"Công chúa Tuyết" Ngô Thúy Quỳnh: Từng mặc cảm vì bệnh bạch tạng, biến khác biệt thành đặc biệt 

Từng mặc cảm không dám tham gia văn nghệ vì bệnh bạch tạng, nay Ngô Thúy Quỳnh đã mạnh dạn trở thành mẫu ảnh, biến điểm khác biệt của mình thành đặc biệt.

Chi Nguyễn
11:48 16/06/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đọc những dòng hồi ức của cô gái bạch tạng Ngô Thúy Quỳnh, người ta không khỏi xúc động trước nghị lực và tinh thần lạc quan của cô. Cô sinh năm 1998, từng theo học ngành Quốc tế học tại Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội. Khi mới sinh, thay vì đón một em bé da vàng tóc đen, hẳn bố mẹ Quỳnh đã ngỡ ngàng lắm khi đón nhận một bé gái trắng muốt từ đầu đến chân. 

9x-ngo-thuy-quynh-vuot-mac-cam-benh-bach-tang-lam-mau-anh-co-tieng
Ngô Thúy Quỳnh nổi bật trong bữa tiệc sinh nhật

9x Hà Nội kể: "Bố mẹ không kể nhưng em đoán chắc là họ phải sốc ghê lắm khi thấy em như vậy. Mẹ em vốn đã hay khóc, lại vừa mới lấy chồng còn non nớt mà lại đẻ ra con bé tóc trắng thì đương nhiên là phải sợ rồi, bởi gia đình chẳng có ai bị như em cả, chỉ có em là đột biến gen lặn thôi. Lúc ấy, có lẽ mẹ đã khóc một dòng sông luôn chứ không phải thút thít nữa".

9x tâm sự, khi còn nhỏ, cô bạn không ý thức được sự khác biệt của mình. Cô từng là người rất tự tin, thích hát hò, thường xuyên tham gia văn nghệ ở trường. Thế nhưng, đến năm lớp 7, Quỳnh dần thấy mình khác các bạn, bắt đầu cảm thấy mặc cảm và khép kín.

9x-ngo-thuy-quynh-vuot-mac-cam-benh-bach-tang-lam-mau-anh-co-tieng
Đã có lúc em ước mình được sinh ra giống như những người bình thường!

Cô gái bạch tạng từng thổn thức: "Từ lớp 7 trở đi, em không còn tham gia các hoạt động văn nghệ ở trường mà chỉ tập trung vào học. Em sợ mái tóc, ngoại hình của mình sẽ ảnh hưởng đến đội văn nghệ. Em sợ mọi người sẽ không thích mình xuất hiện trên sân khấu, vì vậy mình đã chủ động 'rút lui'. 

Đã có lúc em ước mình được sinh ra giống như những người bình thường! Nhưng kì thực khi có người hỏi em đã bao giờ khóc vì ngoại hình khác biệt, câu trả lời lại là không! Em đã khóc rất nhiều nhưng không phải lúc nhìn vào gương mà là lúc nhìn lên bảng!

Cái cảm giác đi học nhưng không thể nhìn cô giáo viết gì rất bất lực! Mắt em nhìn khá kém vì vừa cận vừa loạn – đó là những điểm yếu của người bị bệnh bạch tạng. Bao giờ em cũng có một nỗi sợ, lỡ đến một ngày nào đó em sẽ không còn nhìn thấy gì nữa!".

9x-ngo-thuy-quynh-vuot-mac-cam-benh-bach-tang-lam-mau-anh-co-tieng
Rất may, bên cạnh bố mẹ luôn ủng hộ, yêu thương, Ngô Thúy Quỳnh còn có những người bạn rất tốt

Rất may, bên cạnh bố mẹ luôn ủng hộ, yêu thương, Ngô Thúy Quỳnh còn có những người bạn rất tốt. Cô thường xuyên tham gia các chuyến tham quan, picnic với bạn bè. Dần dà, cô cảm thấy tự tin hơn, vì biết mình luôn được yêu thương. Cũng có lúc, cô thấy lo vì đọc trên mạng nói rằng người bạch tạng có tuổi thọ thấp. Nhưng từ một lần tình cờ gặp một cụ bà cũng có làn da tương tự mình trên đường, em lại lạc quan hơn, có niềm tin vào cuộc sống.

Sau 4 năm học ngành quốc tế, Ngô Thúy Quỳnh có biết bao nhiêu là ước mơ và hoài bão muốn thử sức. Thế nhưng, đúng là "người tính không bằng trời tính", cô bạn bất ngờ rẽ sang nghề người mẫu ảnh sau buổi chụp ảnh kỉ yếu ở trường.

9x-ngo-thuy-quynh-vuot-mac-cam-benh-bach-tang-lam-mau-anh-co-tieng
Ngày em chụp kỷ yếu, chị make-up có nói với em rằng khuôn mặt này đi làm mẫu ảnh sẽ rất hợp, và chị hỏi em có muốn chụp một bộ ảnh hay không

9x Hà Nội nhớ lại: "Ngày em chụp kỷ yếu, chị make-up có nói với em rằng khuôn mặt này đi làm mẫu ảnh sẽ rất hợp, và chị hỏi em có muốn chụp một bộ ảnh hay không. Và... em đồng ý. Giờ nghĩ lại, em cũng thấy bất ngờ với chính quyết định của bản thân, bởi trước nay em chưa bao giờ có đam mê với nhiếp ảnh, và cũng chưa một lần nghĩ mình sẽ bước vào lĩnh vực này".

Lần đầu đi chụp, Quỳnh lơ ngơ không biết tạo dáng ra sao, không biết phải diễn tả thế nào. Nhưng có lẽ vì thế mà bộ ảnh đầu tay lại phản ánh đúng con người em, một Quỳnh thơ ngây, mơ màng và nhẹ nhàng. Sau bộ ảnh, cô bạn trở nên nổi tiếng, được nhiều người biết đến hơn. 

9x-ngo-thuy-quynh-vuot-mac-cam-benh-bach-tang-lam-mau-anh-co-tieng
Giờ nghĩ lại, em cũng thấy bất ngờ với chính quyết định của bản thân

Tất nhiên, đi kèm với đó là những ý kiến trái chiều, những thị phi không đáng có. Khi ấy, cả lớp Quỳnh đã vào cãi nhau tay đôi với những tài khoản Facebook đó để bảo vệ bạn. 

Quỳnh tâm sự: "Ôi, không biết mình đã làm gì mà các bạn lại tốt như thế. Em đã phát khóc lên được khi đọc những lời lẽ không hay nhưng sau khi thấy các bạn lên tiếng cho mình, rồi thì lại cũng có vô số người lạ khác cùng khen, cùng bênh vực thì em lại nghĩ là có sao đâu, mọi thứ với mình vẫn rất tốt mà".

9x-ngo-thuy-quynh-vuot-mac-cam-benh-bach-tang-lam-mau-anh-co-tieng
Khác biệt không có nghĩa là xấu, mình tin chỉ cần tự tin vào bản thân có nghĩa là bạn đã thật sự xinh đẹp rồi

Giờ đây, cô bạn đã gần quen với công việc người mẫu ảnh, được mọi người gọi vui là "Công chúa Tuyết". Trong một lần trả lời phỏng vấn, cô bạn nói: "Mình mong rằng tất cả mọi người sẽ thật khỏe mạnh và tự tin. Khác biệt không có nghĩa là xấu, mình tin chỉ cần tự tin vào bản thân có nghĩa là bạn đã thật sự xinh đẹp rồi. Hãy xinh đẹp và tự tin theo cách của riêng bạn nhé!".

Tổng hợp theo báo Lao động, báo Dân sinh, Sputnik Việt Nam

Xem thêm: Vẻ đẹp như 'công chúa tuyết' của cô gái Nga bị mắc bệnh bạch tạng khiến người xem sửng sốt

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận