm vui hơn trong cuộc sống. Sự tinh tế không chỉ là vẻ đẹp lộng lẫy bên ngoài mà còn là trải nghiệm sâu sắc về cuộc sống.

Trên con đường theo đuổi một cuộc sống tinh tế, tôi phát hiện ra rằng tiết kiệm tiền không phải là sự hy sinh mà là sự đầu tư để có chất lượng cuộc sống cao hơn".

Theo Phụ nữ số

Xem thêm: Thử tiết kiệm 1 cốc trà sữa mỗi tuần, cuối năm gần đủ tiền mua SH: Đừng coi thường sức mạnh của tiền lẻ, áp dụng ngay cho năm 2024!

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận