Vẻ đẹp như 'công chúa tuyết' của cô gái Nga bị mắc bệnh bạch tạng khiến người xem sửng sốt

Cô gái bị bệnh bạch tạng ở Nga đã phá bỏ đi mọi quy tắc về vẻ đẹp thông thường. Đến nỗi, các nhiếp ảnh gia cũng phải bất ngờ vì họ không nghĩ trên đời lại có một "tác phẩm nghệ thuật" sống động đến thế.

Hoa Nguyễn
16:16 23/03/2021 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cô gái Nga nổi tiếng nhờ đôi mắt hai màu

Amina Ependieva là một cô bé sinh ngày 11/12/2008 tại thành phố Grozny, thủ đô của Chechnya (Liên bang Nga).  Từ nhỏ, cô bé được chẩn đoán mắc 2 căn bệnh cùng lúc đó là Albinism (hay còn gọi là bệnh bạch tạng) và Heterochromia (chứng dị sắc tố mống mắt). Cả 2 căn bệnh này đều là những bệnh di truyền hiếm gặp.

amina 6
Amina mắc hai tính trạng di truyền hiếm gặp

Được biết, bệnh bạch tạng là một căn bệnh xuất hiện do thiếu sắc tố melanin ở da và tóc, khiến do da và tóc có màu trắng. Tỷ lệ trẻ nhỏ bị nhiễm căn bệnh này là 1/17.000. Còn Heterochromia lại phản ánh sự khác biệt về màu sắc ở mắt, da hoặc tóc. Căn bệnh này khiến cho cô bé sở hữu 2 màu mắt khác nhau. Tuy vậy nó hoàn toàn không làm ảnh hưởng đến tầm nhìn mà còn mang đến cho bạn vẻ đẹp độc đáo.

amina 7
Cô bé đẹp như một bức họa từ thời Phục Hưng

Phần lớn mọi người đều cho rằng Amina bị mắc bệnh bạch tạng ở một phần nhỏ trên cơ thể, thế nhưng cũng có nhiều người cho rằng cô bé có thể đã mắc chứng bệnh Waardenburg loại 1. Đây là một dạng đột biến gen hiếm gặp khiến đồng tử của một người chuyển sang màu xanh, bị điếc bẩm sinh và gặp thêm nhiều dị tật khác nữa.

amina 2
Cộng đồng mạng tại Nga mê mẩn trước sắc đẹp của Amina

Amina đã trở nên nổi tiếng nhờ sở hữu vẻ ngoài không giống những đứa trẻ bình thường khác. Dưới ống kính của nhiếp ảnh gia Amina Arsakova, vẻ đẹp của cô bé người Nga 12 tuổi được ví như một tác phẩm nghệ thuật. Những bức ảnh này của cô bé nhanh chóng được lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội.

amina 5
Cộng đồng mạng tại Nga mê mẩn trước sắc đẹp của Amina

Bên dưới mỗi bức ảnh của Amina, rất nhiều người đã thả tim và để lại những bình luận khen ngợi nhan sắc của cô bé. Thậm chí họ còn thắc mắc rằng liệu cô bé có phải người thật hay không.

Một số bình luận của cư dân mạng:

- "Tôi từng thấy nhiều người mẫu bạch tạng rồi mà bé này là đặc biệt nhất"

- "Nhìn cứ như công chúa trong truyện tranh vậy"

- "Chắc đây là con gái của Bà chúa Tuyết"

- "Xinh quá, tôi chưa từng thấy ai đẹp đến vậy"

- "Giống như một bức họa"

- "Cô ấy là một nàng thơ sở hữu nét đẹp lạ, có ai cứ ngắm nhìn mãi như tôi không"

- "Cô bé tựa như một thiên thần tóc trắng vậy"

amina 8
Những bức ảnh của cô bé nhận được hàng nghìn lượt thích và bình luận trên mạng xã hội

Trong khi một số người xuýt xoa vẻ đẹp hiếm có của cô bé thì lại có một số người nghi ngờ rằng Amina đã sử dụng kính áp tròng. Hoặc nhiếp ảnh gia đã sử dụng photoshop để biến Amina trở nên đẹp lung linh như một bức họa. Tuy nhiên, không thể phủ nhận vẻ đẹp của Amina thực sự khiến người xem phải rung động. Thậm chí ở ngoài đời, cô bé người Nga này còn xinh đẹp hơn thế nữa.

amina 4
Mái tóc, lông mày và mi của Ependieva đều có màu trắng, trong khi mắt có màu xanh và nâu

Hiện tại Anima vẫn đang đi học và nhiều người cho rằng trong tương lai cô bé sẽ sớm trở thành một mẫu ảnh chuyên nghiệp nhờ vẻ ngoài khác biệt và gương mặt không thể xinh đẹp hơn.

Bệnh bạch tạng là bệnh gì?

Bệnh bạch tạng là một căn bệnh bẩm sinh do rối loạn quá trình tổng hợp lượng sắc tố Melanin. Vì vậy làm cho tóc, da và mắt của người bệnh có màu trắng nhạt. Đặc biệt hơn da của những người bị bệnh bạch tạng thường rất yếu và nhạy cảm, dễ mắc phải các bệnh như ung thư da, bỏng nắng,...

Căn bệnh này xảy ra do đột biến gen. Trong quá trình phát  triển, một vài gen đóng vai trò điều khiển quá trình tổng hợp chuỗi protein xây dựng nên cấu trúc melanin có trong da, tóc và mắt. Khi một hoặc nhiều gen này bị đột biến sẽ gây ra bệnh bạch tạng. Tình trạng đột biến có thể làm giảm một lượng lớn melanin hoặc làm mất đi toàn bộ melanin.

Dấu hiệu nhận biết của căn bệnh này rất rõ ràng, đa phần những người bị bệnh bạch tạng thường có da và tóc màu trắng. Một số trường hợp hy hữu thì sẽ có màu da từ trắng đến nâu. Sắc tố da của những người bị bệnh bạch tạng sẽ nhạt hơn so với những người bình thường.

bach tang
Có rất nhiều dấu hiệu nhận biết trẻ nhỏ có bị bệnh bạch tạng không

Người có hàm lượng sắc tố melanin tăng cao cũng sẽ có những dấu hiệu như: 

  • Trên da xuất hiện những đốm tàn nhang
  • Sạm da
  • Xuất hiện nhiều nốt ruồi, nốt ruồi nâu đen và nốt ruồi đỏ hồng
  • Da dễ bị cháy nắng

Màu tóc của người bị bệnh bạch tạng sẽ có màu sắc từ trắng đến nâu. Khi ở độ tuổi trưởng thành, màu tóc sẽ sẫm dần. Ngoài ra những người bị bệnh bạch tạng thường có mắt màu xanh hoặc nâu. Đặc biệt việc thiếu malanin sẽ khiến cho mắt bị mờ dần, làm cho mắt của người bệnh trở nên nhạy cảm với ánh sáng và dễ bị tổn thương. Ở trẻ nhỏ, nếu mắt của trẻ có những dấu hiệu như: Bị bệnh cận thị hoặc viễn thị sớm, loạn thị gây mờ mắt, mất khả năng nhìn về một hướng hoặc di chuyển cùng 1 hướng,... thì bố mẹ cân phải đưa trẻ đến gặp bác sĩ ngay để được thăm khám và điều trị. 

Xem thêm: "Thần tiên tỷ tỷ" Đặng Thu Thảo khiến công chúng thổn thức khi thả dáng trong chiếc đầm voan màu tím mộng mơ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận